Cửa hàng Apple của ông Jonathan Hạnh Nguyễn đã đóng cửa

Cửa hàng Apple của ông Jonathan Hạnh Nguyễn đã đóng cửa

Từ ngày 28 tháng 4, eDiGi đã chính thức ngừng hoạt động. Ảnh: eDiGi.

Cụ thể, ông Jonathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch IPP Group, công ty mẹ của eDiGi, chia sẻ với Zing doanh nghiệp buộc phải ngừng hoạt động cửa hàng này do hoàn cảnh thị trường không thuận lợi. Doanh nhân này cho hay rằng việc kinh doanh sản phẩm không còn hấp dẫn do nhiều yếu tố, bao gồm cạnh tranh và nguồn cung cấp, buộc eDiGi phải đưa ra lựa chọn ngừng hoạt động.

Kể từ năm 2018, eDiGi đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Đây là địa điểm đầu tiên ở Việt Nam đạt tiêu chuẩn Apple Service Provider (ASP) và Apple Premium Reseller (APR) đồng thời. Cửa hàng có vị trí đắc địa ở Công Xã Paris (quận 1, TP.HCM), cạnh bưu điện Trung tâm Thành phố.

Giữa thời điểm thị trường ảm đạm và cuộc chiến giá đang diễn ra căng thẳng, đây cũng là cửa hàng quyền đầu tiên của Apple tại Việt Nam tuyên bố ngừng kinh doanh.

Mức giảm giá kỷ lục đối với dòng iPhone 14 ở thị trường Việt Nam xảy ra vào năm 2023. Theo nguồn tin của Zing, nguồn cung vượt cầu và sự cạnh tranh về giá giữa các chuỗi bán lẻ là nguyên nhân khiến dòng máy này mất giá nhanh chóng.

Thay vì mức chênh lệch 1-3 triệu giữa các chuỗi bán lẻ có thị phần lớn và các chuỗi bán lẻ nhỏ hơn, con số này giờ chỉ dao động trong khoảng 10.000–200.000 đồng.

Khi Apple mở cửa hàng trực tuyến và thiết lập mức giá trần cho thị trường, các chuỗi bán lẻ kỳ vọng rằng giá iPhone 14 tại Việt Nam sẽ phần nào ổn định trở lại.

Trước đó, Apple đã thông báo về việc sẽ ra mắt cửa hàng trực tuyến dành cho thị trường Việt Nam, chính thức bắt đầu hoạt động từ ngày 18/5, vào sáng 12/5. Hãng thông báo rằng cửa hàng trực tuyến chính thức này sẽ phân phối đầy đủ thiết bị và hỗ trợ tiếng Việt.

Hiện tại Việt Nam, Apple đang bán đại lý bán lẻ quyền theo hai loại khác nhau: APR (đại lý bán lẻ quyền cao cấp) và AAR (đại lý cung cấp dịch vụ bán lẻ quyền).

Về diện tích cửa hàng và cách trưng bày, hai loại này khác nhau. APR thường có diện tích trên 100 m2, nằm trong các khu vực trung tâm và chỉ bán các sản phẩm của Apple và trưng bày sản phẩm theo tiêu chuẩn như Apple Store. Trong khi đó, AAR có quy mô nhỏ hơn, có sẵn ở nhiều địa điểm và có khả năng tiếp thị thêm các sản phẩm của các công ty khác ngoài Apple.

Cả APR và AAR đều phải tuân thủ các quy định quản lý nghiêm ngặt của Apple và là nhà bán lẻ chính thức của công ty. Hai hình thức trên đều ngang nhau về chất lượng hàng hóa và bảo hành.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một đặc điểm độc đáo của Apple. Thông thường, các trang sách là nơi các tác giả dành nhiều năm để truyền tải những câu chuyện hấp dẫn về cuộc đời của Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sản xuất những sản phẩm quan trọng như iPhone.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận