Chơi game trên POCO M3 giá 4 triệu: không quá mạnh nhưng đủ xài

Chơi game trên POCO M3 giá 4 triệu: không quá mạnh nhưng đủ xài

Sở dĩ POCO M3 "hot" như vậy là nhờ ngoại hình trẻ trung, bắt mắt tuy nhiên nên nhớ rằng chiếc máy này chỉ có giá 3,9 triệu đồng vì vậy vẫn không nên kỳ vọng nhiều về sự toàn diện của nó. Hiệu năng có phải một trong những thứ cần hy sinh?

Chơi game trên POCO M3 giá 4 triệu: không quá mạnh nhưng đủ xài ảnh 1

Để bắt đầu, hãy xem qua điểm chấm hiệu năng bằng một số công cụ thông dụng. POCO M3 chỉ được cung cấp sức mạnh từ chip Snapdragon 662 tiến trình 11mm. Snapdragon 662 là chip được nâng cấp, hoàn thiện từ Snapdragon 660 và đã được tối ưu hóa để có hiệu suất camera tốt hơn. Phải khẳng định rằng đây không phải con chip mạnh, điểm hiệu năng cũng nói lên điều đó. Nó thấp hơn kha khá so với Snapdragon 720G có mặt trên Poco M2 Pro trước đó.

Chơi game trên POCO M3 giá 4 triệu: không quá mạnh nhưng đủ xài ảnh 2

Trải nghiệm vuốt chạm với POCO M3 cũng không quá ấn tượng, chỉ cần vuốt tay nhanh một chút là đôi khi bạn cũng nhận thấy độ delay nhẹ. Cả khi bấm về Home cũng thấy mất khoảng 1 giây để hoàn tất.

PUBG Mobile

Chơi game trên POCO M3 giá 4 triệu: không quá mạnh nhưng đủ xài ảnh 3
Đến với tựa game đầu tiên, mức fps vào khoảng 30fps, đây vốn là tốc độ khung hình ổn để chơi tựa game này tuy nhiên độ phản hồi của máy không được mượt, khi xoay góc khá chậm, khi gặp kẻ địch khiến tốc độ phản xạ chậm hơn, lợi thế bị đánh mất. Ngoài ra, ở đồ họa Mượt người dùng chỉ có thể bật tốc độ khung hình Cao thay vì cực cao như những máy khác. Đây có thể vấn đề thuộc phần mềm, máy quá mới nên chưa được hỗ trợ.
Chơi game trên POCO M3 giá 4 triệu: không quá mạnh nhưng đủ xài ảnh 4

Nói chung với PUBG, POCO M3 đáp ứng dưới mức khá, nếu cố chơi vẫn được nhưng trải nghiệm không quá tốt.

Call of Duty

Chơi game trên POCO M3 giá 4 triệu: không quá mạnh nhưng đủ xài ảnh 5
Call of Duty cũng là game bắn súng yêu cầu tốc độ nhanh, khá bất ngờ khi POCO M3 đáp ứng khá tốt trong tựa game này, fps trung bình khoảng 50. Phản hồi không bị chậm như PUBG Mobile có lẽ do đồ họa của Call of Duty không phức tạp như PUBG Mobile.

Liên minh huyền thoại: Tốc chiến

Chơi game trên POCO M3 giá 4 triệu: không quá mạnh nhưng đủ xài ảnh 6
Một tựa game chắc chắn đang được rất nhiều bạn chơi vì nó mới chỉ có chính thức tại Việt Nam. Liên minh huyền thoại: Tốc chiến không phải tựa game nặng vì thế POCO M3 hoàn toàn có thể cân được. Cấu hình đồ họa có thể cài đặt mức gần cao nhất, nghĩa là ‘Chất lượng Cao’, 60fps không hề có vấn đề gì.

Cuối cùng, POCO M3 có chế độ Game Turbo để tập trung toàn bộ sức mạnh khi chơi game và nhiều tính năng bổ trợ khi chơi game như quay màn hình, tắt thông báo,

Như vậy qua một số thử nghiệm nhanh có thể thấy POCO sở hữu hiệu năng đúng với phân khúc mức giá của máy, những tựa game nặng máy không đạt được đồ họa cao nhất nhưng có thể chơi được ở mức khá, không nên chơi những game đồ họa nặng kèm yêu cầu phản ứng nhanh. Đối với những game MOBA như Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến hay Liên Quân Mobile, POCO M3 hoàn toàn có thể đáp ứng được. Tuy nhiên, mặt lưng của máy cũng ấm lên khá nhanh khi chơi game từ 30 phút trở lên. Rõ ràng, POCO M3 không phải một chiếc máy mua về để chơi game nhưng đôi lúc muốn chơi vẫn có thể đáp ứng.

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận