Công nghệ quét vân tay mới sẽ là "át chủ bài" giúp điện thoại Android đánh bại iPhone trong năm 2019

Công nghệ quét vân tay mới sẽ là "át chủ bài" giúp điện thoại Android đánh bại iPhone trong năm 2019

Công nghệ quét vân tay mới sẽ là át chủ bài giúp điện thoại Android đánh bại iPhone trong năm 2019

Công nghệ cảm biến vân tay ở trên điện thoại Vivo X21.

Từ khi iPhone X ra đời đi kèm với nhận diện FaceID đồng thời cũng nói lời tạm biệt với cảm biến vân tay - nhận diện truyền thống vẫn đang được lưu giữ lại trên các điện thoại Android.

Vừa qua nhà phân tích thị trường Ming-Chi Kuo đã có dự đoán về thị trường smartphone vào năm 2019, ông cho rằng cảm biến vân tay vẫn sẽ là "át chủ bài" của điện thoại Android để đánh bại FaceID trên các dòng iPhone trong tương lai. 

Theo xu hướng mà Kuo dự đoán, trong năm tới sẽ có thêm nhiều người dùng sử dụng smartphone với cảm biến vân tay hơn. Và sẽ có khoảng 170 triệu điện thoại Android sẽ được bán ra với cảm biến được đặt bên trên màn hình điện thoại.

"Tất cả các thương hiệu Android chính hiện nay đang coi dấu vân tay trên màn hình là chức năng quan trọng để phân biệt với iPhone", Kuo nói khi đề cập đến các nhãn hiệu như Vivo, Oppo, Huawei và Xiaomi. Một trong những khác biệt giữa điện thoại iPhone và Android chính là vị trí đặt cảm biến vân tay, nếu như công nghệ này được đặt lên phía trên hầu hết các màn hình Android thì Apple lại đặt ở khu vực bên dưới màn hình iPhone.

Những iPhone cũ đều được làm theo công nghệ này, khác với nhận diện khuôn mặt để mở khóa thiết bị trên iPhone X hiện nay.

Cảm biến vân tay nhận được phản hồi tốt hơn FaceID

Những nhận định của Kuo cũng cho thấy rằng công nghệ cảm biến vân tay cũng sẽ được cải tiến trên các dòng Android trong tương lai. Thay vì ở mặt sau của màn hình thì công nghệ sẽ hỗ trợ quét vân tay trên diện rộng phía trên màn hình, nghĩa là bạn chỉ cần để nhận diện vân tay ở bất cứ vị trí nào trên màn hình đều có thể mở được khóa.

Theo ghi chú của Kuo, thử nghiệm đầu tiên của công nghệ này sẽ là Samsung Galaxy S10 sẽ ra mắt vào đầu năm tới với máy quét dấu vân tay được tích hợp vào màn hình.

Trên thực tế dòng điện thoại Vivo 21 được bán ở một số thị trường nhất định cũng đã sử dụng công nghệ này. Phản hồi của người dùng cho tính năng này trên X21 khá là tích cực trong khi phản hồi về nhận diện khuôn mặt trên iPhone X lại thấp hơn mong đợi. Kuo cũng cho biết cơ hội đầu tư những điện thoại sở hữu công nghệ mới này sẽ tập trung vào chuỗi cung ứng ở thị trường Châu Á.

Công nghệ cảm biến vân tay của Synaptics trên điện thoại Vivo X21:

Hiện tại, Synaptics  là nhà cung cấp hàng đầu về công nghệ quét vân tay nhưng Kuo cho rằng không nên tập trung vào một hãng cụ thể mà khuyến khích tham khảo nhiều công ty khác, ví dụ như Goodix Technology - một công ty nổi tiếng trên thế giới về các công nghệ giao diện sinh trắc học và con người.

Đầu năm vừa qua, công ty cũng đã giới thiệu công nghệ vân tay dưới hiển thị quang học thế hệ thứ hai của mình tại sự kiện MWC 2018. Công nghệ mới này sẽ đi kèm với hiệu suất được cải thiện, công ty dự định sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt trong năm nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận