Có iPhone 11 Pro rồi, mua sạc không dây sao cho đúng cách?

Có iPhone 11 Pro rồi, mua sạc không dây sao cho đúng cách?

Vấn đề là Apple lại không bán kèm sẵn bộ sạc không dây nên người dùng phải mua từ các bên thứ ba. Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn có thể tìm mua các lựa chọn phụ kiện từ bên thứ ba, miễn là hỗ trợ chuẩn Qi. Mặc dù vậy, chọn mua đúng bộ sạc không dây phù hợp cho iPhone, đặc biệt là dòng iPhone 11 Pro, có thể có những nhầm lẫn xảy ra. Hướng dẫn dưới đây sẽ giúp người dùng giải quyết điều này.

co iphone 11 pro roi, mua sac khong day sao cho dung cach? hinh anh 1

Hiện tại có rất nhiều lựa chọn sạc không dây Qi, và việc tìm ra một bộ sạc không dây thực sự tốt thì người dùng cần nắm bắt một số yếu tố.

- Sạc Qi: hầu như mọi bộ sạc không dây trên thị trường đạt chuẩn Qi, nhưng có một số hỗ trợ chuẩn khác, vì vậy hãy đảm bảo yếu tố này. Điều này có thể dựa vào thông tin về bộ sạc đó trên mạng.

- Công suất 7,5W: iPhone 11 Pro được thiết kế để hỗ trợ sạc không dây có công suất tối đa 7,5W. Vì vậy ngay cả với bộ sạc không dây công suất cao hơn thì iPhone 11 Pro cũng chỉ hỗ trợ tối đa 7,5W. Bên cạnh đó, vẫn có hiệu suất nhất định trong việc sạc không dây.

- Chuẩn đầu nối: Hầu hết sạc không dây cắm vào bộ chuyển đổi để kết nối với ổ cắm tường. Một số công ty chọn cổng lạ lẫm nhưng phổ biến nhất là microUSB và USB-C. Khi mua, người dùng nên đặc biệt ưu tiên chuẩn USB-C vì nó giúp truyền năng lượng vào bộ sạc không dây mạnh hơn so với microUSB.

- Bộ chuyển đổi gắn tường: Hãy kiểm tra xem bộ sạc có đi kèm bộ chuyển đổi gắn tường không, và nếu có hãy đảm bảo nó cung cấp công suất tối thiểu 7,5W.

co iphone 11 pro roi, mua sac khong day sao cho dung cach? hinh anh 2

- Nhãn hiệu: Hãy chọn những thương hiệu uy tín để tránh những nguy hiểm trong quá trình sạc. Các thương hiệu như Anker, RavPower, Mophie, Belkin hoặc Samsung sẽ giúp người dùng yên tâm hơn, mặc dù giá bán cao hơn.

- Kích thước và thẩm mỹ: Hiện nay có một số loại sạc không dây đang được chào bán với kích thước từ nhỏ đến lớn, đặt phẳng hoặc theo góc… Hãy chọn loại phù hợp với mục đích sạc như cạnh giường, trên bàn…

- Hướng về tương lai: iPhone hỗ trợ sạc nhanh công suất đến 7,5W, nhưng chuẩn Qi 1.2 mới nhất có thể cung cấp đến 15W cho các thiết bị tương thích. Vì vậy, nếu đang đầu tư vào sạc không dây người dùng có thể tìm bộ sạc mạnh hơn để hỗ trợ các thiết bị trong tương lai nếu thay đổi điện thoại để hỗ trợ sạc nhanh hơn trong tương lai.

Sạc không dây cho iPhone sao đúng cách?

Khi đã đảm bảo những điều trên, việc tiếp theo của người dùng là làm thế nào để sạc không dây đúng cách cho iPhone. Dưới đây là những kinh nghiệm cần nắm rõ:

co iphone 11 pro roi, mua sac khong day sao cho dung cach? hinh anh 3

- Kết nối bộ sạc với nguồn điện. Sử dụng bộ đổi nguồn đi kèm với phụ kiện hoặc bộ đổi nguồn được nhà sản xuất khuyên dùng.

- Đặt bộ sạc lên bề mặt bằng phẳng hoặc vị trí khác do nhà sản xuất khuyến cáo. Như đã nói, tùy theo mục đích mà người dùng chọn loại sạc có cách bố trí khác nhau, đừng mua bộ sạc đứng mà cố tìm cách cho nó sạc nằm.

- Nếu mua sạc nằm, hãy đặt iPhone lên đế sạc với màn hình hướng lên trên. Để có hiệu suất tốt nhất, hãy đặt nó ở giữa bộ sạc hoặc tại vị trí được nhà sản xuất khuyến nghị. iPhone sẽ bắt đầu sạc một vài giây sau khi người dùng đặt nó trên bộ sạc không dây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận