Chọn ai giữa iPhone SE 2020, iPhone Xr và iPhone 11?

Chọn ai giữa iPhone SE 2020, iPhone Xr và iPhone 11?

Bản kế thừa iPhone SE được đưa ra để thay thế iPhone 8 về cơ bản là một chiếc iPhone 8 nhưng đi kèm các bộ phận bên trong của iPhone 11. Điều này có nghĩa, chúng ta đang nhận được một số tính năng hàng đầu với mức giá tầm trung. Sạc không dây, chống thấm nước, cộng với camera đơn từ iPhone XR nhưng đi kèm hầu hết kỹ năng thông minh của iPhone 11.

iPhone SE thế hệ mới có sẵn để đặt hàng trước từ ngày 17/4 với giá 399 USD (9,35 triệu đồng) trước khi đến tay người dùng vào ngày 24/4. Vậy người dùng nên mua iPhone SE mới hay lựa chọn iPhone XR hoặc iPhone 11 đắt tiền nhưng cao cấp hơn?

chon ai giua iphone se 2020, iphone xr va iphone 11? hinh anh 1

Thiết kế

iPhone SE mới dựa trên vỏ iPhone 8 và là điện thoại rẻ nhất trong dòng smartphone mà Apple đang bán. Do đó, nó sẽ nằm dưới iPhone XR, mặc dù có các bộ phận cao cấp hơn. iPhone SE mới sử dụng Touch ID, trái ngược với Face ID trên iPhone 11 và iPhone XR nên không có tai thỏ.

Đáng ngạc nhiên, nó có khả năng chống nước như hai thiết bị khác (được xếp hạng IP67 như iPhone XR nhưng không phải IP68 như iPhone 11. Mặt lưng bằng kính có nghĩa là nó cũng có thể sử dụng sạc không dây Qi.

iPhone SE mới có kích thước màn hình 4,7 inch. Tuy iPhone 8 có màu Vàng đồng, Bạc và Xám thì iPhone SE chỉ có các màu Đỏ, Đen và Trắng. Còn iPhone XR và iPhone 11 có dải màu rộng hơn.

Màn hình

Không có mẫu nào trong số này có màn hình OLED như iPhone 11 Pro, iPhone XS và iPhone X. Cả iPhone 11 và XR đều có màn hình LCD Retina 6,1 inch độ phân giải 1.792 x 828 pixel cho mật độ điểm ảnh 326 ppi.

Còn iPhone SE (2020) có màn hình 4,7 inch 1.334 x 750 pixel, cũng cho mật độ điểm ảnh 326 ppi. Nó có công nghệ True Tone giống như hai mẫu còn lại và giống với màn hình iPhone 8.

Cả ba sản phẩm đều sở hữu màn hình hỗ trợ tính năng Dolby Vision và HDR10.

Máy ảnh

iPhone 11 là điện thoại có camera tốt nhất trong danh sách với camera kép sau và camera TrueDepth độ phân giải 12 MP ở mặt trước.

chon ai giua iphone se 2020, iphone xr va iphone 11? hinh anh 2

iPhone 11 có hai camera 12 MP với một có ống kính góc rộng f/1.8 và một có ống kính góc siêu rộng f/2.4. Nó có tính năng chống rung quang học (OIS), đèn flash True Tone sáng hơn và hỗ trợ 6 hiệu ứng Portrait Lighting cũng như Smart HDR thế hệ thứ hai cho ảnh. Người dùng cũng được cung cấp chế độ ban đêm mới cùng một số cải tiến lớn.

iPhone XR có camera đơn 12 MP phía sau với khẩu độ f/1.8, tính năng OIS và zoom 5x. Nó cũng chỉ cung cấp ba hiệu ứng Portrait Lighting và Smart HDR thế hệ đầu tiên cho ảnh.

Còn iPhone SE mới có cùng camera đơn với iPhone 8 và iPhone XR nhưng lại tạo ra chất lượng rất tốt do có nhiều tính năng phần mềm camera từ iPhone 11. Vì vậy, có tất cả 6 hiệu ứng Portrait Light và Depth Control ngoài Smart HDR thế hệ thứ hai. Có vẻ như máy không có chế độ ban đêm. Camera trước có thể thực hiện chế độ chân dung giống như iPhone 11.

Cuối cùng, cả ba điện thoại đều có khả năng quay video 4K lên tới 60fps. 

Phần cứng

iPhone SE mới sử dụng chip A13 Bionic như iPhone 11, tốt hơn A12 bên trong iPhone XR.

Người dùng iPhone XR và iPhone 11 có các tùy chọn bộ nhớ trong 64 GB, 256 GB và 512 GB và có cùng mức khởi điểm 64 GB như trên iPhone SE - mẫu smartphone có thêm các tùy chọn khác là 128 GB và 256 GB.

chon ai giua iphone se 2020, iphone xr va iphone 11? hinh anh 3

Như đã đề cập, iPhone SE mới sẽ sử dụng Touch ID và có nút Home không giống như iPhone XR và iPhone 11. Kết nối Wi-Fi 6 cũng được hỗ trợ như trong iPhone 11. Cả ba thiết bị đều hỗ trợ SIM thứ hai ở dạng eSIM, nhưng chỉ dừng lại ở 4G mà chưa có mẫu iPhone nào hỗ trợ 5G.

Vậy chọn ai?

Mặc dù iPhone 11 là điện thoại tốt nhất trong danh sách, nhưng lợi thế chính của nó so với iPhone XR là ở camera thứ hai, nếu không trải nghiệm sẽ rất giống nhau. iPhone SE mới có vị trí rất tốt ở phân khúc dưới với giá hấp dẫn, nhưng điều chính để người dùng chọn đó là thiết kế dựa trên Touch ID.

Nhiều người dùng nâng cấp từ iPhone cũ sẽ thực sự thấy thiết kế iPhone SE mới yên tâm hơn. Ngoài ra, kích thước màn hình nhỏ gọn hơn sẽ phục vụ tốt cho những ai không muốn một chiếc điện thoại màn hình lớn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận