Chiêu giương đông kích tây của Vsmart trên thị trường Smartphone

Chiêu giương đông kích tây của Vsmart trên thị trường Smartphone

Khi Vsmart chính thức giành được tốp 3 trên thị trường smartphone Việt, chúng tôi đã nói về những điều Vsmart cần làm để giữ được của mình và tất nhiên để đi xa hơn vì mục tiêu của Vsmart không chỉ có 16,7% thị phần. Một trong số đó là việc tiến vào các phân khúc tầm trung, thậm chí là cao cấp. Ngay sau đó, động thái bắt tay với Fujitsu, Qualcomm, của Vsmart như một thông điệp sẽ có các dòng smartphone Việt cao cấp hơn, thậm chí chưa từng có trong lịch sử.

Chiêu giương đông kích tây của Vsmart trên thị trường Smartphone ảnh 1

Tin đồn về các dòng Flagship dồn dập hơn khi một thiết bị có camera ẩn dưới màn hình rò rỉ. Sau đó, Vsmart Super Lux cái tên tin đồn về dòng Flagship của Vsmart xuất hiện với những công nghệ đáng chờ đợi như con chip Snapdragon 865, 5G, công nghệ nhận diện khuôn mặt cả khi dùng khẩu trang, sạc nhanh…Mức giá cũng được hé lộ khoảng 14 triệu đồng. Với mức giá và cấu hình này, có lợi thế cạnh tranh.

Chiêu giương đông kích tây của Vsmart trên thị trường Smartphone ảnh 2
(Ảnh: Vsmart fans.com)

Nhưng Flagship là một cuộc chơi tốn kém. Ngay cả những ông lớn như Samsung, Huawei cũng gặp nhiều khó khăn với các dòng Flagship. Từng có thông tin cho rằng, Huawei lỗ khoảng 60 triệu USD cho dòng siêu . Thậm chí, các điện thoại có giá trên 1000 USD ngày càng khó bán, bất chấp đó là iPhone, Note, Galaxy S…Vì thế, ngay sau tin đồn về chiếc Flagship vào cuối năm, Vsmart lại khiến cả thị trường phải bất ngờ với thông tin sẽ tung ra một smartphone tầm trung ngay trong tháng 7.

Chiêu giương đông kích tây của Vsmart trên thị trường Smartphone ảnh 3
(Ảnh: Vsmart fans.com)

Tuy là dòng tầm trung nhưng smartphone của Vsmart có cái tên rất kêu. với chip Snapdragon 730G, RAM 8GB và cài sẵn Android 10. Đây cũng là smartphone đầu tiên có 4 camera sau, RAM 8GB, ROM có thể là 128 GB, mặt lưng kim loại hoặc kính, sạc nhanh có công suất lớn hơn và nhiều công nghệ mới khác. Mức giá được khoảng dưới 10 triệu đồng.

Chiêu giương đông kích tây của Vsmart trên thị trường Smartphone ảnh 4
(Ảnh: Vsmart fans.com)

Nhưng khi chỉ còn đúng 1 tuần nữa là tháng 7 sẽ tới lại có tin Vsmart chuẩn bị tung ra Vsmart Star 4, ngôi sao thứ 4 ở phân khúc giá phổ thông. Thậm chí tin đồn khẳng định Star 4 đã sẵn sàng lên kệ tại hệ thống FPT Shop. So với Star 3, Vsmart đã có những thay đổi nhất định với Star 4, đặc biệt là con chip MediaTek Helio P35, RAM 3GB, ROM 32GB, màn hình lớn hơn…Tất nhiên đây cũng là lần đầu dòng Star được bán ra với mức giá “cao” như vậy.

Chiêu giương đông kích tây của Vsmart trên thị trường Smartphone ảnh 5

Xâu chuỗi lại các sự kiện liên tiếp về Vsmart cho thấy, dường như hãng điện thoại Việt này đang sẵn sàng bước vào một cuộc chơi lớn theo đúng vị thế của một ông lớn khi đồng loạt tiến đánh mọi phân khúc trên thị trường smartphone từ giá rẻ, tầm trung tới cao cấp. Nếu như ở phân khúc giá rẻ, Vsmart vẫn đang là Vua thì ở các phân khúc khác, nếu Vsmart Max Pro và Vsmart Super Lux xuất hiện đúng như tin đồn đó cũng là một màn chào sân “đẳng cấp”, khiến các đối thủ nhìn Vsmart bằng con mắt khác.

Chiêu giương đông kích tây của Vsmart trên thị trường Smartphone ảnh 6

Có điều, bất kể một ông lớn nào dù dàn quân trên nhiều mặt trận vẫn phải chọn chiến trường chính. Samsung hay OPPO đang tập trung vào phân khúc tầm trung. Vsmart cũng chọn phân khúc này, nhưng chắc chắn không phải là ưu tiên hàng đầu, phân khúc Flagship cũng vậy. Điều đó có nghĩa, Vsmart vẫn sẽ tập trung vào phân khúc giá rẻ mà động thái Vsmart Star 4 sẵn sàng “lên kệ” đã chứng minh điều đó. Nếu Star 4 chào sân trước dòng tầm trung thì đó là màn giương đông kích tây hoàn hảo. Khi các đối thủ đổ dồn về các dòng Flagship và tầm trung của Vsmart thì ở phía sau, Bee, Star, Joy, Live, Active vẫn tiếp tục mở rộng thị phần.

Chiêu giương đông kích tây của Vsmart trên thị trường Smartphone ảnh 7

Người Việt cần Flagship, cần smartphone tầm trung thương hiệu Việt nhưng vẫn cần nhất là các dòng giá rẻ, chất lượng cao và Vsmart hiểu rõ điều đó.

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận