"Choáng" với bộ nhớ RAM mà Galaxy S20 sẽ mang

"Choáng" với bộ nhớ RAM mà Galaxy S20 sẽ mang

Samsung dường như đang đưa mọi thứ tốt nhất có vào dòng Galaxy S20 và thông tin mới nhất đến từ Ice Universe đã chứng thực cho giả định đó.

RAM một chữ số đã hết thời

Galaxy S8 và Galaxy S8 + có RAM 4GB tiêu chuẩn và đứng top smartphone có RAM lớn khi chúng ra mắt vào năm 2017. Cấu hình này được duy trì trên Galaxy S9 vào năm sau mặc dù mẫu Galaxy S9 + lớn hơn được hưởng lợi từ RAM 6GB. Tuy nhiên, Samsung đã tăng những con số này một lần nữa vào năm ngoái với Galaxy S10 và Galaxy S10 +, cả hai đều có RAM 8GB ấn tượng như tiêu chuẩn. Nhưng năm nay, có vẻ như “gã khổng lồ” Hàn Quốc sẽ đưa mọi thứ lên một cấp độ cao hơn.

Choáng với bộ nhớ RAM mà Galaxy S20 sẽ mang

Ảnh concept Galaxy S20 Ultra.

Bất chấp những tin đồn trước đó, Samsung được cho là đang lên kế hoạch đưa toàn bộ dòng Galaxy S20 với RAM 12GB tiêu chuẩn. Bộ nhớ RAM này thậm chí có thể gấp đôi RAM 6GB dự kiến trên iPhone 12. Không những thế, RAM trên Galaxy S mới sẽ là những con chip LPDDR5, nhanh hơn khoảng 1,3 lần và hiệu quả hơn 30% so với các loại chip tương đương LPDDR4x được sử dụng trong dòng Galaxy S10.

Các chip mới này có thể truyền khoảng 44 GB dữ liệu (hoặc 12 phim Full-HD) chỉ trong một giây, trong khi các chip cũ hơn chỉ có khả năng truyền với tốc độ 34 GB/ giây.

Chip Snapdragon 865 hoặc Exynos 990 sẽ đi kèm 5G

Samsung thường cung cấp lượng bộ nhớ cao hơn bên trong các phiên bản đắt tiền hơn cùng nhiều ROM hơn. Như vậy, rất có thể sẽ có một phiên bản nhất định của Galaxy S20 Ultra và thậm chí Galaxy S20 + với RAM có thể lên đến 16GB. Bộ nhớ RAM này gấp 4 lần RAM 4GB trên iPhone 11 Pro Max năm ngoái. 

Choáng với bộ nhớ RAM mà Galaxy S20 sẽ mang

Ảnh concept Galaxy S20 Ultra.

Một yếu tố khác biệt giữa các phiên bản của điện thoại thông minh sẽ là chip. Các phiên bản Galaxy S20 dành cho Mỹ dự kiến ​​sẽ dùng chip Qualcomm Snapdragon 865 tiêu chuẩn cùng với hỗ trợ cho mạng 5G. Mặt khác, các phiên bản quốc tế sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chip Samsung Exynos 990. Exynos 990 sẽ được kết hợp với modem 5G bên trong Galaxy S20 Ultra và một modem 4G LTE bên trong Galaxy S20 và Galaxy S20 +. Tất nhiên, sẽ có sự xuất hiện của cặp Galaxy S20/ Galaxy S20+ 5G cho những ai cần sử dụng thiết bị hỗ trợ mạng 5G.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận