Chiếc iPhone 12 với cảm biến LiDAR này sẽ khiến bạn mê mẩn

Chiếc iPhone 12 với cảm biến LiDAR này sẽ khiến bạn mê mẩn

Như đã biết, cảm biến LiDAR là một trong những điểm nhấn mà người dùng iPad Pro mới nhận được gần đây. Mục đích của cảm biến này là đo khoảng cách, tạo ra các vật thể 3D và kích hoạt các tính năng AR. Giờ đây, nếu nó mang đến iPhone 12, thiết bị sẽ trông ra sao?

chiec iphone 12 voi cam bien lidar nay se khien ban me man hinh anh 1

Kết xuất được đưa ra bởi Ben Geskin và Smazizg đã kết hợp tất cả những gì chúng ta đã biết về iPhone 12 cùng thông tin mới nhất. Cần nhớ rằng, nhà nghiên cứu Ming-chi Kuo từng cho biết Apple sẽ tập trung vào AR rất nhiều cho các sản phẩm tiếp theo, vì vậy không ngạc nhiên nếu cảm biến LiDAR có trên loạt iPhone 12. Hình ảnh từ kết xuất cho thấy camera sau của iPhone 12 rất giống với iPhone 11 Pro nhưng đi kèm thêm cảm biến LiDAR.

Cần nhớ rằng, cảm biến LiDAR cũng đã được sử dụng trong nhiều xe tự lái hiện nay. Đây là một phương pháp thay thế cho radar và nó liên quan đến việc đo khoảng cách bằng cách sử dụng ánh sáng laser, kết hợp đo ánh sáng phản xạ lại cảm biến. Sự khác biệt về thời gian phản hồi laser có thể tạo ra hình ảnh 3D của môi trường xung quanh.

chiec iphone 12 voi cam bien lidar nay se khien ban me man hinh anh 2

Dĩ nhiên, LiDAR (Light Detection and Ranging) vẫn là một công nghệ rất mới mẻ và chúng ta sẽ cần thêm thời gian để xem nó phát triển ra sao.

Cuối cùng, thiết kế cho thấy notch trên iPhone 12 cũng nhỏ hơn so với iPhone X, XS và 11 Pro. Có vẻ như đây sẽ là thiết kế cuối cùng của iPhone 12 Pro.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận