Đã 2 năm tuổi nhưng iPhone 8 Plus vẫn được sử dụng tại AWC 2019

Đã 2 năm tuổi nhưng iPhone 8 Plus vẫn được sử dụng tại AWC 2019

Đã 2 năm tuổi nhưng iPhone 8 Plus vẫn được sử dụng tại AWC 2019 ảnh 1
Trận chung kết AWC 2019 giữa Đội tuyển Việt Nam (Team Flash) - Đài Bắc Trung Hoa (Mad Team) xứng đáng là trận đấu hay nhất của lịch sử Liên Quân thế giới. Riêng tại Việt Nam cũng hàng trăm ngàn lượt xem online. Và cũng ngần ấy khán giả đã chứng kiến sự lên ngôi của Đội Tuyển Việt Nam (Team Flash) - Nhà vua mới của Liên Quân Mobile thế giới. 

Trong giải đầu nào thì thiết bị cũng đóng vai trò quan trọng giúp vận động viên đạt được điều kiện tốt nhất để bung năng lực, vậy bạn có để ý những gương mặt như Gấu, ADC, Xuân Bách, Elly, Pro.E trong Team Flash đã sử dụng chiếc máy nào để dành chiến thắng hay không? Thật bất ngờ đó là một chiếc máy 2 năm tuổi như iPhone 8 Plus.

Đã 2 năm tuổi nhưng iPhone 8 Plus vẫn được sử dụng tại AWC 2019 ảnh 2
Trong khi ở thời điểm hiện tại, chúng ta đã có quá nhiều những chiếc máy mới và cấu hình chắc chắn vượt trội so với iPhone 8 Plus như iPhone XS Max, Galaxy S10+ hay các mẫu máy gaming như ROG Phone, Razer Phone 2, Xiaomi Black Shark 2, …
Vậy iPhone 8 Plus ẩn chứa điều gì để vẫn được tin tưởng sử dụng.

Thiết kế

Đã 2 năm tuổi nhưng iPhone 8 Plus vẫn được sử dụng tại AWC 2019 ảnh 3
Không phải là chiếc máy có thiết kế mới nhưng iPhone 8 Plus lại có một thiết kế chuẩn mực đó là màn hình lớn 5,5 inch, trên dưới cân đối, máy cũng có trọng lượng nhẹ, cạnh bo cong mềm mại, viền trên/dưới đủ dày để làm thành chiếu nghỉ cho các vận động viên phải thi đấu trong thời gian dài. Và đặc biệt, iPhone 8 Plus có một thứ vẫn được giữ lại đó là tỉ lệ màn hình 16:9 cũ, đây vẫn là tỉ lệ được sử dụng phổ biến nhất trên hầu hết nội dung dành cho smartphone hiện nay từ game cho đến video. Nếu để ý hơn, những chiếc máy không có viền màn hình mỏng, phím bấm trong game sẽ lui vào sâu hơn, vừa vặn để ngón cái có thể chạm tới còn máy có viền màn hình mỏng, buộc người chơi phải cầm lui ra xa, cong ngón cái khiến cảm giác không thoải mái.

Trong khi những chiếc máy mới như iPhone XS Max hay Galaxy S10+ có tỷ lệ màn hình dài và lại có tai thỏ hay đục lỗ, chưa đem lại trải nghiệm tốt nhất.

Cấu hình

Đã 2 năm tuổi nhưng iPhone 8 Plus vẫn được sử dụng tại AWC 2019 ảnh 4
Mặc dù không phải chiếc máy có hiệu năng đỉnh nhất ở thời điểm hiện tại nhưng với con chip A11 cùng 3GB RAM, iPhone 8 Plus vẫn không phải dạng vừa khi có thể chiến mọi game hiện tại, điểm số Geekbench còn cao hơn cả Snapdragon 845.

Ngoài ra, nhiệt năng toả ra trên iPhone 8 Plus khi chơi game lâu cũng là điểm đáng khen, mặt lưng chỉ ấm nhẹ trong khoảng 1 giờ chơi game PUBG Mobile, vốn được coi là game ngốn hiệu năng nhất ở thời điểm hiện tại.

Điều này cực kỳ quan trọng đối với game thủ bởi quá nóng sẽ khiến tay khó chịu, ra mồ hôi tay và thao tác không còn chính xác nữa.

Đã 2 năm tuổi nhưng iPhone 8 Plus vẫn được sử dụng tại AWC 2019 ảnh 5
 
Đã 2 năm tuổi nhưng iPhone 8 Plus vẫn được sử dụng tại AWC 2019 ảnh 6
Về pin, đây không phải vấn đề bởi trong quá trình giải đấu, thiết bị phải được cắm sạc liên tục để đảm bảo hiệu năng không bị suy giảm. Ngoài ra, phần dây nối từ cổng lightning, mặc dù không có được tấm ảnh chi tiết chụp dây nối đó có được cắm thêm thiết bị gì hay không nhưng theo mình nghĩ ban tổ chức sẽ cần gắn thêm một chiếc hub để cắm trực tiếp mạng LAN vào máy chứ không ai dại gì chơi game bằng 4G hay mạng Wi-Fi ở một nơi đông người như vậy cả.
Đã 2 năm tuổi nhưng iPhone 8 Plus vẫn được sử dụng tại AWC 2019 ảnh 7
Nếu để ý hơn bạn có thể thấy game thủ vẫn đeo tai nghe có dây vì vậy gần như chắc chắn sẽ có hub ở bên dưới.

Hệ điều hành iOS

Không có gì phải bàn cãi nhiều khi mà hệ điều hành iOS vẫn là thứ gì đó bạn buộc phải lựa chọn nếu muốn chơi game một cách mượt mà nhất. Các nhà phát triển luôn cố gắng đưa tựa game của họ lên App Store sớm nhất có thể và họ cũng đưa ra các bản vá hay cập nhật nhanh nhất cho thiết bị Apple. Độ mượt mà, ổn định của iOS cũng là thứ game thủ rất cần khi chơi trong một thời gian dài.

Đã 2 năm tuổi nhưng iPhone 8 Plus vẫn được sử dụng tại AWC 2019 ảnh 8
 
Đã 2 năm tuổi nhưng iPhone 8 Plus vẫn được sử dụng tại AWC 2019 ảnh 9
Tổng kết lại, iPhone 8 Plus có nhiều yếu tố hài hoà nhất để vẫn được tin tưởng sử dụng trong những giải đấu game di động, và là một phần không thể thiếu để những game thủ như Gấu, ADC, Xuân Bách, Elly, Pro.E toả sáng rực rỡ tại trận chung kết AWC 2019, trở thành nhà vua mới của Liên Quân Mobile thế giới cùng giải thưởng 4,6 tỉ đồng.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận