Chiếc smartphone bán “chạy” nhất tháng 1 sẽ khiến bạn bất ngờ

Chiếc smartphone bán “chạy” nhất tháng 1 sẽ khiến bạn bất ngờ

Mặc dù quý đầu tiên của năm 2019 chưa kết thúc nhưng kết quả ước tính về thị trường điện thoại thông minh Mỹ các ước tính ban đầu không hề đáng khích lệ. Theo nghiên cứu của Counterpoint Research, doanh số bán hàng trong tháng 1 ở nước này đã giảm 2,7% so với năm ngoái, ghi nhận tháng thứ 14 giảm liên tiếp.

chiec smartphone ban “chay” nhat thang 1 se khien ban bat ngo hinh anh 1

iPhone Xr.

Nói cách khác, số lượng bán điện thoại thông minh của Mỹ đã giảm liên tục (không có bất kỳ dấu hiệu phục hồi nào) kể từ tháng 11 năm 2017, chỉ đạt 13,7 triệu đơn vị. Đây chắc chắn là một xu hướng đáng lo ngại sau nhiều năm tăng trưởng tại quốc gia này, vốn được nhiều nhà sản xuất chú trọng phát triển.

IPhone XR là một sản phẩm đình đám, doanh số Galaxy Note 9 vững chắc

Theo nhiều báo cáo phân tích của chuỗi cung ứng trong vài tháng trở lại đây, có lẽ nhiều người sẽ ngạc nhiên khi thấy mẫu iPhone 2018 có "giá bán phải chăng" của Apple dẫn đầu doanh số tổng thể của Mỹ hiện nay. Nhưng thực tế của vấn đề là một số "chuyên gia" đã kỳ vọng quá nhiều cho phiên bản này trong khi iPhone XR đã gặp không ít khó khăn ở các thị trường như Trung Quốc.

chiec smartphone ban “chay” nhat thang 1 se khien ban bat ngo hinh anh 2

Top 5 smartphone bán "chạy" nhất tháng 1 năm 2019.

Ngoài ra, mẫu iPhone 2018 có camera đơn phía sau được mệnh danh là iPhone thành công nhất trong quý cuối cùng của năm 2018 cũng đứng đầu vào đầu năm 2019, “đánh bại” iPhone XS Max, Samsung Galaxy Note 9, iPhone XS và Galaxy S9 ở thị trường Mỹ. Chiếm 3/5 top smartphone bán đắt hàng nhất, Apple đã có 31 ngày tuyệt vời tại một trong những thị trường lớn nhất thế giới, bù đắp một số khó khăn của công ty trên các khu vực quan trọng khác .

Tất nhiên, Samsung cũng phần nào hài lòng về doanh số bán hàng tháng 1 của mình vì Galaxy Note 9 không khác nhiều so với Galaxy S9 và Galaxy S9 +. Cả Galaxy Note 9 và Galaxy S9 rõ ràng được bán với số lượng đáng nể vào tháng 1, trước khi “gia đình” Galaxy S10 được công bố.

Apple và LG tăng trưởng, Samsung và Motorola suy giảm

Chắc chắn, các chuyên gia công nghệ sẽ không ngạc nhiên khi một lần nữa “Táo Khuyết” đứng đầu bảng xếp hạng nhà cung cấp ở Mỹ, trước Samsung, LG, Motorola và ZTE. Bên cạnh đó, Counterpoint còn đưa ra một số quan sát thú vị về kết quả của mỗi công ty, đầu tiên là dấu hiệu tăng thị phần của Apple một cách bất ngờ. Rõ ràng, iPhone vẫn cực kỳ thành công, ngay cả khi số liệu bán hàng toàn cầu của công ty tiếp tục thu hẹp.

chiec smartphone ban “chay” nhat thang 1 se khien ban bat ngo hinh anh 3

LG V40 ThinQ.

Trong khi đó, Samsung thực sự đã mất "thị phần", chủ yếu là do sự ra mắt sắp tới của Galaxy S10 hoặc cũng có thể là do LG đã giành được vị trí thứ ba. LG V40 cũng bán khá “chạy” tại Mỹ vào tháng 1 trong khi các sản phẩm cấp thấp của công ty đang gặp khó khăn trên toàn cầu, đáng chú ý nhất là LG Stylo 4 tầm trung.

chiec smartphone ban “chay” nhat thang 1 se khien ban bat ngo hinh anh 4

Moto E5 Plus.

Ở vị trí thứ tư, Motorola đang gặp nhiều trở ngại ở cả phân khúc cao cấp và cấp thấp mặc dù các phiên bản Moto E5 giá rẻ được cho là thiết bị bán chạy nhất của thương hiệu này. Dù không mang về nhiều lợi nhuận nhưng một lần nữa, Motorola thực sự đã có lãi lần đầu tiên sau nhiều năm lụn bại.

Cuối cùng, ZTE vẫn đang cố gắng lấy lại phong độ sau lệnh cấm vận năm ngoái với doanh số nhỏ so với trước đây. Ở danh mục cao cấp, Google đứng ở vị trí thứ ba. Tuy nhiên, “gã khổng lồ” công nghệ này vẫn còn khoảng cách quá xa với Apple và Samsung.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận