Công nghệ nào sẽ xuất hiện trên thế hệ Galaxy S20 sắp ra mắt?

Công nghệ nào sẽ xuất hiện trên thế hệ Galaxy S20 sắp ra mắt?

Màn hình 120Hz

Công nghệ nào sẽ xuất hiện trên thế hệ Galaxy S20 sắp ra mắt? ảnh 1
Khỏi phải nói tác dụng to lớn của màn hình tần số quét lên tới 120Hz sẽ như thế nào, đơn giản nó mang lại sự mượt mà trong mọi tác vụ, từ chơi game, xem phim đến vuốt chạm thông thường. Màn hình 120Hz có sự khác biệt rất lớn so với màn hình 60Hz phổ biến hiện nay nên sự nâng cấp này hoàn toàn xứng đáng trên thế hệ Galaxy S20 mới. Nhưng theo thông tin rò rỉ, bạn chỉ có thể sử dụng tần số làm tươi siêu nhanh, cho hiệu ứng hoạt họa mượt mà hơn nhiều này, ở độ phân giải FHD+. Độ phân giải cao WQHD+ sẽ chỉ hoạt động ở 60Hz.

Hệ thống camera của Galaxy S20 được nâng cấp

Công nghệ nào sẽ xuất hiện trên thế hệ Galaxy S20 sắp ra mắt? ảnh 2
Galaxy S20 mới sẽ có thông số camera vượt trội hơn thế hệ trước, bao gồm: camera chính 12MP, telephoto 64MP, siêu rộng 12MP, và cảm biến ToF 3D chỉ dành cho S20 Plus. Riêng S20 Ultra có cảm biến chính 108MP giống Mi Note 10. Độ phân giải lớn đem tới nhiều chi tiết hơn cho nhiều mục đích hơn hoặc đơn giản bạn có thể crop hình ảnh trong những trường hợp không thể zoom lên hơn nữa.

Quay 8K 30fps

Tính năng quay 8K trên smartphone không phải đầu tiên trên Galaxy S20 mà nó từng xuất hiện ở Nubia RedMagic 3s nhưng chiếc máy này chỉ giới hạn quay ở 15fps mà thôi. Nói đến đây nhiều bạn sẽ nghĩ rằng cần gì quay 8K trên một chiếc điện thoại, vừa lãng phí hiệu năng xử lý rồi có TV 8K để xem đâu. Nhưng cách hiểu này đã nhầm, một video 8K đồng nghĩa bạn sẽ có nhiều dữ liệu hơn, khi xử lý hậu kỳ chắc chắn sẽ đem lại tốt hơn 4K hay Full HD thông thường. Đó la lý do điện thoại các bạn chỉ có độ phân giải Full HD thôi nhưng khi xem video 2K bạn vẫn thấy nét hơn bình thường.

Vi xử lý Exynos 990, Snapdragon 865

Công nghệ nào sẽ xuất hiện trên thế hệ Galaxy S20 sắp ra mắt? ảnh 3
Rất có thể những chiếc Galaxy S20 bán tại Mỹ sẽ dùng chipset Snapdragon 865 của Qualcomm, vốn tích hợp sẵn 5G, thị trường Việt Nam khả năng cao cũng vậy, đây là một tin rất đáng mừng bởi chip của Qualcomm thường hỗ trợ rất tốt cho chơi game và các tác vụ nặng. Chỉ có thị trường châu Âu có thể sử dụng vi xử lý Exynos 990 mới ra mắt. Tuy nhiên phải có máy thực tế và làm những bài so sánh mới biết được năm nay Exynos đã tiến bộ đến đâu.

"Space Zoom"

Công nghệ nào sẽ xuất hiện trên thế hệ Galaxy S20 sắp ra mắt? ảnh 4
Thay vì camera chính 12MP như S20 Plus, S20 Ultra sẽ có cảm biến 108MP mà Samsung đã nghiên cứu phát triển hàng tháng trời. Cảm biến độ phân giải siêu cao này sẽ đi kèm với một số tính năng phần mềm để cho phép nó zoom lai (quang học + số) lên đến 100x - Samsung gọi đây là "Space Zoom".

Công nghệ Super ISO

Công nghệ nào sẽ xuất hiện trên thế hệ Galaxy S20 sắp ra mắt? ảnh 5
Một trong những nâng cấp của dòng Galaxy S20 so với thế hệ trước đó có thể đến từ hệ thống camera với công nghệ Samsung Super ISO mới. Nhờ công nghệ mới, độ nhạy sáng của Galaxy S20 sẽ tốt hơn, trên Galaxy S10 dải ISO chỉ đạt từ 50 - 800 và sau đó mở rộng lên 3200. Còn với Galaxy S20 sẽ nằm trong phạm vi 6400, nghĩa là gấp đôi. ISO càng cao đồng nghĩa là bức ảnh sẽ nhiều sáng hơn, độ nhạy cảm biến cũng cao hơn. Kết quả cuối cùng là những hình ảnh đủ sáng hơn với thuật toán giảm nhiễu tốt, có thể đem đến chi tiết tốt hơn ngay cả trong điều kiện thiếu sáng trầm trọng. Gần đây để bù đắp điều này, các hãng thường bổ sung chế độ chụp đêm, phơi sáng lâu hơn để bù đắp chi tiết, hy vọng công nghệ mới của Samsung sẽ cho hiệu suất còn tốt hơn.

"Quick Take" và "Single Take"

Công nghệ nào sẽ xuất hiện trên thế hệ Galaxy S20 sắp ra mắt? ảnh 6
"Quick Take" là tính năng sẽ giúp bạn chụp nhiều bức ảnh cùng 1 lúc, sau đó bạn sẽ được đưa vào giao diện của ứng dụng bộ sưu tập để lựa chọn giữ lại hình ảnh mà mình ưng ý nhất. Tính năng này tương tự "Triple Shot" của LG. Trong khi đó, "Single Take" sẽ tổng hợp hình ảnh được chụp từ 3 mô-đun máy ảnh thành các đoạn video ngắn.

Pin 5.000 mAh

Với một màn hình lên đến 6.9 inch, lớn hơn cả Note 10 Plus (6.8 inch) đi kèm một loạt công nghệ mới ở trên, Galaxy S20 Ultra sẽ có viên pin 5.000 mAh là điều không thể hợp lý hơn. Hứa hẹn đây sẽ là một trong những flagship có pin lớn nhất thị trường, thời lượng sử dụng hy vọng cũng tốt hơn.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận