Chọn iPhone cũ dịp cuối năm, làm sao tránh hàng đã bị đánh cắp?

Chọn iPhone cũ dịp cuối năm, làm sao tránh hàng đã bị đánh cắp?

Những chiếc iPhone đã qua sử dụng được bán lại thường có giá rẻ hơn rất nhiều so với iPhone mới. Tuy nhiên, có một vài lý do khiến iPhone đó có giá rẻ, mà một trong những nguyên nhân chính vì máy có thể bị lỗi hoặc thậm chí là hàng ăn cắp. Trong trường hợp sau, người dùng có thể không sử dụng được điện thoại mà còn phải đối diện với những hành động pháp lý.

chon iphone cu dip cuoi nam, lam sao tranh hang da bi danh cap? hinh anh 1

Chính vì vậy, khi mua một iPhone đã qua sử dụng, người dùng nên giải quyết một số câu hỏi sau trước khi quyết định chi tiền để sở hữu.

- Giá bán đó có thực tế không? Có một ai đó rao bán iPhone XS Max có giá chỉ 10 triệu đồn thì hãy cẩn thận xem giá đó có phổ biến trên thị trường hay không, mà thường hiện tại là gần như không thể. Vì vậy, có thể vì những đó là iPhone hư hỏng hay ăn cắp mà người bán muốn bán đi càng nhanh càng tốt.

- Việc mua sắm sẽ diễn ra như thế nào? Sau khi gọi điện thoại cho người bán và hẹn nơi giao dịch là một con phố nhộn nhịp người qua lại hoặc ngoài chợ thì hãy đặc biệt cẩn thận. Đó là cách thường được kẻ gian lận thực hiện để tìm cách trốn đi nhanh chóng khi nhận được tiền từ nạn nhân khi họ chưa kịp kiểm hàng.

chon iphone cu dip cuoi nam, lam sao tranh hang da bi danh cap? hinh anh 2

- Liệu có biết thông tin về người bán hay không?: Người dùng cần tìm hiểu xem người bán hàng đó có lịch sử ra sao trước khi mua sắm. Trên các gian hàng chợ trực tuyến, có thể ai đó mà người dùng quen đã mua gì đó từ người này, hoặc nếu không hãy tìm đọc bài đánh giá và lời chứng thực về người bán hàng đó, thậm chí xem mức độ tin cậy người đó ra sao.

Nếu gặp phải một trong những điều nói trên thì hãy luôn đặt dấu hỏi nghi vấn về nguồn gốc iPhone, tránh mua nó mà hãy tìm một lựa chọn khác. Tuy giá bán cao hơn nhưng đến từ một nguồn tin cậy thì vẫn yên tâm hơn nhiều.

chon iphone cu dip cuoi nam, lam sao tranh hang da bi danh cap? hinh anh 3

Trong trường hợp vẫn mua iPhone đã qua sử dụng từ một ai đó, để tránh mua phải điện thoại ăn cắp thì hãy đảm bảo iPhone đã được “xóa dữ liệu và sẵn sàng cho thiết lập mới” bằng cách yêu cầu người bán đặt lại iPhone như từ đầu bằng cách yêu cầu họ truy cập vào Settings > General > Reset > Reset All Content & Settings.

Khi thực hiện thao tác xóa dữ liệu, iPhone sẽ yêu cầu nhập Apple ID và mật khẩu. Nếu người bán không nhập được, hãy từ chối giao tiền vì nhiều khả năng iPhone đó không phải của họ mà là sản phẩm ăn cắp.

chon iphone cu dip cuoi nam, lam sao tranh hang da bi danh cap? hinh anh 4

Sau khi thực hiện thao tác xóa dữ liệu iPhone xong, hãy sẵn sàng cho một thiết lập mới hoàn toàn và nhập tên Apple ID của mình để đăng ký quyền sở hữu iPhone đó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận