Cùng phân khúc, tương đương giá tiền, nhưng Bphone 3 vẫn "ăn đứt" các đối thủ cạnh tranh ở các điểm sau

Cùng phân khúc, tương đương giá tiền, nhưng Bphone 3 vẫn "ăn đứt" các đối thủ cạnh tranh ở các điểm sau

Bphone 3 ra mắt là một sự kiện lớn trong giới công nghệ Việt Nam, nhưng việc liệu Bphone 3 có thể chinh phục được người dùng hay không thì điều đó phụ thuộc rất nhiều vào trải nghiệm và chất lượng mà chiếc điện thoại này mang lại.

ICTnews đã có dịp trải nghiệm Bphone 3 một tuần để giải đáp một phần câu hỏi cho tương lai rằng liệu Bphone có thể chinh phục được người dùng Việt hay không; từ đó nhận thấy được một vài thế mạnh cạnh tranh của Bphone 3.

Thứ nhất: thao tác lướt cảm ứng hoàn toàn khác biệt

Bphone 3 là một chiếc điện thoại có thiết kế đẹp với 2 mặt kính cường lực và khung nhôm bo tròn liền mạch tạo cảm giác cầm trên tay dễ chịu và nhẹ nhàng. Điểm khiếm khuyết lớn nhất trong thiết kế của Bphone 3, như được nhận định từ đầu, vẫn là phần "mái ngố" với cạnh trên khá dày, trái ngược với cạnh dưới tràn đáy.

Mặc dù vậy cũng không thể kỳ vọng nhiều hơn vào Bphone 3 về chuyện cắt ngắn "mái ngố" vì tất cả các hãng điện thoại hiện nay đều cần một bộ khung có diện tích tối thiểu như vậy để sắp xếp linh kiện. Thực tế phần "mái ngố" của Bphone 3 không hề ảnh hưởng bất kỳ điều gì đến cảm giác sử dụng máy, trong khi đó Bphone 3 cũng rất gọn gàng và có thể bỏ túi dễ dàng.

Cùng phân khúc, tương đương giá tiền, nhưng Bphone 3 vẫn ăn đứt các đối thủ cạnh tranh ở các điểm sau

Bphone 3 là một chiếc điện thoại có thiết kế hoàn chỉnh với 2 mặt kính cường lực và khung nhôm bo tròn liền mạch tạo cảm giác cầm trên tay dễ chịu và nhẹ nhàng.

Cùng phân khúc, tương đương giá tiền, nhưng Bphone 3 vẫn ăn đứt các đối thủ cạnh tranh ở các điểm sau

Bphone 3 với kích thước màn hình 6 inch có kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều dày 152 x 75,3 x 7,5 mm là đã khá tối ưu; khung dáng Bphone 3 gọn gàng và có thể bỏ túi dễ dàng.

Quan trọng nhất là, thiết kế màn hình tràn đáy lược đi nút Home và các điều hướng cạnh dưới của Bphone 3 được nâng cao trải nghiệm hơn đáng kể với những thao tác lướt cảm ứng. Bkav không phải người mới trong trong việc tùy biến các thao tác lướt cảm ứng và điểm mạnh này được phát huy đáng kể khi Bphone 3 dùng màn hình tràn đáy.

Bên cạnh những thao tác như vuốt lên từ đáy để trở về màn hình chính Home hay để mở đa nhiệm, hay thao tác vuốt từ cạnh sang để thay thế nút Back, Bphone 3 còn có không ít các thao tác cảm ứng khác ví dụ như bấm giữ cạnh trái để chỉnh độ sáng màn hình, bấm giữ cạnh phải để chỉnh âm lượng, hay lướt từ cạnh vào rồi kéo ra để tắt màn hình (xem hướng dẫn cụ thể ở đây).

Những thao tác cảm ứng như vậy sẽ giúp giảm tải cho phím cứng vật lý chứ không chỉ dừng ở mức thế chỗ cho các nút Home và điều hướng, khi mà các phím cứng vật lý của Bphone 3 cũng chưa cho cảm giác tốt nhất. Và về cơ bản, những thao tác cảm ứng tiện ích trên Bphone 3 chưa có ở điện thoại nào khác hiện nay.

Bphone 3 bảo mật cao với Bkav Mobile Security (BMS)

Bên cạnh đó Bphone 3 được tích hợp sẵn ứng dụng Bkav Mobile Security (BMS), công cụ có thể đảm bảo đây không chỉ là thiết bị hoạt động hiệu quả nhất mà còn an toàn nhất. BMS có đầy đủ các tính năng như quét virus, dọn rác hệ thống, chặm spam tin nhắn, giám sát truy cập máy và cả tìm máy khi mất (tương đương như Find My iPhone của Apple).

Tính năng chặn spam tin nhắn trên Bphone 3 về cơ bản khá toàn diện khi cho phép bạn chặn mọi số điện thoại theo kiểu nhập số muốn chặn hoặc chặn trực tiếp các số không có trong danh bạ. Không chỉ có thế, người dùng còn có thể chặn theo nội dung, từ khóa không mong muốn nhìn thấy.

Trong nhật ký chặn, chúng ta còn có thể lọc ra những số điện thoại, những tin nhắn bị chặn nhầm. Đó cũng là điều dễ hiểu vì BMS hoạt động khá tích cực. Mặc dù chưa có nhiều thời gian trải nghiệm các chức năng bảo mật của BMS nhưng sau một thời gian, ICTnews cũng ghi nhận BMS chặn được một vài tin nhắn rác, quảng cáo.

Sau khi đăng ký số điện thoại dự phòng với trung tâm hỗ trợ của Bkav, người dùng có thể nhắn tin đến tổng đài 0976748888 với các cú pháp khác nhau để thực hiện các biện pháp như làm máy đổ chuông, lấy tọa độ máy, hay chụp ảnh từ xa...

Những tính năng này hứa hẹn sẽ biến Bphone 3 trở thành một trong những chiếc điện thoại an toàn nhất, và không chiếc điện thoại nào khác có sẵn BMS như Bphone 3.

Khả năng chụp ảnh "đỉnh"

Bphone 3 có hiệu năng tương đối ổn. Nếu đo bằng công cụ AnTuTu, Bphone 3 với bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 636, chip đồ họa Adreno 509 và RAM 3 GB đạt được số điểm khoảng 116.500. Điểm số này nhỉnh hơn một chút so với những mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon 636 khác như Xiaomi Redmi Note 6 Pro...

Cùng phân khúc, tương đương giá tiền, nhưng Bphone 3 vẫn ăn đứt các đối thủ cạnh tranh ở các điểm sau

Màn hình tràn đáy của Bphone 3 sử dụng kính cường lực nên nhìn chung cảm giác lướt cảm ứng khá mượt mà, không thua kém bất kỳ chiếc điện thoại nào trên thị trường hiện nay. Trải nghiệm này được nâng cao cũng bởi hiệu năng của Bphone 3 hỗ trợ hoạt động máy khá mượt mà.

Nhưng điều ICTnews ấn tượng nhất trong các chức năng chính của Bphone 3 vẫn là chụp ảnh. Như đã biết Bphone 3 chỉ có camera đơn, nhưng qua trải nghiệm chúng ta có thể thấy Bkav cũng đã đầu tư khá tốt cho chiếc camera đơn này. Ở chế độ chụp tự động, Bphone 3 lấy nét khá nhanh và cho độ sáng tốt.

Nếu cần phơi sáng nhiều hơn trong điều kiện thiếu sáng, Bphone 3 ở chế độ chỉnh bằng tay hoàn toàn có thể đáp ứng bằng cách giảm tốc độ màn trập. Tốc độ màn trập trên Bphone 3 dao động khá lớn trong khoảng từ 1/6.000 giây lên đến 8 giây, giúp người dùng tha hồ sáng tạo những bức ảnh phơi sáng nghệ thuật.

Cùng phân khúc, tương đương giá tiền, nhưng Bphone 3 vẫn ăn đứt các đối thủ cạnh tranh ở các điểm sau

Bphone 3 có chế độ chụp ảnh chỉnh bằng tay giúp người dùng trải nghiệm những bức ảnh xóa phông làm nổi chủ thể.

Cùng phân khúc, tương đương giá tiền, nhưng Bphone 3 vẫn ăn đứt các đối thủ cạnh tranh ở các điểm sau

Đây là bức ảnh Bphone 3 chụp trong điều kiện thiếu sáng với tốc độ màn trập tự động.

Cùng phân khúc, tương đương giá tiền, nhưng Bphone 3 vẫn ăn đứt các đối thủ cạnh tranh ở các điểm sau

Đây là bức ảnh Bphone 3 chụp trong cùng điều kiện trên với tốc độ màn trập được điều chỉnh chậm hơn để lấy sáng nhiều hơn.

Khi chuyển sang chế độ chỉnh bằng tay, Bphone 3 cũng cho thấy khả năng lấy nét chủ thể và xóa phông không thua kém mấy so với máy ảnh chuyên nghiệp, đóng góp bởi AI được Bkav áp dụng. Về cơ bản, Bphone 3 là chiếc điện thoại thích hợp để trải nghiệm môn nhiếp ảnh smartphone.

Trong các chiếc điện thoại cùng tầm giá 6,99 triệu như Huawei Nova 3i, OPPO F7 hay Vivo V9, có những máy có camera kép nhưng theo trải nghiệm cá nhân của người viết thì Bphone vẫn là thích hợp nhất để sáng tạo ảnh.

Chống nước, "nhúng lẩu" "rửa xà phòng"!

Bphone 3 còn một số chức năng nổi bật khác, ví dụ như khả năng hỗ trợ sạc nhanh, hỗ trợ cảm biến vân tay mặt lưng thuận tiện, hay dung lượng bộ nhớ có khả năng mở rộng lên 256 GB nếu dùng hoặc 1 SIM + 1 thẻ nhớ MicroSD (nếu không dùng thẻ nhớ Bphone 3 có thể nhận 2 SIM 2 sóng

Cùng phân khúc, tương đương giá tiền, nhưng Bphone 3 vẫn ăn đứt các đối thủ cạnh tranh ở các điểm sau

Về khay SIM của Bphone 3, người dùng cũng có thể hơi lạ lẫm ban đầu với việc mặt để SIM quay ngược xuống dưới.

Cùng phân khúc, tương đương giá tiền, nhưng Bphone 3 vẫn ăn đứt các đối thủ cạnh tranh ở các điểm sau

Bphone 3 là chiếc điện thoại 2 SIM 2 sóng (hoặc 1 SIM + 1 thẻ nhớ MicroSD 256 GB).

Đáng chú ý nhất là Bphone 3 có khả năng kháng nước theo chuẩn IP68, điều mà Bkav công bố trong buổi ra mắt và khiến nhiều quan tâm chú ý hơn hẳn. ICTnews đã có dịp trực tiếp thử nghiệm qua chức năng này. Sau 20 phút ngâm trong nước, Bphone 3 vẫn hoạt động hoàn toàn bình thường, màn hình cảm ứng vẫn tốt, máy không hề hấn gì, ngoại trừ việc loa ngoài phát ra âm lượng hơi nhỏ hơn và đục hơn.

Việc loa ngoài điện thoại bị ảnh hưởng sau khi ngâm trong nước thực ra là điều khó tránh khỏi với bất kỳ chiếc điện thoại nào; sau khi để Bphone 3 khô đi thì loa ngoài cũng sẽ trở lại bình thường. Lưu ý để Bphone 3 phát huy được khả năng kháng nước thì chúng ta cần chú ý ấn thật chặt khay SIM, khay SIM của Bphone 3 nếu sơ ý có thể vẫn còn khe hở.

Dù sao phải khẳng định rằng việc Bphone 3 vượt qua thử thách ngâm nước 20 phút đã là một thành công. Những mẫu điện thoại trong cùng mức giá 7 triệu như OPPO F7, Huawei Nova 3i, Vivo V9 hay cả Realme 2 mới ra đều không thấy được công bố chuẩn kháng nước.

Thực tế những mẫu điện thoại cùng mức giá trên đều đã có clip kiểm tra khả năng chống nước trên YouTube, nhưng mức độ thử thách mới chỉ ở mức cơ bản là 1-2 phút, nghĩa là chỉ đảm bảo điện thoại không gặp vấn đề gì nếu vô tình rớt xuống nước và được vớt ra ngay. Như Bphone 3, nếu bỏ rơi trong nước một thời gian 20-30 phút chắc hẳn cũng không hề hấn gì.

Hãy cùng xem clip trải nghiệm ngâm nước Bphone 3 dưới đây:

Mức giá đến gần hơn với người tiêu dùng

Ngay sau khi chính thức ra mắt, hai sản phẩm Bphone 3 và 3 Pro của Bkav đã nhanh chóng được đặt lên bàn cân so sánh với Bphone đời đầu tiên và Bphone 2 về giá bán. Nhiều quan điểm cho rằng Bphone 3 ở mức 6,99 triệu đồng sẽ dễ dàng tiếp cận với người tiêu dùng trong nước hơn những đời đầu.

Bphone 3 Pro với mức giá 9,99 triệu đồng cũng không phải quá cao xa, trong khi 2 sản phẩm tích hợp hàng loạt tính năng cao cấp mà không phải đối thủ nào cùng mức giá cũng có như điểm qua ở trên (những đối thủ như Huawei Nova 3i hay OPPO F7 đối với Bphone 3).

Nếu so sánh với những mẫu điện thoại trong cùng tầm giá, Bphone 3 không hẳn là vượt trội nhưng trải nghiệm trên hết mà chiếc điện thoại này mang lại là dễ chịu và khá ổn với một số thế mạnh quan trọng. Những ai quyết định ủng hộ thương hiệu Bphone của Việt Nam có lẽ sẽ không phải băn khoăn và hối tiếc khi chọn Bphone 3.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận