Công ty mẹ của TikTok đã tạo ra doanh thu hơn 80 tỷ đô la trong năm 2022.

Công ty mẹ của TikTok đã tạo ra doanh thu hơn 80 tỷ đô la trong năm 2022.

So với các ông lớn công nghệ toàn cầu, mức tăng trưởng 30% của ByteDance đang cao hơn đáng kể. Ảnh: Bloomberg.

Theo nghĩa này, mức tăng trưởng mạnh đã giúp ByteDance so kè sát sao về doanh thu với gã khổng lồ Tencent, công ty mẹ của WeChat.

Thông tin từ Bloomberg đã được liên kết với báo cáo mà ByteDance gửi tới các nhà đầu tư. Theo đó, công ty mẹ của ghi nhận doanh thu ở mức 60 tỷ đô la vào năm 2021 và tăng trưởng mạnh trong năm 2022.

Tốc độ tăng trưởng doanh thu của ByteDance đã vượt xa nhiều ông lớn công nghệ khác như Meta, công ty mẹ của Facebook và Instagram, hay ông lớn Amazon.

Khi video ngắn đang là xu hướng tiêu thụ nội dung mới của người dùng trên toàn thế giới, TikTok và Douyin được cho là đang hút lượng lớn ngân sách quảng cáo của các doanh nghiệp khỏi những nền tảng mạng xã hội khác.

Mặc dù đang phát triển nhanh chóng, ByteDance phải đối mặt với tình trạng ngày càng nhiều quốc gia đưa ra các quy định về cấm sử dụng TikTok, ít nhất là trên các thiết bị thuộc sở hữu chính phủ.

Sau vòng gọi vốn gần nhất từ quỹ đầu tư G42, công ty mẹ của TikTok hiện được định giá vào khoảng 220 tỷ USD. So với mức 300 tỷ USD mà giới chủ TikTok đưa ra trong chương trình mua lại cổ phần hồi tháng 9/2022, định giá này giảm mạnh.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kỹ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu vào phân tích và mổ xẻ một cách tường tận các tác động của cuộc sống hiện đại đối với các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận