Covid-19 khiến thị trường smartphone 5G điêu đứng

Covid-19 khiến thị trường smartphone 5G điêu đứng

Tất cả chúng ta đang chứng kiến ​​ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đối với nền kinh tế toàn cầu và doanh số của ngành công nghệ. Theo báo cáo từ Reuters, cùng với doanh số điện thoại thông minh suy giảm nghiêm trọng, nhu cầu mạng 5G cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

5G lần đầu tiên được ra mắt trên toàn quốc tại Hàn Quốc

Samsung (quê nhà Hàn Quốc) là một trong những công ty hàng đầu trong việc cung cấp 5G cho người dùng, đã ra mắt mạng di động mới trên toàn Hàn Quốc một năm trước. Tuy nhiên, các công ty viễn thông của hãng này dường như đang vật lộn với việc duy trì mạng và sự quan tâm của cộng đồng đối với mạng này. Bất chấp sự quan tâm ban đầu đối với công nghệ mới, người dân ở Hàn Quốc hiện đang bắt đầu đặt câu hỏi về dịch vụ này, xem xét mức giá cao hơn trên các thiết bị 5G cùng với một số vấn đề ổn định về dịch vụ 5G hiện có.

covid-19 khien thi truong smartphone 5g dieu dung hinh anh 1

Covid-19 khiến thị trường smartphone 5G điêu đứng.

Ngay cả điện thoại Galaxy S20 5G mới cũng đang phải cho thấy nhu cầu của người tiêu dùng thấp hơn nhiều so với dự kiến. Theo một phát ngôn viên của nhà mạng Hàn Quốc, doanh số của dòng flagship Samsung tại Hàn Quốc giảm khoảng 30% so với doanh số ban đầu của dòng Galaxy S10.

Covid-19 sẽ có ảnh hưởng đến doanh số điện thoại 5G toàn cầu

Thật không may, tình hình sức khỏe cộng đồng hiện tại đang ảnh hưởng đến việc ra mắt 5G trên toàn cầu. Rất nhiều công ty công nghệ, bao gồm Apple đã lên kế hoạch cho các thiết bị có khả năng 5G và đang dựa vào sự cải thiện và phát triển toàn cầu của mạng để đánh giá nhu cầu của khách hàng về điện thoại thông minh 5G.

covid-19 khien thi truong smartphone 5g dieu dung hinh anh 2

Biểu đồ cho thấy, khách hàng Hàn Quốc đang dần mất hứng thú với thuê bao mạng 5G kể từ đầu năm 2020.

Bên cạnh đó, các quốc gia ở Châu Âu, chẳng hạn như Tây Ban Nha, Ý, Pháp và Áo đã trì hoãn đấu giá các băng tần cho mạng 5G do đại dịch Covid-19. Trong khi đó, nền kinh tế Trung Quốc dường như bắt đầu phục hồi và một số nhà cung cấp điện thoại thông minh có trụ sở tại Trung Quốc tuyên bố rằng doanh số điện thoại thông minh 5G sẽ bắt đầu tăng khi nước này dần trở lại bình thường.

Số lượng thuê bao 5G tại Hàn Quốc giảm

Biểu đồ trên cho thấy, khách hàng Hàn Quốc đang dần mất hứng thú với thuê bao mạng 5G kể từ đầu năm 2020. Thật đáng tiếc cho Samsung khi công ty đang nhắm vào thị trường quê nhà để đưa ra một bước khởi đầu cho doanh số điện thoại thông minh 5G. Các nhà phân tích nói rằng tình hình Covid-19 hiện tại đã tác động không nhỏ vào kế hoạch của Samsung, khiến hãng này khó có thể giành thị phần điện thoại 5G trước khi Apple phát hành iPhone 5G mới vào mùa thu năm 2020.

Ông Kim Hoi-jae, một nhà phân tích của công ty tài chính Daeshin Securities, tuyên bố rằng: do đại dịch, người tiêu dùng sẽ tỏ ra thận trọng khi mua điện thoại thông minh mới. Hơn nữa, nhà phân tích cũng chỉ ra rằng công chúng không thấy nhiều sự khác biệt giữa điện thoại 4G và 5G và trong tình huống này, điện thoại 5G có giá phải chăng sẽ tiếp cận thị trường nhanh hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận