Chuyên gia, truyền thông và dân mạng nói gì về Samsung Galaxy Fold?

Chuyên gia, truyền thông và dân mạng nói gì về Samsung Galaxy Fold?

Chuyên gia, truyền thông và dân mạng nói gì về Samsung Galaxy Fold?

Samsung Galaxy Fold màn hình gập nhận nhiều phản ứng khác nhau từ các chuyên gia cũng như cộng đồng mạng. Thiết bị có màn hình 7.3 inch khi mở ra và 4.6 inch khi gập lại cùng khả năng xử lý 3 tác vụ một lúc, chưa kể có 6 camera để khi gấp vào hay mở ra đều có 1 camera để chụp ảnh.

Rob Baillie, chuyên gia di động của trang so sánh điện thoại comparemymobile.com cho biết vẫn còn câu hỏi về sự cần thiết của Galaxy Fold. Ông cho rằng, nó “đại diện cho sự ra đời của danh mục hoàn toàn mới” và trông đợi vào cách tiếp cận của các hãng khác như Huawei. Còn quá sớm để nói màn hình gập thực sự là tương lai của di động hay chỉ là một chiêu trò nhằm tạo khoảng cách giữa Samsung và đối thủ.

Chuyên gia, truyền thông và dân mạng nói gì về Samsung Galaxy Fold?

Nhà phân tích Julie Ask của hãng nghiên cứu Forrester nhận định Galaxy Fold sẽ gặp khó vì giá bán cả nó. “Nếu mọi người nghĩ iPhone X đắt thì 1.980 USD là gần gấp đôi. Nếu họ xem nó như thiết bị mang tính biểu tượng, nếu có trải nghiệm mới tuyệt vời, nếu họ tìm ra thị trường cho thiết bị lai giữa tablet và smartphone, nó có thể tìm thấy lực đẩy”. Ngoài ra, ông đánh giá bản thân dòng Galaxy S10 đủ ấn tượng và hấp dẫn mọi người mà không cần có Galaxy Fold. “Nghiên cứu của chúng tôi trong vài tháng qua chỉ ra khách hàng không vội vã mua thiết bị đời mới nhất nữa vì vẫn còn nghi ngờ liệu các sáng tạo đó có đủ để kéo họ ra khỏi các điện thoại quen thuộc đang phục vụ mọi nhu cầu hay không”.

Theo Financial Times, Galaxy Fold vượt tầm với của người dùng thông thường mà chỉ hướng đến đối tượng khách hàng giầu có nên không ảnh hưởng đến cuộc đua thị phần di động. Trang Ars Technica đặt câu hỏi: Ngoài vấn đề độ bền khi mở ra đóng vào liên tục, một trong các câu hỏi lớn là Samsung và Google đã tối ưu Android tốt thế nào cho kiểu dáng mới mẻ này. Tờ The Guardian xem Galaxy Fold là bước tiến hợp lý tiếp theo trong công cuộc tiến hóa của smartphone. Nó mang đến tiện ích của điện thoại và máy tính bảng trong một thiết bị.

Người dùng cũng bày tỏ quan điểm của mình trên mạng xã hội. “Vua tin đồn” Evan Blass viết trên Twitter: “Điều duy nhất tôi thực sự thích ở Fold là đây là điện thoại đầu tiên trong vài năm nay chỉ riêng kiểu dáng của nó đã nổi bật và thu hút sự chú ý”. Người dùng Twitter @NickMeteorain lại đùa về viễn cnảh “làm vỡ 3 màn hình một lúc chỉ với một lần rơi”. Người dùng @BrianTong cho rằng iPhone XS Max bản đắt nhất (1.200 USD) cũng gần với giá của Galaxy Fold, trong khi đây mới là thế hệ đầu tiên và “không bao giờ rẻ khi là người đầu tiên”. Tài khoản @MKBHD chia sẻ: “Ấn tượng ban đầu của tôi là Galaxy Fold nhìn đúng kiểu thế hệ 1. Bởi vì nó chính là như vậy, nhưng bạn cần ai đó làm điều đó để biến điện thoại gập được thành hiện thực”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận