Chờ mỏi mòn, cuối cùng Mac Pro mới cũng trình làng với giá cao ngất ngưởng

Chờ mỏi mòn, cuối cùng Mac Pro mới cũng trình làng với giá cao ngất ngưởng

Thiết kế thùng rác xấu xí trong Mac Pro 2013 đã được thay thế bằng một thiết kế hoàn toàn mới kiểu dáng phô mai cổ điển trên Mac Pro 2019. Nội thất được cấu trúc nhằm mang đến tính mô-đun và linh hoạt tốt hơn, giải quyết một trong những điểm đau lớn của thiết kế Mac Pro trước đây.

cho moi mon, cuoi cung mac pro moi cung trinh lang voi gia cao ngat nguong hinh anh 1

Thiết kế mới của Mac Pro rời bỏ thùng rác xấu xí trước đó.

Mẫu Mac Pro mới đi kèm bộ xử lý Intel Xeon mới lên tới 28 lõi, với công suất lên tới 300W và hệ thống làm mát mạnh mẽ, cho phép nó có thể chạy không bị giới hạn ở toàn bộ năng lượng mọi lúc. Apple cho biết, bộ nhớ hệ thống có thể lên đến 1,5 TB, với bộ nhớ 6 kênh trên 12 khe DIMM. Ngoài ra còn có 8 khe cắm PCI Express, với 4 khe cắm rộng gấp đôi để chứa các thẻ mở rộng lớn hơn.

Hai cổng USB-C/Thunderbolt 3 và hai cổng USB-A sẽ ở phía sau hệ thống, trong khi hai cổng USB-C khác có thể truy cập gần phía trước đỉnh.

Với Mac Pro này, Apple đang tung ra một mô-đun mở rộng tùy chỉnh được gọi là MPX Module, tận dụng lợi thế của xương sống Thunderbolt 3 chuyên dụng mà Apple tích hợp vào bo mạch chủ để cung cấp thêm năng lượng và kết nối tốc độ cao cho các thành phần. MPX Module là một thẻ PCIe bốn chiều khổng lồ phù hợp với hai card đồ họa, có bộ tản nhiệt chuyên dụng riêng và cũng có một đầu nối Thunderbolt tùy chỉnh để móc vào xương sống đó. Apple cho biết người dùng có thể trang bị cho máy đến 4 GPU và 128 GB bộ nhớ đồ họa HBM2.

Apple cũng sẽ bán một mô-đun I/O có thêm hai cổng Thunderbolt 3, hai cổng USB-A và giắc âm thanh 3,5 mm, cũng như một card chỉnh sửa video chuyên dụng Afterburner sử dụng một FPGA để xử lý tới 6 tỷ điểm ảnh mỗi giây.

cho moi mon, cuoi cung mac pro moi cung trinh lang voi gia cao ngat nguong hinh anh 2

Nhờ thiết kế mới, Mac Pro 2019 có thể làm mát tốt hơn.

Nguồn điện của Mac Pro mới đạt tối đa 1,4kW. Ba quạt lớn đặt ở phía trước, ngay phía sau lưới tản nhiệt bằng nhôm mới, thổi khí qua hệ thống với tốc độ 300 ft3/min. Apple cũng đặt vào một máy thổi khí nhưng công ty tuyên bố nó hoạt động khá yên tĩnh. Người dùng có thể chọn Mac Pro với các bánh xe tùy chọn nếu muốn nó có thể di chuyển dễ dàng.

Mac Pro mới sẽ ra mắt vào mùa thu này với giá khởi điểm 5.999 USD (khoảng 140 triệu đồng) cho phiên bản cấu hình thấp nhất, gồm RAM 32 GB, CPU Intel Xeon với 8 lõi, đồ họa Radeon Pro 580X và SSD 256 GB. Bên cạnh Mac Pro mới, Apple cũng giới thiệu một màn hình 6K phù hợp, XDR Pro 32 inch, với giá khởi điểm tương đương với mức 4.999 USD (116,3 triệu đồng).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận