Chiến game trên POCO X3: dẫn đầu phân khúc?

Chiến game trên POCO X3: dẫn đầu phân khúc?

Chiến game trên POCO X3: dẫn đầu phân khúc? ảnh 1
POCO X3 nhận được rất nhiều sự chú ý kể từ khi ra mắt khi máy sở hữu những trang bị tuyệt vời để chơi game cũng như xem phim giải trí. Cụ thể, POCO X3 sở hữu là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị Snapdragon 732G, mang đến hiệu năng cao hơn 15% so với Snapdragon 730G, RAM 6GB và ROM tùy chọn 64GB/ 128GB. Bên cạnh đó Xiaomi còn trang bị thêm công nghệ LiquidCool 1.0 Plus nhằm cung cấp ống dẫn nhiệt lớn hơn 70% so với thế hệ cũ. Việc sử dụng công nghệ này kết hợp với tấm than chì đã giúp nhiệt độ bên trong điện thoại có thể giảm tới 6 độ C.
Chiến game trên POCO X3: dẫn đầu phân khúc? ảnh 2
Màn hình ở tần số quét 120Hz khi lướt web.
Ngoài ra còn một yếu tố đặc biệt quan trọng đó là tần số quét màn hình lên tới 120Hz đem lại trải nghiệm vuốt chạm đã tay, ngang với những flagship. Vậy trải nghiệm chơi game của POCO X3 sẽ như thế nào?

Chiến game trên POCO X3: dẫn đầu phân khúc? ảnh 3

PUBG Mobile
Tựa game này chỉ cho phép thiết lập cao nhất ở đồ hoạ HD kèm tốc độ khung hình Cao nếu muốn có tốc độ khung hình cao nhất, phải giảm đồ hoạ xuống Cân bằng.

Chiến game trên POCO X3: dẫn đầu phân khúc? ảnh 4
Chiến game trên POCO X3: dẫn đầu phân khúc? ảnh 5

Đồ hoạ trong game ở mức vừa phải, thao tác phản hồi của máy rất nhanh, có vẻ như lời khẳng định khả năng phản hồi cảm ứng trên X3 tốt hơn 33% so với hầu hết các flagship đắt tiền khác của POCO với tốc độ chạm cảm ứng 240Hz là có cơ sở.
Chiến game trên POCO X3: dẫn đầu phân khúc? ảnh 6
CPU mới chỉ hoạt động 19%.
Tốc độ khung hình trung bình khoảng 40fps, mức độ ổn định không quá cao khi vẫn có trường hợp tụt xuống 36fps, thỉnh thoảng có một chút giật khung hình nhẹ nhưng khá hiếm gặp (những điểm có đường màu xanh hiện lên) nhưng không ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game. Nếu chỉ tính riêng về độ ổn định thì POCO X3 chưa tốt như Vsmart Live 4 mà gần đây mình có thử nghiệm nhưng tất nhiên về trải nghiệm đồ hoạ, độ mượt Live 4 vẫn kém hơn một chút. Điều này cũng có thể đến từ phần mềm của một chiếc máy mới ra mắt như POCO X3 chưa được tối ưu hoàn toàn vì những lúc đi xe hay combat lại không thấy có vấn đề gì nhưng chạy bo bình thường lại giật nhẹ.
Ở tốc độ khung hình khoảng 40fps là đủ để bạn có thể chơi mượt PUBG Mobile, nếu so sánh trong phân khúc, POCO X3 hoàn toàn thể hiện được sức mạnh.
Call of Duty
Đến với Call of Duty, máy cho thiết lập ở chất lượng hình ảnh Rất Cao và khung hình/giây Rất Cao, fps đạt được khoảng 60fps nhưng cũng giống PUBG Mobile, độ ổn định không quá cao, vẫn có khi tụt xuống 55fps. Trong khi đó Live 4 có Snapdragon 675 chỉ đạt được 40fps cao nhất.

Chiến game trên POCO X3: dẫn đầu phân khúc? ảnh 7

Tuy nhiên hiện tượng giật đã ít hơn hẳn và không thể nhận thấy trong quá trình chơi nếu không dùng đến phần mềm đo đạc chính xác. Trải nghiệm chơi rất mượt mà, mọi thao tác thay đạn, nhảy, bật tâm ngắm đều phản hồi nhanh, với một tựa game đòi hỏi tốc độ cao như Call of Duty thì POCO X3 hoàn toàn đáp ứng được.
Chiến game trên POCO X3: dẫn đầu phân khúc? ảnh 8
Với Asphalt 8, máy lại chưa được mặc định ở đồ hoạ cao nhất, fps trung bình ở 30 nhưng nhờ màn hình 120Hz mà mọi cú drift đều nhìn rất mượt, đồ hoạ thể hiện tốt, những cú va chạm tái hiện đẹp.
Chiến game trên POCO X3: dẫn đầu phân khúc? ảnh 9
Chuyển sang Shadow Fight 3, với cả 2 mức đồ hoạ là Cao và Siêu cao, fps đạt được vẫn là 60fps, điều đó có nghĩa là tựa game này không thể làm khó được POCO X3. Độ ổn định khi chơi tốt, phản hồi nhanh.

Chiến game trên POCO X3: dẫn đầu phân khúc? ảnh 10
Chiến game trên POCO X3: dẫn đầu phân khúc? ảnh 11

Như vậy có thể thấy sức mạnh của POCO X3 là thứ không phải lo lắng, máy gần như nuốt trọn được những game nặng, một số vấn đề từ độ ổn định và thỉnh thoảng giật nhẹ cần có những bản cập nhật để khắc phục nhưng mức độ ảnh hưởng không đáng kể. Chơi game POCO X3 đem lại cảm giác đã, chỉ tính đến tốc độ thì hoàn toàn có thể tiệm cận đến những flagship đặc biệt có sự hỗ trợ lớn bởi màn hình 120Hz.

Chiến game trên POCO X3: dẫn đầu phân khúc? ảnh 12

Một điểm khá quan trọng nữa đó là máy có công nghệ LiquidCool 1.0 Plus thực sự phát huy được tác dụng, chơi khoảng gần 1 giờ nhưng mặt lưng chỉ ấm rất nhẹ, gần như không đổi. Ngoài ra dung lượng pin cũng tụt rất đều. Những ai quan tâm đến hiệu năng, POCO X3 chắc chắn là một sản phẩm nên thử.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận