Chọn sạc pin cho smartphone có dây hay không dây?

Chọn sạc pin cho smartphone có dây hay không dây?

Sạc không dây rất thú vị nhưng cũng đặt ra rất nhiều câu hỏi. Ví dụ, giá sạc không dây so với sạc có dây như thế nào? Có phải sạc không dây chỉ là một chiêu trò quảng cáo hay đã đến lúc vứt bỏ những cáp USB hoặc Lightning rườm rà khỏi ngôi nhà của mình?

chon sac pin cho smartphone co day hay khong day? hinh anh 1

Để giúp đưa ra quyết định nên lựa chọn bộ sạc nào, mọi người nên hiểu rõ hơn về các lợi ích và nhược điểm của sạc có dây và sạc không dây.

Sạc có dây

Sạc có dây mà chúng ta sử dụng hiện nay có rất nhiều mặt tích cực. Đầu tiên là không phải mọi điện thoại có thể sử dụng bộ sạc không dây. Ngoài ra, nếu đã quá gắn bó với bộ sạc không dây có nghĩa các hoạt động mua sắm phụ kiện sau này sẽ phải yêu cầu chức năng sạc không dây.

Sạc có dây cũng rất tốt khu đi du lịch. Nếu đi du lịch, việc mang một bộ sạc không dây có thể gây ra một chút rắc rối. Trong trường hợp với sạc có dây, người dùng chỉ việc quấn nó và nhét vào một cái túi là có thể thoải mái di chuyển rồi. Người dùng cũng có thể dễ dàng tìm thấy các phần mở rộng ổ cắm hỗ trợ cáp sạc USB, vì vậy sẽ không bao giờ lo lắng không nó nơi để nạp pin.

chon sac pin cho smartphone co day hay khong day? hinh anh 2

Và một điều quan trọng nhất đó là, nếu tốc độ sạc là mối quan tâm lớn đối với bạn thì sạc có dây sẽ nhanh hơn rất nhiều so với sạc không dây. Mặc dù hiện nay đã có những công nghệ sạc không dây tốc độ cao nhưng song song với đó công nghệ sạc có dây thậm chí còn có công suất lớn hơn nữa. Lấy ví dụ sạc pin cho một thiết bị từ 0-100% với sạc có dây mất khoảng 105 phút thù với bộ sạc không dây, thời gian bị kéo dài lên đến khoảng 150 phút.

Sạc không dây

Xem xong những thông tin lợi ích của sạc có dây, có lẽ nhiều người đang tự hỏi: Liệu có cần phải sử dụng sạc không dây không đây khi sạc có dây quá lợi ích phải không? Sạc có dây nhanh hơn, tính di động tốt hơn và tương thích với nhiều điện thoại hơn. Vậy tại sao chúng ta phải bận tâm đến một dock sạc không dây?

Trong thực tế, sạc không dây là một sự tiện lợi tuyệt vời. Nó hy sinh tính thực tế để giảm bớt sự phiền phức khi gắn cáp vào điện thoại. Nếu là kiểu người luôn quên sạc điện thoại, người dùng có thể sử dụng một dock sạc không dây và nghĩ đó là “ngôi nhà của điện thoại”. Mỗi khi không sử dụng điện thoại, họ chỉ việc đặt nó vào bộ sạc để nó nạp năng lượng cho pin.

chon sac pin cho smartphone co day hay khong day? hinh anh 3

Người dùng cũng không phải lo lắng về sự xuống cấp của các cổng sạc khi sử dụng dock sạc không dây. Bằng cách đặt điện thoại lên đế sạc không dây, nó sẽ giúp người dùng giảm bớt những nhiệm vụ rườm rà như cắm và tháo cáp sạc.

Và cuối cùng, dock sạc không dây trông đẹp hơn rất nhiều. Nếu cảm thấy mệt mỏi với dây treo lủng lẳng từ ổ cắm của mình như con bạch tuộc, người dùng có thể thu dọn tất cả bằng bộ sạc không dây. Chúng trông bóng bẩy và hiện đại, phù hợp với bất kỳ bàn hoặc đầu giường nào.

Chọn sạc nào trong cả hai?

Khi lựa chọn giữa hai thứ, người dùng phải tự hỏi cái nào quan trọng hơn: tốc độ hay sự tiện lợi? Nếu muốn thiết bị sạc nhanh, hãy chọn sạc có dây. Nếu cứ quên sạc điện thoại, việc sử dụng tấm sạc không dây và mỗi lần cần sạc cứ đặt lên nó sẽ mang lại rất nhiều sự tiện lợi.

Cuộc tranh luận giữa có dây và không dây đôi khi có thể gây nhầm lẫn, nhưng giải pháp rất đơn giản. Sạc có dây có tính thực tiễn tuyệt vời, trong khi các tấm sạc không dây rất thuận tiện. Vấn đề là người dùng thấy cái nào thích hơn mà thôi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận