CHÍNH THỨC: Ra mắt OnePlus 6, giá 12 triệu đồng

CHÍNH THỨC: Ra mắt OnePlus 6, giá 12 triệu đồng

Video trên tay OnePlus 6.

Bốn năm là khoảng thời gian ngắn ngủi kể từ khi nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc – OnePlus cho ra mắt những chiếc smartphone cao cấp đầu tiên của mình. Bắt dầu từ năm 2014, điện thoại mang thương hiệu OnePlus đã được mệnh danh là “kẻ hủy diệt” trong phân khúc smartphone nhờ sở hữu ngoại hình cao cấp, cấu hình mạnh và giá bán phải chăng.

chinh thuc: ra mat oneplus 6, gia 12 trieu dong hinh anh 1

OnePlus 6 năm nay có camera sau kép dọc cùng cảm biến vân tay ở mặt sau.

Năm nay, công ty tiếp tục tung ra phiên bản hàng đầu mới nhất của mình - OnePlus 6. Giống như các phiên bản cũ, sản phẩm vẫn đáp ứng đủ các tiêu chuẩn “hot” nhất thị trường, các thông số tân tiến nhất với giá bán thấp hơn nhiều so với các sản phẩm cao cấp.

Thiết kế

Điều bất ngờ lớn nhất về ngoại hình của OnePlus 6 là nó không còn sử dụng công nghệ thiết kế hoàn toàn bằng kim loại mà được thay thế bằng lưng kính với kính cường lực Gorilla Glass 5. Tuy nhiên, các tùy chọn màu đen trắng và màu đen Midnight của OnePlus 6 rất dễ bị nhầm lẫn với phong cách thiết kế kim loại nguyên khối vì mặt lưng không quá bóng bẩy.

chinh thuc: ra mat oneplus 6, gia 12 trieu dong hinh anh 2

Màn hình cỡ lớn của máy.

Nếu như mặt trước của máy là thiết kế toàn màn hình giống như OnePlus 5T trước đó thì mặt sau của OnePlus 6 lại là camera sau kép dọc ở trung tâm. Không giống như một số “đối thủ” khác cũng sử dụng thiết kế kính, “kẻ hủy diệt” mới năm nay không hề mỏng manh dễ vỡ mà cho trải nghiệm khá vững chãi.

chinh thuc: ra mat oneplus 6, gia 12 trieu dong hinh anh 3

Giắc cắm tai nghe và cổng USB Type C ở cạnh dưới điện thoại.

Trong "cuộc đua" về độ dày của thân máy và độ mỏng của viền màn hình, OnePlus vẫn khá xuất sắc khi giữ lại giắc cắm tai nghe vật lý. Ngoài ra, nhà sản xuất này trang bị thêm cho sản phẩm của mình khả năng chống nước ưu việt – tính năng chưa từng có trên các phiên bản “tiền nhiệm”.

Màn hình

Về thông số kỹ thuật, OnePlus 6 được tích hợp màn hình OLED lích cỡ 6,28 inch với độ phân giải 1080 x 2280 pixel Full Optic, đem lại cảm giác rất dễ chịu cho mắt với màu sắc rực rỡ và góc nhìn rộng. Mặc dù không thể sánh ngang với độ phân giải QHD + trong các flagship khác nhưng công bằng mà nói, màn hình của OnePlus 6 cũng đem lại hình ảnh khá chi tiết. Tuy nhiên, màn hình lại có độ sáng khá thấp khi sử dụng dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp trong quá trình thử nghiệm. 

chinh thuc: ra mat oneplus 6, gia 12 trieu dong hinh anh 4

Màn hình với thiết kế "tai thỏ" đúng mốt.

Về kích thước, chiều rộng của nó hẹp hơn so với iPhone X, ngang với LG G7 ThinQ gần đây. Đáng chú ý, màn hình của OnePlus 6 đã kịp theo đúng xu hướng với tỷ lệ 19: 9, khác hoàn toàn với tỷ lệ 21: 9 trước đây cùng thiết kế "notch".

Giao diện người dùng và cấu hình

Bên cạnh nền tảng Androi, OnePlus sở hữu giao diện người dùng riêng mang tên OxygenOS. Và với bản cập nhật mới nhất chạy cùng hệ diều hành Android 8.0 Oreo, người dùng sẽ không cảm thấy lạ lẫm hay bất tiện khi sử dụng.

chinh thuc: ra mat oneplus 6, gia 12 trieu dong hinh anh 5

Các thế hệ One Plus trong 4 năm nay.

Vì loại bỏ đi phím Home vật lý nên “siêu phẩm” này cũng đã có các cử chỉ mới, ví dụ như vuốt lên từ cuối màn hình để quay lại màn hình chính, vuốt lên để truy cập menu ứng dụng gần đây,... Mặc dù chỉ là một sự thay đổi nhỏ nhưng nó cho phép giao diện tương tác trên màn hình nhiều hơn.

Khả năng xử lý của OnePlus 6 được quản lý bới chip Qualcomm Snapdragon 845 SoC mạnh mẽ. Thêm nữa, các tùy chọn bộ nhớ năm nay rất đa dạng: RAM 6GB/ ROM 64GB, RAM 8GB/ ROM 128GB và RAM 8GB/ ROM 256GB, khá thoải mái khi so sánh với các điện thoại thông minh Android khác. Đáng tiếc, OnePlus 6 lại không hỗ trợ mở rộng thông qua thẻ microSD.

Camera

Trước đây, OnePlus đã từng sử dụng hệ thống camera kép với OnePlus 5T, mang lại hiệu ứng bokeh cho ảnh chân dung, và giờ đây chúng đã được nâng cấp rõ rệt với OnePlus 6. Cụ thể, camera sau sử dụng một cảm biến chính 16MP, khẩu độ f / 1.7 và cảm biến 20MP phụ, có tính năng chống rung quang học OIS và kích cỡ cảm biến lớn hơn 19%, cho phép nhiều ánh sáng lọt vào hơn khi chụp ở điều kiện thiếu sáng.

chinh thuc: ra mat oneplus 6, gia 12 trieu dong hinh anh 6

Camera sau của điện thoại cũng được nâng cấp đáng kể.

Trước đó, OnePlus 5T đã yếu thế trước rất nhiều “đối thủ” khác khi chụp ở điều kiện thiếu sáng. Đây cũng được xem là một cải tiến đáng ghi nhận của OnePlus, không nhất thiết phải bứt phá như công nghệ thay đổi khẩu độ linh hoạt ở cặp Galaxy S9 hay hệ thống 3 camera của Huawei P20 Pro mới đây.

Ở mặt trước, camera selfie đã có thêm khả năng chụp ảnh chân dung, được thực hiện với sự trợ giúp của công nghệ Trí thông minh nhân tạo – AI (Artificial Intelligence). Nhờ khả năng phân biệt khuôn mặt với phông nền thông minh, người dùng có thể áp dụng hiệu ứng bokeh thông thường hoặc các hiệu ứng khác để thay đổi bố cục. 

chinh thuc: ra mat oneplus 6, gia 12 trieu dong hinh anh 7

Tai nghe đi kèm trong hộp.

Thêm nữa, trải nghiệm camera cũng được bổ sung nhiều với chế độ Pro cho những người dùng muốn tinh chỉnh nhiều hơn. Về khả năng quay video, nhà sản xuất OnePlus đã thêm tính năng ổn định hình ảnh với chế độ quay video 4K và chế độ chuyển động chậm mới với chất lượng HD.

Pin

Dung lượng pin của OnePlus năm nay vẫn giống như “người tiền nhiệm” - 3,300 mAh, hy vọng sẽ cung cấp thời lượng dài hơn nhờ việc tối ưu hóa với phần mềm và bộ xử lý Snapdragon 845 mới hơn. Với thiết kế mặt lưng, các chuyên gia kỳ vọng nhà sản xuất sẽ sớm tích hợp cho OnePlus 6 khả năng sạc không dây tiên tiến trong thời gian sớm nhất.

chinh thuc: ra mat oneplus 6, gia 12 trieu dong hinh anh 8

Thân máy khá mỏng và cho trải nghiệm bền vững.

Bên cạnh đó, OnePlus lại tự tin hơn về công nghệ sạc nhanh Dash Charge của mình với thời gian nhanh nhất, giúp người dùng có thể sử dụng điện thoại thoải mái trong nửa ngày chỉ với nửa giờ sạc điện thoại.

Kỳ vọng

Với hàng loạt những ưu điểm nổi bật như: camera sau kép, chip xử lý Snapdragon 845, viền màn hình siêu mỏng, OnePlus 6 tiếp tục là một “kẻ hủy diệt” với tất cả những mẫu smartphone cao cấp khác với giá bán cực hấp dẫn.

chinh thuc: ra mat oneplus 6, gia 12 trieu dong hinh anh 9

Kích thước của OnePlus 6 khá lớn.

Giá khởi điểm của chiếc điện thoại này chỉ từ 529 USD (tương đương 12 triệu đồng) với bản chuẩn, chỉ tăng 30 USD (khoảng 681 nghìn đồng) so với OnePlus 5T. Rõ ràng, so với giá bán trung bình của các sản phẩm khác là 700 USD (khoảng 15,9 triệu đồng), mức giá 529 USD của OnePlus 6 vẫn tiết kiệm hơn nhiều. Thời gian đặt hàng trước cho OnePlus 6 sẽ sớm được cung cấp, ngày “lên kệ” của máy sẽ là từ ngày 05/06 tới đây. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận