Chuyên gia công nghệ Việt nói về Vsmart: Chưa đột phá nhưng tin tưởng thành công

Chuyên gia công nghệ Việt nói về Vsmart: Chưa đột phá nhưng tin tưởng thành công

Chuyên gia công nghệ Việt nói về Vsmart: Chưa đột phá nhưng tin tưởng thành công

Người dùng trải nghiệm sản phẩm tại lễ ra mắt Vsmart

Tối ngày 14/12, Vinsmart đã chính thức đặt chân vào thị trường smartphone tại Việt Nam với thương hiệu Việt Vsmart cùng 4 sản phẩm là Joy 1, Joy 1+ và Active 1, Active 1+. Buổi ra mắt mọi người có thể xem tại đây.

Trong đó Joy 1 và Joy 1+ là 2 sản phẩm được nhắm vào phân khúc người dùng trẻ mới dùng smartphone lần đầu hoặc dùng smartphone như một thiết bị thứ 2, mức giá của dòng sản phẩm này khá mềm khi chỉ từ 2,49 triệu đến 3,59 triệu đồng. Trong khi đó bộ đội Active 1 và Active 1+ cao cấp hơn khi hướng vào phân khúc tầm trung, có mức giá từ 4,99 triệu đồng đến 6,59 triệu đồng.

Với việc đưa ra các kế hoạch dài hơi về việc sản xuất smartphone của mình và mức giá các sản phẩm được xem là rất “thu hút” người dùng, các chuyên gia công nghệ tại Việt Nam mặc dù chưa đánh giá cao các sản phẩm mới ra mắt nhưng họ tin tưởng vào sự thành công của Vsmart trong thời gian sắp tới.

Chuyên gia công nghệ Việt nói về Vsmart: Chưa đột phá nhưng tin tưởng thành công

Anh Trần Mạnh Hiệp, quản trị diễn đàn Tinh Tế 

Theo anh Trần Mạnh Hiệp, quản trị diễn đàn Tinh Tế cho biết, nhìn vào các mẫu smartphone Vsmart mới ra mắt thực tế vẫn còn quá chung chung và kiểu dáng chưa có nhiều đột phá khi vẫn giống các điện thoại Android khác trên thị trường. Tuy nhiên, theo anh Hiệp, chỉ trong 6 tháng mà Vinsmart đã cho ra đời được những sản phẩm smartphone tốt về phần cứng cũng như thiết kế hiện tại phải nói họ đã làm rất tốt và anh đánh giá rất cao việc này.

Đồng thời với mức giá hợp lý như trên và nằm trong phân khúc người ta dễ chi tiền ra mua để dùng, theo anh Hiệp trong thời gian tới smartphone Vsmart sẽ tác động rất nhiều đến thị trường. Tuy nhiên, nó cũng sẽ phải đương đầu với các hãng khác như Xiaomi, Honor… là những hãng có mức giá rất kinh khủng không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn cầu, bởi chắc chắn các hãng này sẽ có những đáp trả nhất định.

Anh Hiệp chia sẻ thêm, thị trường điện thoại tại Việt Nam hiện nay rất khốc liệt, Vsmart đã bắt đầu rất tốt, tuy nhiên để thành công Vinsmart còn phải quan tâm rất nhiều đến việc thiết kế, hệ điều hành, các tùy biến….để người dùng khi mua sản phẩm sẽ suy nghĩ tại sao lại mua Vsmart mà không phải là Samsung. Theo anh Hiệp đó còn là một chặng đường rất dài và đòi hỏi rất nhiều, tuy nhiên nếu đúng như những gì họ công bố và họ có quyết tâm cao thì chắc chắn sẽ làm được trong thời gian tới.

Chuyên gia công nghệ Việt nói về Vsmart: Chưa đột phá nhưng tin tưởng thành công

Chuyên gia công nghệ Phạm Hồng Phước

Còn anh Phạm Hồng Phước, một chuyên gia công nghệ lâu năm và đang phụ trách trang MediaOnline cũng đánh giá rất cao và tin tưởng vào sự thành công của Vsmart trong thời gian tới. Theo anh Phước, Vinsmart đang khởi nghiệp, nhưng nó khác các khởi nghiệp thông thường ở chỗ đây là tham vọng mở ra nền công nghiệp sản xuất điện thoại tại Việt Nam, chính vì thế cách làm của họ rất bài bản, từ phát triển sản phẩm đến kinh doanh và nâng tầm cả lên quốc tế.

“Họ có tiền nhưng biết cách xài tiền mới là quan trọng, việc họ bỏ tiền mua các bằng sáng chế cũng như mua lại cả công ty công nghệ nổi tiếng của Châu Âu, mà ở đây là BQ, đồng thời đầu tư ngay nhà máy để sản xuất là rất ấn tượng”, anh Phước chia sẻ.

Chính vì vậy, chỉ trong vòng 6 tháng mà Vinsmart tạo ra được những sản phẩm smartphone như thế theo anh Phước họ đã rất nỗ lực và “chạy” với một tốc độ rất cao như đua công thức 1. Và nhờ chạy tốc độ cao nên Vsmart chớp được thời cơ bởi thị trường di động hiện nay thay đổi rất nhanh, nếu không sớm ra mắt sẽ khó.

Đồng thời ở đây Vinsmart cũng rất sòng phẳng khi không khẳng định 100% thuần Việt mà là điện thoại thương hiệu Việt, họ sản xuất từ việc nhập các linh kiện từ các đối tác cung ứng và đảm bảo được chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó về kinh doanh họ có một hệ thống phủ rộng khắp Việt Nam. Có thể sản phẩm ban đầu chưa khác biệt, nhưng theo anh Phước các sản phẩm anh cầm trải nghiệm chất lượng rất tốt và trong tương lai Vsmart sẽ thành công và có chỗ đứng trên thị trường.

Chuyên gia công nghệ Việt nói về Vsmart: Chưa đột phá nhưng tin tưởng thành công

Anh Bùi An, quản trị diễn đàn HD Việt Nam

Anh Bùi An, đến từ diễn đàn HD Việt Nam cũng đồng quan điểm khi cho rằng thực tế sản phẩm mới ra mắt của Vinsmart chưa có nhiều đột phá so với sản phẩm khác trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, với việc Vin đưa ra mức giá rất tốt, đặc biệt là Active 1 và Active 1+ có cấu hình cao nhưng giá rất phải chăng, đi kèm với đó là hậu mãi tốt hơn các hãng khác, có thể nói mức độ cạnh tranh của Vsmart với các hãng khác như Xiaomi và Huawei là rất cao.

Cho nên theo anh Bùi An nếu sản phẩm sử dụng tốt, đặc biệt là hệ điều hành tốt thì chắc chắn các dòng Vsmart sẽ có khả năng chiếm được cảm tình của người Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Chuyên gia công nghệ Việt nói về Vsmart: Chưa đột phá nhưng tin tưởng thành công

Anh Hà Mai Tùng quản trị trang Công Nghệ Việt

Có cái nhìn khắt khe hơn, anh Hà Mai Tùng, quản trị trang Công Nghệ Việt đánh giá các mẫu điện thoại của Vsmart rất đẹp và với một hãng điện thoại mới của người Việt làm được như vậy thì quá ấn tượng. Nhưng theo anh Tùng thực sự sản phẩm vẫn chưa đột phá và có nhiều sáng tạo, nên dù mức giá người dùng dễ tiếp cận vẫn rất khó để Vsmart tạo ra đột phá.

Vì thế, anh Tùng chia sẻ, để thành công thì Vsmart cần phải thích ứng kịp thời và lắng nghe phản hồi của người dùng để hoàn thiện sản phẩm tốt hơn. Cơ hội thành công là có vì đây là doanh nghiệp trong nước nên sẽ nhận được sự ủng hộ.

Chuyên gia công nghệ Việt nói về Vsmart: Chưa đột phá nhưng tin tưởng thành công

Anh Mai Triều Nguyên, ông chủ hệ thống cửa hàng Mai Nguyên

Là một người đam mê công nghệ, lại là ông chủ của chuỗi cửa hàng kinh doanh các sản phẩm công nghệ Mai Nguyên, anh Mai Triều Nguyên cũng rất tin tưởng vào sự thành công của Vsmart.

Đánh giá chung như những ý kiến ở trên, theo anh Nguyên về sản phẩm thì cấu hình và thiết kế của Vsmart chưa có gì đặc biệt vì na ná các sản phẩm của các hãng khác trên thị trường như Oppo, Vivo, Xiaomi…Nhưng theo anh chỉ trong 6 tháng mà làm được như vậy là quá nhanh và mặc dù chưa có gì đặc sắc nhưng không có nghĩa là các sản phẩm này xấu, trái lại sản phẩm của Vsmart rất chuẩn và rẻ hơn các hãng khác 20-30%, đây là mức giá khá tốt.

Chính vì cách làm tốt và sản phẩm chuẩn nên anh Nguyên cho rằng tiềm năng của Vsmart là rất lớn và họ có khả năng làm ra sản phẩm ngay lập tức bán được liền, chứ không giống các thương hiệu Việt khác không dám đầu tư và sản lượng rất nhỏ.

Và với việc nghe chia sẻ từ lãnh đạo cấp cao của Vinsmart khi có ước mơ chiếm 15% thị phần trong vòng 1 năm, cùng với hàng loạt kế hoạch phát triển sản phẩm trong năm tới khi đưa các công nghệ màn hình giọt nước, vân tay dưới màn hình, cùng cấu hình thay đổi liên tục... Bên cạnh đó sắp tới Vinsmart cũng tập trung phát triển hệ điều hành mang bản sắc riêng của mình cho Vsmart, đồng thời liên tục tuyển người tài, mở văn phòng và các trung tâm làm việc nghiên cứu chứ không phải lấy mẫu của bên này bên kia. Hơn nữa Vinsmart cũng đã có kế hoạch dài hơi khi đi làm việc với các kênh phân phối và bán lẻ trong nước để đưa sản phẩm Vsmart của mình ra thị trường…theo anh Nguyên với các yếu tố như tên anh tin tưởng họ sẽ thành công.

Nhìn chung Vsmart đã có bước đầu tạo được án tượng cho người dùng và giới công nghệ và với chiến lược bài bản như hiện nay của Vinsmart, nhiều người tin rằng việc sản phẩm này có chỗ đứng trên thị trường smartphone tại Việt Nam trong thời gian tới là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận