Có nên mua Huawei Mate 30 Pro hay không?

Có nên mua Huawei Mate 30 Pro hay không?

Video đánh giá Huawei Mate 30 Pro.

Huawei Mate 30 Pro cuối cùng vẫn được ra mắt, đây là mẫu flagship của công ty vào cuối năm 2019, không có ứng dụng Google vì cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

co nen mua huawei mate 30 pro hay khong? hinh anh 1

Huawei Mate 30 Pro.

Nhưng chiếc điện thoại này thực sự rất thú vị, vì chúng sở hữu nhiều thứ tuyệt vời. Dưới đây là 6 tính năng được yêu thích và 5 tính năng làm người dùng thất vọng.

6 Điểm đáng yêu trên Huawei Mate 30 Pro

1. Màn hình cong độc đáo kéo dài trên các cạnh của điện thoại. Những đường cong này dường như khá quen thuộc trên điện thoại Samsung nhưng ở mức độ lớn hơn nhiều. Thêm vào đó, điện thoại không có viền bezel ở bên cạnh, tạo ra diện mạo thật ngầu.

co nen mua huawei mate 30 pro hay khong? hinh anh 2

Các cạnh cong tuyệt vời.

2. Chiếc smartphone này có thỏi pin 4500mAh “khổng lồ” ở bên trong. Dung lượng pin này lớn hơn bất kỳ điện thoại cao cấp nào khác và có thể kéo dài hai ngày với mức sử dụng trung bình. Không những thế, điện thoại còn có một bộ sạc nhanh 40 watt đi kèm trong hộp và cho phép sạc 50% pin trong vòng chưa đầy nửa giờ. Đây cũng là điện thoại đầu tiên hỗ trợ sạc không dây 27 watt.

3. Mate 30 Pro trông giống như một chiếc máy ảnh thực thụ với thiết kế camera tròn ở mặt lưng, bao gồm ba máy ảnh: camera chính, tele và siêu rộng. Thêm nữa, cụm camera này còn có tính năng ổn định video, mang đến chất lượng hoàn toàn tuyệt vời.

co nen mua huawei mate 30 pro hay khong? hinh anh 3

Camera selfie của máy với tính năng AI HDR.

Chiếc điện thoại này làm cho cảnh quay cực kỳ ổn định và đậm chất điện ảnh, “đỉnh” hơn nhiều so với bất kỳ điện thoại nào khác. Ngoài ra, nếu chụp nhiều ảnh người, chế độ chân dung hoạt động rất tốt, người dùng có thể chụp chân dung ở 1X, 2X và 3X, và chế độ chân dung zoom 3X tạo ra những bức ảnh chân dung đẹp nhất mà ít điện thoại khác có. Và cảm biến máy ảnh lớn hơn mang lại một số cải tiến lớn cho ảnh chụp thiếu sáng.

Nếu thích quay video bằng camera trước, người dùng sẽ cực kỳ ấn tượng với tính năng AI HDR mới, mang đến những thước phim đẹp hơn so với hầu hết các “đối thủ”. Thêm vào đó, camera trước cũng có tùy chọn quay video siêu chậm cực vui nhộn.

co nen mua huawei mate 30 pro hay khong? hinh anh 4

Cận cảnh cụm 3 camera sau.

4. Sản phẩm có một trong những hệ thống nhận diện khuôn mặt tốt nhất. Mate 30 Pro sẽ quét khuôn mặt giống như iPhone và quá trình quét 3D này mang đến cách an toàn và dễ dàng để mở khóa điện thoại. Nếu không thích quét khuôn mặt, người dùng cũng có thể sử dụng một máy quét vân tay quang học đáng tin cậy trên màn hình.

co nen mua huawei mate 30 pro hay khong? hinh anh 5

Thiết kế mặt lưng giống máy ảnh chuyên nghiệp.

5. Ngoài ra, điện thoại này còn hỗ trợ kết nối 5G nhờ tích hợp modem 5G trên chip hệ thống, hiệu quả cao hơn.

6. Cuối cùng, giao diện EMUI mới của Huawei đã cải thiện rất nhiều, trông sạch sẽ và hiện đại hơn, phong cách hơn, các cử chỉ hoạt động mượt mà hơn.

5 điểm “đáng ghét”

1. Điện thoại thiếu các dịch vụ của Google. Đây là một vấn đề lớn. Thực tế, người dùng đang phụ thuộc rất nhiều vào cửa hàng Google Play, bao gồm cả YouTube, Google Maps,….

2. Mate 30 Pro có giá khoảng 1100 USD (tương đương 25,55 triệu đồng), cao hơn cả iPhone 11 và Galaxy Note mới nhất. Trong khi đó chúng lại thiếu dịch vụ của Google.

co nen mua huawei mate 30 pro hay khong? hinh anh 6

Điện thoại không có giắc cắm tai nghe.

3. Điện thoại không có nút âm lượng. Thay vào đó, người dùng phải nhấn 2 lần vào bên cạnh của điện thoại để làm cho chúng bật lên. Vấn đề là, điều này không thực sự hoạt động mọi lúc và khiến người dùng bực bội vì không thể kiểm soát âm lượng, đặc biệt là khi vô tình chơi game với âm lượng lớn ở nơi công cộng và đang vội vã giảm âm lượng.

co nen mua huawei mate 30 pro hay khong? hinh anh 7

Máy chỉ có nút nguồn vật lý.

4. Ngoài ra, chất lượng camera không nhất quán. Đôi khi người dùng sẽ nhận được những bức ảnh tuyệt vời nhưng đôi khi màu sắc trên hình ảnh trông thật kỳ lạ.

5. Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, chiếc điện thoại này khá to và có các cạnh vuông nên khá phiền phức khi nhét trong túi. Thêm nữa, Mate 30 Pro cũng không có giắc cắm tai nghe.

Kết luận

Mate 30 Pro là một “con quái vật” của một chiếc điện thoại. Nếu bỏ qua phiền phức về cửa hàng ứng dụng, chiếc smartphone cao cấp này sẽ là một trong những ứng cử viên hàng đầu của người dùng Android.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận