Có một Bkav và Bphone 3 rất khác

Có một Bkav và Bphone 3 rất khác

Có một Bkav và Bphone 3 rất khác

Một Bkav rất khác khi ra mắt Bphone 3 so với những lần ra mắt trước đây

Một Bkav đã khác trước

Anh thấy sự kiện năm nay thế nào? Đó là câu người viết đã hỏi anh Trần Mạnh Hiệp, Quản trị diễn đàn Tinh tế, khi buổi ra mắt Bphone 3 được tổ chức vào sáng 10/10 vừa kết thúc.

Và anh Hiệp đã rất vui vẻ đánh giá đây là một buổi ra mắt ấn tượng, khi Bkav chỉ tập trung vào tính năng của điện thoại, không còn những phát biểu phô trương như hai lần ra mắt trước đây. Bên cạnh đó tính năng vuốt hai bên cạnh sản phẩm cũng là một thứ rất mới mẻ.

Ngoại trừ một vài câu nói có phần hơi quá lên của ông Nguyễn Tử Quảng, CEO của Bkav, có thể nói buổi ra mắt Bphone 3 năm nay khác xa hoàn toàn với các buổi ra mắt Bphone 1 và Bphone 2 trước đây.

Nếu như những lần ra mắt trước các diễn giả Bkav tại sự kiện liên tục dùng những từ ngữ quá lố, thần thánh hóa chiếc smartphone của mình sản xuất, tất cả mọi thứ của Bphone là nhất…trong khi sản phẩm chưa đến mức đó, khiến cho cộng đồng gắn cho biệt danh là “nổ”, “quăng boom” và không ủng hộ. Thì tại buổi ra mắt Bphone 3 mọi thứ đã khác hẳn, không còn những từ ngữ “nổ” từ các diễn giả nữa, thay vào đó họ tập trung giới thiệu các tính năng nổi bật trên sản phẩm.

Xuyên suốt sự kiện hơn 1 tiếng đồng hồ, toàn bộ những điểm nổi bật của Bphone 3 từ thiết kế, đến phần mềm, phần cứng và tính năng…được các diễn giả giới thiệu một cách chi tiết, để những người tham dự có cái nhìn rõ nhất về chiếc smartphone mới này. Và với những tính năng ấn tượng, liên tục có những tràng pháo tay phía dưới tán thưởng.

Có một Bkav và Bphone 3 rất khác

Bphone 3 thực sự "chất" hơn các sản phẩm trước đây

Và sản phẩm đã “chất” hơn

Trên tay chiếc Bphone 3 và Bphone 3 Pro có thể nói, chiếc smartphone này có độ hoàn thiện khá tốt, cầm chắc tay và nhìn “chất” hơn nhiều so với Bphone 1 và Bphone 2 trước đây. Theo như ông Thiều Phương Nam, Tổng giám đốc Qualcomm Việt Nam, Lào và Campuchia đánh giá tại buổi ra mắt, đó là Bphone 3 ngang tầm với các điện thoại khác trên thế giới.

Đánh giá một cách khách quan, Bphone 3 đã có những bước tiến về thiết kế lẫn tính năng trên sản phẩm.

Trước hết về thiết kế, việc làm mỏng cạnh đáy và hai cạnh bên màn hình còn 2,25mm có thể nói là một nỗ lực rất lớn của đội ngũ Bkav, với thiết kế này khiến cho việc trải nghiệm trên màn hình nó giống như một tấm gương, việc thao tác trở nên thoải mái và dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, mặc dù hệ điều hành BOS 3.0 vẫn còn chút màu mè về giao diện, nhưng việc đưa thao tác vuốt vào chiếc điện thoại này từ 2 cạnh đầy sáng tạo của Bkav, đã khiến cho mọi người đánh giá rất cao. Bkav đã cho thấy họ rất chịu khó tiếp thu công nghệ từ các hãng đi trước và từ đó sáng tạo ra cho Bphone 3 thao tác vuốt hoàn toàn khác và nổi bật nhất tính là việc điều chỉnh ánh sáng hay tăng giảm âm lượng từ việc vuốt và giữ nhẹ ở ngay cạnh bên, rất thuận lợi cho người dùng.

Đồng thời, việc tích hợp phần mềm Bkav mobile security vào nhân sản phẩm khiến cho tính năng chống trộm hoạt động hiệu quả hơn cũng là điều làm mọi người ấn tượng.

Một điểm “chất” nữa ở Bphone 3 đó là thiết kế phần cứng, ông Vũ Thanh Thắng, Phó chủ tịch phụ trách mảng phần cứng của Bkav cho biết, phần cứng Bphone 3 được Bkav rất chú trọng khi 90% các linh kiện được cung cấp bởi các đối tác từ Mỹ và Nhật. Đồng thời đội ngũ công ty đã nghiên cứu rất nhiều về thiết kế để đưa vào Bphone 3 dải antenna nhựa ghép với kim loại, sử dụng các màng chống nước trong thiết kế một cách tỉ mỉ và dùng lực áp các chi tiết vào nhau cũng được chú trọng để nó kín nhất. Kết quả, Bphone 3 có thể kháng nước theo chuẩn IP68.

Và mức giá cũng đã được Bkav đưa ra “chất” hơn trước rất nhiều, khi Bphone 3 phiên bản thường có giá 6.990.000 đồng và phiên bản Pro với mạ vàng có nâng cấp RAM và bộ nhớ trong cùng vi xử lý có mức giá 9.990.000 đồng.

Có một Bkav và Bphone 3 rất khác

Để người dùng đón nhận Bphone 3 vẫn còn nhiều thách thức phía trước

Vẫn còn nhiều thách thức

Bphone 3 thực tế đã cho thấy nỗ lực rất lớn từ Bkav, họ đã làm rất nhiều, để đưa ra một chiếc smartphone có chất lượng không thua kém gì các sản phẩm khác trên thị trường hiện nay.

Tuy nhiên, để sản phẩm được người tiêu dùng đón nhận Bkav sẽ còn phải làm rất nhiều. Bởi với phân khúc giá như trên, họ sẽ phải đối mặt rất nhiều đối thủ nước ngoài đang có mặt tại thị trường trong nước như Oppo, Samsung hay Huawei, Honor và sắp tới có thể là Realme.

Xét về phần cứng với các sản phẩm cùng phân khúc của các hãng này, nếu đem so sánh thì Bphone 3 không vượt trội hơn, thậm chí có phần hơi thua kém vài sản phẩm một chút. Điểm nổi bật hơn của Bphone 3 chính là khả năng kháng nước với IP68, khi không có sản phẩm nào trong phân khúc này của các hãng khác được trang bị.

Thêm vào đó, người tiêu dùng bây giờ cũng thông minh hơn trong các lựa chọn của mình, nên không thể kêu gọi họ ủng hộ theo kiểu “tự hào” của người Việt được, thay vào đó họ sẽ có nhiều cân nhắc khi muốn sở hữu một chiếc smartphone.

Và một điều quan trọng nữa là Bkav cần xóa đi được những luồng phản ứng của cộng đồng không tốt về mình, việc này có lẽ sẽ mất thêm nhiều thời gian nữa.

Nhưng nhìn một cách tổng thể, có thể nói rằng Bphone 3 là một smartphone chất lượng và người Việt nên tự hào về những nỗ lực và những thay đổi từ Bkav. Nói như ông Nguyễn Tử Quảng, CEO của Bkav đây là sản phẩm “chất thật”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận