Chúng ta sắp được mua iPhone sản xuất tại Ấn Độ thay vì Trung Quốc

Chúng ta sắp được mua iPhone sản xuất tại Ấn Độ thay vì Trung Quốc

Chúng ta sắp được mua iPhone sản xuất tại Ấn Độ thay vì Trung Quốc

Apple quảng bá iPhone 6S lắp ráp tại Ấn Độ. Ảnh: Apple

Nhằm tránh bị đánh thuế 100 USD lên mỗi iPhone nhập khẩu vào Ấn Độ, Apple quyết định sản xuất các mẫu iPhone cũ tại nước này vài năm trước. Dù Ấn Độ là thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới, đây vẫn là thị trường đang phát triển và 100 USD sẽ ảnh hưởng lớn tới quyết định mua sắm của người dân. Đó là lý do vì sao điện thoại Xiaomi, Samsung lại bán chạy như vậy.

Tháng 10/2019, tình hình khả quan hơn một chút khi Apple sản xuất iPhone XR ra đời năm 2018 tại Ấn Độ bên cạnh các đời cũ hơn. Hiện nay, chúng chỉ được sản xuất để tiêu thụ trong nước nhưng đang có tin đồn về việc Apple sẽ chuyển một số dây chuyền từ Trung Quốc sang nước khác để tránh bị Mỹ đánh thuế nhập khẩu. Ngoài Ấn Độ, Việt Nam cũng là một đối thủ tiềm năng.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã phát động chiến dịch “Make in India” hơn 5 năm trước nhằm kêu gọi doanh nghiệp sản xuất nhiều hơn tại địa phương. Thuế doanh nghiệp cũng được giảm vào tháng 9/2019 khi nước này muốn thu hút nhiều công ty công nghệ như Apple và đối tác như Foxconn, Wistron mở rộng hoạt động.

Hôm 25/11, Reuters đưa tin Salcomp – một công ty có trụ sở tại Phần Lan – sẽ đầu tư gần 279 triệu USD trong 5 năm để sửa đổi nhà máy sản xuất điện thoại cũ của Nokia ở Ấn Độ để làm sạc và linh kiện cho smartphone từ tháng 3/2020. Theo Bộ trưởng Bộ công nghệ Ravid Shankar Prasad, nhà máy sẽ tạo ra 10.000 việc làm. Salcomp cũng cung ứng sạc cho Apple.

Trao đổi với báo chí, ông Prasad trình diễn một chiếc iPhone XR sản xuất trong nước và nói Apple sẽ bắt đầu xuất khẩu iPhone làm tại Ấn Độ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận