Chuyên gia dự đoán: Huawei đang đe doạ vị trí số 1 của Samsung

Chuyên gia dự đoán: Huawei đang đe doạ vị trí số 1 của Samsung

Chuyên gia dự đoán: Huawei đang đe doạ vị trí số 1 của Samsung ảnh 1
Năm 2016, Richard Yu, giám đốc điều hành của Huawei đã tuyên bố rằng Huawei sẽ vượt mặt Samsung và Apple để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới vào năm 2021. Kể từ đó, công ty từng bước phát triển để thực hiền mục tiêu này. Năm ngoái, mặc dù chưa hợp tác phân phối với các nhà mạng lớn tại Mỹ nhưng họ đã xuất xưởng hơn 200 triệu chiếc. 

Mặc dù, Huawei đang dính nghi vấn theo dõi người dùng nhưng công ty vẫn hy vọng họ có thể vượt qua số lượng sản xuất của điện thoại Samsung trong năm nay. Theo Digitimes, Huawei có kế hoạch xuất xưởng hơn 250 triệu điện thoại thông minh trong năm nay và cung cấp 300 triệu vào năm tới. Năm ngoái, Huawei đã đạt được con số ấn tượng nhờ các mẫu smartphone cao cấp như Huawei P20 Pro và Mate 20 - được xếp vào top điện thoại tốt nhất hiện nay.

Chuyên gia dự đoán: Huawei đang đe doạ vị trí số 1 của Samsung ảnh 2
Đơn vị thiết kế chip HiSilicon của Huawei (dòng chipset Kirin trang bị trên điện thoại Huawei thực sự được sản xuất bởi TSMC) đã yêu cầu các đối tác của mình tăng cường sản xuất. Điều này có nghĩa là Huawei đã lên kế hoạch cụ thể để vượt mặt Samsung trong giai đoạn 2019-2020. Theo IDC, trong 2018, Samsung đã xuất xưởng 292,3 triệu điện thoại, xếp sau là 208,8 triệu máy của Apple. Huawei chỉ đứng thứ ba với 206 triệu chiếc được xuất xưởng. 

Nếu nhìn vào con số tuyệt đối thì có vẻ như Huawei đang đưa ra mục tiêu không khả thi trong năm nay và năm sau. Thế nhưng nếu xét theo tỷ lệ tăng trưởng thì doanh số Samsung giảm 8% và Apple giảm 3,2% vào năm ngoái. Trong khi đó, Huawei lại có sự tăng trưởng lớn nhất trong số các ông lớn với việc tăng đến 33,2%. Nếu xu hướng này tiếp tục trong năm nay, Huawei sẽ là nhà sản xuất smartphone dẫn đầu về số lượng.

Bảo Phương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận