Chính sách bảo mật mới của iPhone có ảnh hưởng tới người dùng Facebook?

Chính sách bảo mật mới của iPhone có ảnh hưởng tới người dùng Facebook?

Chưa đầy hai tuần trước, Apple đã tung bản cập nhật phần mềm iOS mới, cung cấp cho người dùng iPhone cửa sổ bật lên thông báo ứng dụng nào đang thu thập vị trí thông tin. Ngay lập tức, Facebook đã xuất bản một bài đăng trên mạng xã hội của mình về cách ứng dụng Facebook sử dụng dữ liệu vị trí.

Bài đăng trên blog dường như phản ánh trước những thay đổi phần mềm do Apple và Google thực hiện, có thể khiến người dùng Facebook không hài lòng vì sự riêng tư của công ty.

chinh sach bao mat moi cua iphone co anh huong toi nguoi dung facebook? hinh anh 1

Ông chủ Facebook: Mark Zuckerberg.

Cài đặt vị trí Android hoặc iOS cho phép người dùng kiểm soát bật vị trí khi chia sẻ thiết bị của mình với các ứng dụng như Facebook. Hiện cả Android và iOS đã phát hành các phiên bản cập nhật mới, giúp người dùng có thể xem và quản lý vị trí của mình.

iOS 13, phiên bản sắp tới của phần mềm iPhone, sẽ cung cấp một cửa sổ bật lên thông báo cho người dùng về số lần một ứng dụng đã sử dụng vị trí nền trong vài ngày qua. Việc bật vị trí có thể hữu ích cho nhiều ứng dụng như bản đồ hoặc cho các chức năng của Facebook nhưng nó cũng có thể bị các nhà sản xuất ứng dụng lạm dụng để thu thập dữ liệu theo mong muốn của người dùng.

Điều đó có nghĩa là một số người dùng Facebook có thể sớm phải đối mặt với một cửa sổ bật lên do Apple tạo ra, thông báo việc Facebook đã sử dụng vị trí trong màn hình bao nhiêu lần trong ngày qua và bao gồm cả bản đồ đánh dấu nơi Facebook hỏi tọa độ của điện thoại.

Nếu đang sử dụng iOS 13, người dùng sẽ bắt đầu nhận được thông báo về thời điểm một ứng dụng đang sử dụng vị trí chính xác và số lần một ứng dụng đã truy cập thông tin đó. Thông báo cũng sẽ bao gồm bản đồ dữ liệu vị trí mà ứng dụng đã nhận được và giải thích lý do tại sao ứng dụng sử dụng loại thông tin vị trí đó.

chinh sach bao mat moi cua iphone co anh huong toi nguoi dung facebook? hinh anh 2

iPhone XR và CEO Apple - Tim Cook.

Apple thường phát hành các phiên bản iOS mới trong một hoặc hai tuần sau khi phát hành iPhone mới. Hãng cũng đang tổ chức một sự kiện báo chí tại khuôn viên của mình vào thứ ba, công bố loạt iPhone mới.

Ông Craig Craig Federighi, phó chủ tịch kỹ thuật phần mềm của Apple cho biết Apple sẽ kích hoạt một tính năng cho phép người dùng iPhone cung cấp đặc quyền vị trí chỉ một lần cho mỗi ứng dụng. Nếu người dùng cho phép ứng dụng khả năng theo dõi liên tục vị trí của mình trong nền, iPhone sẽ cung cấp các báo cáo tại sao ứng dụng sử dụng loại thông tin vị trí đó. Mặt khác, nếu quyết định cập nhật lên Android 10, người dùng cũng sẽ có tùy chọn cho phép các ứng dụng riêng lẻ truy cập vào vị trí chính xác của mình cả khi sử dụng ứng dụng hoặc không sử dụng ứng dụng.

Đại diện Facebook và Apple hiện vẫn chưa đưa ra câu trả lời. Bài đăng trên Facebook cũng cho biết thêm rằng công ty vẫn có thể thu thập thông tin vị trí thông qua các phương pháp thay thế ngay cả khi người dùng tắt cài đặt vị trí trên thiết bị của họ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận