Chỉ iPhone XR cũng đủ làm Samsung “ngấm đòn”

Chỉ iPhone XR cũng đủ làm Samsung “ngấm đòn”

Cứ sau ba tháng, nhiều công ty nghiên cứu thị trường lại lập ra bảng xếp hạng toàn cầu và tìm ra chiếc điện thoại thông minh bán “chạy” nhất. Một trong số ít các báo cáo muộn đến từ IHS Markit đã xếp iPhone XR vào đầu danh sách smartphone “hot” nhất của nửa đầu năm nay, "đánh bại" hai đối thủ mạnh của Samsung.

Phiên bản iPhone 2018 giá cả phải chăng nhất của Apple đã đạt được doanh số ước tính 13,6 triệu chiếc trong quý đầu tiên của năm 2019 và 13,3 triệu trong quý hai, ghi nhận tổng số 26,9 triệu chiếc trong nửa đầu năm. Điều này không hề gây bất ngờ tới người dùng vì chiếc iPhone có màn hình LCD 6,1 inch này trước đây đã đứng đầu danh sách “bán chạy” nhất của Mỹ vào tháng 1 và quý 2 năm 2019.

chi iphone xr cung du lam samsung “ngam don” hinh anh 1

iPhone XR là chiếc smartphone bán ra nhiều nhất trong 6 tháng đầu năm 2019.

Bất ngờ hơn, theo tính toán số liệu bán hàng trên toàn thế giới, iPhone XR lại được “bám theo” sát nút bởi hai thiết bị Android tầm trung của Samsung - Galaxy A10 (bán được 13,4 triệu chiếc từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2019) và Galaxy A50 (doanh số bán 12 triệu). Và đây cũng là lý do tại sao doanh số bán hàng của Samsung gần đây đã tăng trưởng trở lại mà không mang về nhiều lợi nhuận.

chi iphone xr cung du lam samsung “ngam don” hinh anh 2

Sản phẩm có giá bán hấp dẫn, nhiều tùy chọn màu, pin dài.

Cũng nằm trong top các thiết bị "bán chạy" nhưng không mang về tỷ suất lợi nhuận “khổng lồ”, iPhone 8 được xếp hạng thứ tư trong cùng danh sách bán ra nhiều nhất nửa đầu năm nay với 10,3 triệu chiếc. Tiếp đó là Redmi 6A và Redmi Note 7 của Xiaomi, Galaxy J2 Core của Samsung, Oppo A5, iPhone XS Max và Galaxy A30.

Đáng tiếc, không có sự xuất hiện của các flagship mới nhất hoặc trước đây của Samsung, và thật thú vị là cũng không có thiết bị cao cấp nào của Huawei nằm trong top 10 dù nhiều nhà phân tích cho rằng doanh số bán hàng của công ty không bị ảnh hưởng nặng nề bởi căng thẳng chính trị.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận