Chia sẻ về Nokia 6.1 Plus sau 1 tuần sử dụng: giải trí tốt, camera chụp đẹp, pin khá lâu

Chia sẻ về Nokia 6.1 Plus sau 1 tuần sử dụng: giải trí tốt, camera chụp đẹp, pin khá lâu

Chia sẻ về Nokia 6.1 Plus sau 1 tuần sử dụng: giải trí tốt, camera chụp đẹp, pin khá lâu ảnh 1
Nokia 6.1 Plus là chiếc smartphone hiện đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ thị trường, phần vì thương hiệu Nokia đã ăn sâu vào suy nghĩ của người dùng, nhất là những người lớn tuổi, phần vì thiết kế và cấu hình của nó rất tốt trong tầm giá. Nokia 6.1 Plus có tốt không? có nên mua Nokia 6.1 Plus? Bài viết sau đây sẽ giải đáp giúp bạn đọc.

Thiết kế cao cấp, thiếu một chút là hoàn hảo

Chia sẻ về Nokia 6.1 Plus sau 1 tuần sử dụng: giải trí tốt, camera chụp đẹp, pin khá lâuChia sẻ về Nokia 6.1 Plus sau 1 tuần sử dụng: giải trí tốt, camera chụp đẹp, pin khá lâuChia sẻ về Nokia 6.1 Plus sau 1 tuần sử dụng: giải trí tốt, camera chụp đẹp, pin khá lâuChia sẻ về Nokia 6.1 Plus sau 1 tuần sử dụng: giải trí tốt, camera chụp đẹp, pin khá lâu
Bộ vỏ Nokia 6.1 Plus hoàn thiện với 2 mặt kính và khung kim loại đem lại vẻ cao cấp hiếm có đối với một thiết bị tầm trung. Mặt kính trước và sau cong mép 2,5D, đối xứng qua khung kim loại bo tròn. Điểm trừ duy nhất ở thiết kế này là camera lồi lên khá nhiều ở mặt lưng và dải nhựa đen tiếp xúc kính với khung kim loại hơi lớn, thiếu tính thẩm mỹ. Nhìn chung, bạn nên sử dụng ốp lưng nếu muốn giữ cho chiếc Nokia 6.1 Plus luôn mới. Nokia 6.1 Plus không có khả năng kháng nước nên việc dùng cẩn thận dưới mưa hoặc tránh nước đổ vào là điều cần lưu ý.

Chia sẻ về Nokia 6.1 Plus sau 1 tuần sử dụng: giải trí tốt, camera chụp đẹp, pin khá lâu ảnh 6
Camera lồi và viền nhựa dày là điểm trừ duy nhất ở thiết kế của Nokia 6.1 Plus.

Màn hình sáng đẹp, cảm ứng rất nhạy và nhỏ gọn

Chia sẻ về Nokia 6.1 Plus sau 1 tuần sử dụng: giải trí tốt, camera chụp đẹp, pin khá lâu ảnh 7
Nokia 6.1 Plus sở hữu màn hình IPS LCD kích thước 5,8 inch độ phân giải Full HD+. Do tận dụng tối đa viền màn hình trên/dưới, cùng thiết kế tai thỏ nên kích thước của Nokia 6.1 Plus rất nhỏ, thậm chí nhỏ hơn những máy có kích thước 5,5 inch trước đây và chỉ ngang những model 5,2 inch. Màn hình của Nokia 6.1 Plus có góc nhìn tốt, độ sáng vừa đủ nhìn ngoài trời, có tùy chọn ẩn tai thỏ và hiển thị thông tin ở màn hình khóa khá tiện. Vì chạy Android One thuần Google nên 3 phím điều hướng trên máy không thể ẩn đi mà nằm trong màn hình, khá tốn diện tích. Cảm ứng trên màn hình khá nhạy, dễ bị chạm nhầm nút nhận cuộc gọi lúc rút máy từ trong túi ra và đang có điện thoại.

Hiệu năng rất tốt, nhiệt độ tùy trường hợp

Chia sẻ về Nokia 6.1 Plus sau 1 tuần sử dụng: giải trí tốt, camera chụp đẹp, pin khá lâu ảnh 8

Chia sẻ về Nokia 6.1 Plus sau 1 tuần sử dụng: giải trí tốt, camera chụp đẹp, pin khá lâu ảnh 9
Thiết lập trong Asphalt 8.
Chia sẻ về Nokia 6.1 Plus sau 1 tuần sử dụng: giải trí tốt, camera chụp đẹp, pin khá lâu ảnh 10
Thiết lập của PUBG Mobile.
Chia sẻ về Nokia 6.1 Plus sau 1 tuần sử dụng: giải trí tốt, camera chụp đẹp, pin khá lâu ảnh 11
Thiết lập trong Lineage2 Revolution.
Chia sẻ về Nokia 6.1 Plus sau 1 tuần sử dụng: giải trí tốt, camera chụp đẹp, pin khá lâu ảnh 12
Chơi liên quân Mobile rất mượt dù chỉ được 30 fps.
Với việc chạy trên con chip Snapdragon 636, RAM 4GB LPDDR4 1333MHz, Nokia 6.1 Plus đem lại trải nghiệm mượt mà trong hầu hết các tác vụ. Máy có thể chơi tốt mọi tựa game của nền tảng Android từ mức thiết lập trung bình đến cao nhất, khung hình trong game ổn định, ra đòn nhanh mà không bị delay hay khựng, đó là lợi thế mà con chip thế hệ mới mang lại. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, thiết kế mỏng của Nokia 6.1 làm người dùng dễ cảm nhận được nhiệt độ tặng lên trong quá trình chơi game hay xem phim. Tùy tựa game mà máy chỉ ấm hay nóng, những game quen thuộc chơi để giết thời gian như candy crush, temple run vận hành nhẹ nhàng, máy chỉ ấm lên nhẹ. Những game nặng đô hơn như PUBG Mobile, Liên Quân Mobile, Nokia 6.1 Plus cũng ấm lên nhưng không gây khó chịu, chỉ khi chơi game qua 4G thì mới làm máy nóng lên nhanh. Duy nhất game lineage2 revolution với đồ họa unreal engine 4, máy nóng lên rất nhanh dù chơi game qua Wi-fi. Có lẽ những game nhập vai 3D sử dụng kết nối mạng sẽ đều có hiện tượng này.

Nền tảng Android One ổn định, pin lâu

Về phần mềm, đây là điểm khác biệt của Nokia 6.1 Plus với phiên bản X6 xách tay. Nền tảng Android One thuần Google rất mượt và ổn định. Thường xuyên nhận được các bản cập nhật tăng cường bảo mật và cải thiện hệ thống. Không còn những phần mềm rác và ứng dụng chạy ngầm không mong muốn. Nokia 6.1 Plus hỗ trợ mở khóa bằng gương mặt, nhưng nó nằm trong phần smartlock cứ không được hãng để riêng. Cũng nhờ phần mềm ổn định nên thời lượng sử dụng của Nokia 6.1 Plus tăng lên rất nhiều so với phiên bản xách tay.

Chia sẻ về Nokia 6.1 Plus sau 1 tuần sử dụng: giải trí tốt, camera chụp đẹp, pin khá lâu ảnh 13
Android One đã ổn định hơn, màn hình hiển thị thông tin khi máy không hoạt động khá tiện.
Cụ thể, trong 1 tuần sử dụng liên tiếp, người viết thiết lập độ sáng mặc định và bắt đầu rút sạc từ 8 giờ sáng hoặc đêm hôm trước. Để qua đêm, pin của máy giảm khoảng 2% pin do sóng wi-fi luôn bật và nhận thông báo. Nokia 6.1 Plus thực hiện hơn 10 cuộc gọi mỗi ngày, nhắn tin và liên lạc thường xuyên qua ứng dụng Messenger, Zalo, lướt Facebook và chơi game gần 2 giờ, tới 8h tối pin vẫn còn khoảng 30% đủ để người dùng sử dụng nhắn tin và lướt web tới đêm trước khi ngủ. Đây thật sự là tin vui đối với fan Nokia, khi mà phiên bản X6 xách tay thường xuyên gặp hiện tượng hao hụt pin hoặc nóng máy thì lựa chọn Nokia 6.1 Plus là tối ưu.

Camera chụp ảnh có độ chi tiết cao

Chia sẻ về Nokia 6.1 Plus sau 1 tuần sử dụng: giải trí tốt, camera chụp đẹp, pin khá lâu ảnh 14
Giao diện camera của Nokia 6.1 Plus khá đơn giản.

Camera sau của Nokia 6.1 Plus gồm 2 cảm biến 16MP + 5MP khẩu độ f/2 và f2.4, camera thứ 2 có tác dụng đo độ sâu trường ảnh hỗ trợ chụp xóa phông tốt hơn. Giao diện chụp ảnh trên máy khá đơn giản, không có nhiều tùy chọn mà hướng đến việc người chụp chỉ cần nhấn là có ảnh đẹp. Có một điểm mà người viết khá hài lòng trên Nokia 6.1 Plus là độ chi tiết ảnh rất cao, tốc độ lấy nét và chụp nhanh trong điều kiện đủ sáng. Còn với chụp thiếu sáng thì cần giữ chắc tay bởi camera trên Nokia 6.1 Plus sẽ thiết lập màn trập chậm hơn nhằm giảm bớt nhiễu và ảnh dễ nhòe và rung. Với camera trước, đã có sẵn chế độ làm đẹp và độ phân giải 16MP giúp ảnh chụp selfie nét và lộng lẫy hơn. Điểm hay ở Nokia là họ tiếp tục đưa tính năng Dual Sight lên Nokia 6.1 Plus, người dùng có thể sử dụng cùng lúc 2 camera để live stream, chụp ảnh và đăng lên mạng xã hội với phong cách ngộ nghĩnh.

Một số ảnh chụp bằng camera sau của Nokia 6.1 Plus

Chia sẻ về Nokia 6.1 Plus sau 1 tuần sử dụng: giải trí tốt, camera chụp đẹp, pin khá lâuChia sẻ về Nokia 6.1 Plus sau 1 tuần sử dụng: giải trí tốt, camera chụp đẹp, pin khá lâuChia sẻ về Nokia 6.1 Plus sau 1 tuần sử dụng: giải trí tốt, camera chụp đẹp, pin khá lâuChia sẻ về Nokia 6.1 Plus sau 1 tuần sử dụng: giải trí tốt, camera chụp đẹp, pin khá lâuChia sẻ về Nokia 6.1 Plus sau 1 tuần sử dụng: giải trí tốt, camera chụp đẹp, pin khá lâuChia sẻ về Nokia 6.1 Plus sau 1 tuần sử dụng: giải trí tốt, camera chụp đẹp, pin khá lâuChia sẻ về Nokia 6.1 Plus sau 1 tuần sử dụng: giải trí tốt, camera chụp đẹp, pin khá lâuChia sẻ về Nokia 6.1 Plus sau 1 tuần sử dụng: giải trí tốt, camera chụp đẹp, pin khá lâu

Đạo Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận