Chiêm ngưỡng siêu phẩm smartphone “5 mắt” được chờ đợi nhất thế giới

Chiêm ngưỡng siêu phẩm smartphone “5 mắt” được chờ đợi nhất thế giới

chiem nguong sieu pham smartphone “5 mat” duoc cho doi nhat the gioi hinh anh 1

Nokia 9 PureView là sản phẩm mà HMD Global đã quyết định trình làng để hồi sinh thương hiệu nhiếp ảnh PureView được yêu thích từ lâu, kèm theo 5 camera ở mặt sau.

chiem nguong sieu pham smartphone “5 mat” duoc cho doi nhat the gioi hinh anh 2

Nokia 9 PureView không ngang tầm sức mạnh cấu hình phần cứng so với các smartphone cao cấp khác của năm 2019 này, chẳng hạn nó sử dụng chip Snapdragon 845 thay vì Snapdragon 855 mới hơn, và có khả năng chống nước IP67 thay vì IP68.

chiem nguong sieu pham smartphone “5 mat” duoc cho doi nhat the gioi hinh anh 3

Tuy nhiên với RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128 GB và màn hình P-OLED 5,9 inch làm cho nó trở thành thiết bị Nokia cao cấp nhất mà HMD từng ra mắt.

chiem nguong sieu pham smartphone “5 mat” duoc cho doi nhat the gioi hinh anh 4

Thay vì trang bị số megapixel lớn như các điện thoại PureView trước đây, Nokia 9 PureView có một cách tiếp cận hoàn toàn khác sau khi HMD hợp tác với Light để triển khai số lượng ống kính lớn trên sản phẩm.

chiem nguong sieu pham smartphone “5 mat” duoc cho doi nhat the gioi hinh anh 5

Light bắt đầu với máy ảnh L16 của riêng mình, cung cấp tổng cộng 16 cảm biến, nhưng sau đó bổ sung thêm một sản phẩm có 9 cảm biến để tạo tiếng vang.

chiem nguong sieu pham smartphone “5 mat” duoc cho doi nhat the gioi hinh anh 6

Những thành quả đầu tiên của công nghệ do Light phát triển sẽ được triển khai trên Nokia 9 PureView.

chiem nguong sieu pham smartphone “5 mat” duoc cho doi nhat the gioi hinh anh 7

Trong số các cụm cảm biến ở mặt sau của điện thoại, cảm biến chính 12 MP được ghép nối với ống kính f/1.8. Hai cảm biến chụp ảnh màu RGB, trong khi ba cảm biến còn lại chụp đơn sắc.

chiem nguong sieu pham smartphone “5 mat” duoc cho doi nhat the gioi hinh anh 8

Khi chụp ảnh, cả 5 cảm biến đều chụp cùng lúc. Phép thuật của Light và Nokia là sử dụng các mức phơi sáng khác nhau trên mỗi cảm biến, sau đó ghép các khung hình đó thành một hình ảnh duy nhất cuối cùng.

chiem nguong sieu pham smartphone “5 mat” duoc cho doi nhat the gioi hinh anh 9

Bạn có thể tạo ra ảnh JPEG hoặc RAW DNG để xử lý sau đó tạo tính linh hoạt hơn cũng như chứa các dữ liệu chuyên sâu hơn. Adobe sẽ cung cấp các cấu hình ống kính Lightroom đặc biệt để xử lý ảnh chụp bởi Nokia 9 PureView.

chiem nguong sieu pham smartphone “5 mat” duoc cho doi nhat the gioi hinh anh 10

Mỗi camera có cùng độ dài tiêu cự và trường nhìn. Không giống như Galaxy S10 có zoom quang học, ống kính bình thường và siêu rộng, sản phẩm của HMD chỉ chụp được một loại hình ảnh duy nhất. Nếu muốn phóng to, người dùng phải tiến gần hơn hoặc sử dụng zoom kỹ thuật số hoặc crop sau này.

chiem nguong sieu pham smartphone “5 mat” duoc cho doi nhat the gioi hinh anh 11

Đáng buồn thay, một trong những xu hướng smartphone bắt đầu nhận sự chú ý gần đây đã được HMD vay mượn để áp dụng cho Nokia 9 PureView khi nó không có jack cắm âm thanh 3.5 mm. Mặc dù vậy, HMD đã thêm một cảm biến vân tay quang học vào màn hình.

chiem nguong sieu pham smartphone “5 mat” duoc cho doi nhat the gioi hinh anh 12

Đối với phần mềm, HMD tiếp tục đẩy mạnh nỗ lực cung cấp phiên bản thuần Android vào smartphone của mình. Với điều này, Nokia 9 PureView sẽ có phiên bản Android One dựa trên Android 9.0. Tất cả được bọc trong lớp vỏ Midnight Blue Gorilla Glass 5 với sạc không dây Qi.

chiem nguong sieu pham smartphone “5 mat” duoc cho doi nhat the gioi hinh anh 13

HMD nói rằng Nokia 9 PureView hiện đã được bán với giá 699 USD (khoảng 16,22 triệu đồng). Tuy nhiên một tin xấu là sản phẩm hiện được sản xuất giới hạn, mặc dù HMD không tiết lộ số lượng giới hạn mà họ có thể làm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận