Có nên chờ iPhone 12 khi quá nhiều lựa chọn

Có nên chờ iPhone 12 khi quá nhiều lựa chọn

Các mẫu iPhone 12 bao gồm 2 mẫu tiêu chuẩn và 2 mẫu mang nhãn hiệu Pro. Hai phiên bản tiêu chuẩn có thể được đặt tên là iPhone 12 và iPhone 12 Plus, còn hai phiên bản còn lại sẽ là iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Quá nhiều lựa chọn khiến bạn sẽ đắn đo nên chờ đợi chúng hay không để chuẩn bị tích góp tiền bạc ngay từ bây giờ.

co nen cho iphone 12 khi qua nhieu lua chon hinh anh 1

Nhiều lựa chọn

Bắt đầu với iPhone 12 và iPhone 12 Plus - những chiếc smartphone trang bị màn hình OLED 5,4 inch và 6,1 inch tương ứng, đều chứa tai thỏ và viền mỏng tương tự dòng iPhone 11 Pro. Để phân biệt với các sản phẩm cao cấp hơn, những chiếc iPhone này có thể chỉ được trang bị hệ thống camera kép ở mặt sau.

Về thông số kỹ thuật và tính năng, cả hai đều đi kèm chip A14 Bionic, kết hợp RAM 4 GB và bộ nhớ trong tiêu chuẩn 64 GB, mặc dù vẫn kỳ vọng Apple sẽ nâng cấp mức bộ nhớ trong khởi điểm lên 128 GB. Sự thay đổi nhẹ trong thiết kế phần cứng bên trong hứa hẹn giúp máy cung cấp thời lượng pin cải thiện.

co nen cho iphone 12 khi qua nhieu lua chon hinh anh 2

Tiếp theo là iPhone 12 Pro và 12 Pro Max - các phiên bản kế nhiệm của iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max có màn hình lớn hơn một chút với các mức tương ứng là 6,1 inch và 6,7 inch. Chúng sử dụng công nghệ OLED kết hợp viền mỏng và thiết kế lại notch. Ngoài ra, ở mặt sau loạt iPhone 12 Pro đi kèm thiết lập ba camera giống như loạt iPhone 11, kết hợp một cảm biến Time of Fight 3D mới nhằm hỗ trợ Face ID.

Ngoài chip A14 Bionic, loạt iPhone 12 Pro còn trang bị RAM 6 GB và bộ nhớ trong khởi điểm 128 GB. Nhờ thiết kế lớn hơn nên pin dung lượng cũng cao hơn giúp giải quyết vấn đề truy cập mạng 5G tốt hơn.

Màn hình mượt hấp dẫn cho game thủ

Các tin đồn gần đây nói rằng ít nhất một phiên bản iPhone 12 (có thể là iPhone 12 Pro Max) sẽ đi kèm màn hình có tần số quét 120 Hz cao gấp đôi so với 60 Hz trên loạt iPhone 11. Đây là công nghệ màn hình ProMotion giống với iPad Pro.

co nen cho iphone 12 khi qua nhieu lua chon hinh anh 3

Với tần số quét 120 Hz, điều này sẽ giúp trải nghiệm chơi game thêm mượt mà hơn rất nhiều. Đó là lý do nhiều smartphone chơi game hiện nay đều tập trung vào việc cung cấp màn hình có tần số quét cao.

Nhưng nếu lo ngại rằng 120 Hz sẽ làm ảnh hưởng đến thời lượng pin iPhone 12 do mình không quan tâm đến chơi game, người dùng hoàn toàn yên tâm khi Apple sẽ mang đến cho iPhone khả năng tùy chọn tần số quét 60 Hz khi điện thoại chạy những công việc thường như lướt web, nghe nhạc, đọc văn bản, soạn email…

Cải tiến mạnh, giá iPhone 12 không tăng quá cao

Với sự xuất hiện của khả năng kết nối mạng 5G và thiết kế đắt tiền hơn, người dùng có thể lo ngại rằng loạt iPhone 12 sẽ có giá cao hơn đáng kể. Tuy nhiên điều này có thể không xảy ra khi nhà nghiên cứu Ming-chi Kuo tin Apple sẽ không tăng đáng kể giá của dòng iPhone 12 khi ra mắt, mặc dù chi phí linh kiện cao hơn. Kuo cho rằng giá iPhone 12 có thể cao hơn năm ngoái, nhưng mức tăng sẽ không quá 50 USD.

co nen cho iphone 12 khi qua nhieu lua chon hinh anh 4

Cũng theo Kuo, mức phí tăng lên liên quan đến các thành phần liên quan đến 5G - với mức dao động trong khoảng từ 30 USD đến 100 USD tùy mẫu. Nhưng thay vì đánh trực tiếp vào ví người dùng, Apple sẽ bù đắp một phần lớn chi phí từ chuỗi cung ứng.

Nếu điều đó xảy ra, iPhone 12 có thể được bán với giá từ 749 USD, còn giá khởi điểm của iPhone 12 Pro sẽ là từ 1.049 USD.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận