Cuộc chơi smartphone giá rẻ phải thay đổi vì iPhone SE mới

Cuộc chơi smartphone giá rẻ phải thay đổi vì iPhone SE mới

iPhone SE mới là một chiếc iPhone 8 trị giá 400 USD và có bộ xử lý nhanh nhất thế giới - một thứ chúng ta “KHÔNG BAO GIỜ” thấy trên điện thoại tầm trung. Có thể trước đây OnePlus sản xuất điện thoại 400 USD, tuy nhiên giờ đây, điện thoại rẻ nhất mà OnePlus tạo ra cũng có giá từ 700 USD và công ty này đã quên mất nguồn gốc và lý tưởng của mình. Cái biệt hiệu “Sát thủ của điện thoại cao cấp” mà OnePlus xây dựng đã là “xưa rồi”.

cuoc choi smartphone gia re phai thay doi vi iphone se moi hinh anh 1

Có một điều khác đáng kinh ngạc về chiếc iPhone SE, đó chính là máy cũng có một camera hàng đầu. Apple cho biết đây là hệ thống camera đơn tốt nhất từng được đặt trên iPhone, và chiếc iPhone cuối cùng làm được điều đó là iPhone XR. Nhưng iPhone SE mới còn tốt hơn.

Kết quả là, iPhone SE mới trở thành một điện thoại hấp dẫn cho những ai cần đến một smartphone giá rẻ và cấu hình tốt. Nó có thể xếp ngang với những chiếc điện thoại 1.000 USD, ngoại trừ thiếu camera siêu rộng và camera tele.

Nhưng không dừng lại ở chụp ảnh. Các điện thoại 400 USD khác thậm chí không thể quay video 4K, và khi chúng có làm được thì cũng thiếu sự ổn định, dải động thường kém, quay phim thường bị vấn đề và nhiều thứ hơn nữa. Mặt khác, iPhone SE mới xử lý video 4K ở tốc độ 60 fps đáng kinh ngạc và với khả năng quay video 4K tốc độ 30fps, cũng như cung cấp khả năng ổn định video hàng đầu trong ngành. Thật khó để tìm ra lý do để nghi ngờ chất lượng video của iPhone SE mới nhất.

cuoc choi smartphone gia re phai thay doi vi iphone se moi hinh anh 2

Ai dám đứng ra trở thành đối thủ của iPhone SE mới?

Nhiều người có thể đánh giá thấp iPhone SE mới vì vẻ ngoài của nó, nhưng chiếc điện thoại nhỏ này là một sản phẩm có phần cứng vô cùng mạnh mẽ không giống như bất kỳ smartphone tầm trung nào khác đạt được.

iPhone SE mới đặt ra một tiêu chuẩn quá cao cho các sản phẩm cùng phân khúc. Pixel 4a sắp ra mắt sẽ có màn hình lớn hơn với viền nhỏ hơn và camera tuyệt vời hơn, nhưng đó là một chiếc điện thoại làm bằng nhựa mỏng với bộ xử lý chậm hơn nhiều. Đó là đối thủ mạnh nhất, nhưng đột nhiên lại tỏ ra yếu đuối đến lạ thường khi đứng bên iPhone SE mới. Dòng Galaxy A51/A71 kế thừa cho Galaxy A50/A70 siêu nổi tiếng của Samsung từ năm ngoái thì sao? Thực tế chúng không thể nào bắt kịp về máy ảnh và hiệu suất làm việc.

iPhone SE mới cũng hỗ trợ sạc không dây và được bảo vệ bằng chuẩn IP67. Các tính năng hiếm có này thật khó có thể tìm thấy trên một điện thoại tầm trung. Và đó là chưa kể đến hệ sinh thái iOS với sự hỗ trợ cập nhật phần mềm đáng kinh ngạc, và dĩ nhiên tối ưu cho cả AirPods và Apple Watch.

cuoc choi smartphone gia re phai thay doi vi iphone se moi hinh anh 3

Đó thực sự là chiếc điện thoại của năm?

iPhone SE mới có thể trông giống như iPhone 8, nhưng đừng quên rằng, chiếc điện thoại tầm trung này sẽ làm rung chuyển và đưa ngành công nghiệp smartphone lên tầm cao mới. Đó có thể được xem là một chiếc điện thoại của năm - thời điểm mà chúng ta đang rất chờ đợi trong bối cảnh đại dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến tình hình kinh tế toàn cầu.

Câu hỏi bây giờ mà nhiều người đang quan tâm là: “Những gì mà các nhà sản xuất điện thoại Android phải làm để chống lại điều đó?”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận