Cứ mỉa mai AirPods Pro, vô tình đem lại lợi ích cho Apple

Cứ mỉa mai AirPods Pro, vô tình đem lại lợi ích cho Apple

3 năm trước, AirPods thế hệ đầu tiên cũng đã trở thành tâm điểm ảnh chế như AirPods Pro bây giờ. Chính vì vậy rất có thể nó lại vô tình đem lại lợi ích cho Apple.

    Bao giờ cũng vậy, mỗi sản phẩm Apple ra mắt đều luôn là tâm điểm cho mọi sự chú ý của các trang báo, của cộng đồng mạng. Đôi khi, sự chú ý này sẽ mang lại một hiệu ứng không mong muốn: sản phẩm Táo sẽ trở thành mục tiêu công kích, mỉa mai. Ví dụ điển hình là chiếc AirPods Pro mới, dù chỉ ra đời vài giờ nhưng đã vô số ảnh chế kèm theo:
    Chỉ đáng tiếc cho các anti-fan, khi họ chế ảnh Táo, họ đã vô tình góp phần tạo ra một cơn sốt truyền thông cho chính Apple.
    Từ trò đùa đến thị phần 50%
    Hãy nhìn vào AirPods thế hệ đầu tiên. Chiếc tai nghe này đi kèm với những lời chỉ trích gay gắt xung quanh cái chết của cổng tai nghe trên iPhone 7. Và, vì là sản phẩm khởi đầu cho trào lưu True Wireless, kiểu dáng đặc biệt của AirPods cũng đã trở thành mục tiêu mỉa mai không thương tiếc của cộng đồng mạng.
    Cu mia mai AirPods Pro, vo tinh dem lai loi ich cho Apple
    Cũng như AirPods Pro bây giờ, AirPods "thường" đã từng bị đem ra "chế" không thương tiếc... 
    Điều gì đã xảy ra sau đó? AirPods chìm trong thất bại ê chề? Không hề: TFIS ước tính Apple bán 14 đến 16 triệu AirPods trong năm 2017. Trước sức cạnh tranh mạnh mẽ của các đối thủ cạnh tranh đang xuất hiện ngày một dày đặc – từ những hãng smartphone như Samsung và Xiaomi đến những hãng tai nghe như Sennheiser và Bose, một nửa thị trường hearable vẫn dễ dàng về tay Apple trong nửa đầu 2019 (số liệu IDC). Ước tính của Wedbush cho rằng, trong năm nay số tiền người tiêu dùng bỏ ra để thay thế AirPods bị rơi hay để mua hộp sạc sẽ lên tới 700 triệu USD.
    Để bạn tiện so sánh, 700 triệu USD có thể mua được 5,4 triệu chiếc Galaxy Buds hay 3 triệu chiếc Sony WF-1000xm3.
    Cu mia mai AirPods Pro, vo tinh dem lai loi ich cho Apple-Hinh-2
    Chế thì cứ chế... 
    Chính những bức ảnh chế đã góp phần vào thành công này của Apple. Qua ảnh chế, hình ảnh về AirPods lan truyền với tốc độ chóng mặt. Những hình ảnh bắt nguồn từ anti-fan của Apple hoàn toàn có thể khơi gợi trí tò mò từ những người đang sử dụng iPhone hoặc Mac. Họ có thể thấy một bức ảnh chế và rồi nhận ra, sau khi đã cười xong, thứ họ cần là một cặp tai nghe tiện lợi và thoải mái.
    Samsung và Sony chỉ có thể mơ...
    AirPods Pro không phải là lựa chọn in-ear đầu tiên có chống ồn chủ động hay tính năng "lọc âm thanh" xung quanh. Nhưng không có ai chế ảnh Galaxy Buds hay WF-1000xm3 cả. Không có ai tạo thành một mạng lưới lan truyền thông tin khổng lồ cho tai nghe Samsung hay Sony theo cùng một cách các anti-fan, các memer đang lan truyền AirPods Pro.
    Cu mia mai AirPods Pro, vo tinh dem lai loi ich cho Apple-Hinh-3
     Sony, Samsung, Sennheiser, Xiaomi... có kênh lan truyền thông tin này không?
    Và rồi, khi khách hàng tiềm năng nghe đến những từ khóa như "chống ồn" hay "in-ear True Wireless", họ có biết đến lựa chọn nào khác ngoài AirPods? Hãy nhìn lại vào những con số, và hãy ghi nhớ một điều đơn giản: chính chiếc tai nghe True Wireless duy nhất bị công kích trên mạng cũng là chiếc tai nghe đang đứng đầu bảng xếp hạng thị phần một cách áp đảo.

    Phương Thảo

    Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

    Nguồn tin:

     

    Tham gia bình luận