Đã có cách để iPhone khoá mạng sử dụng lại được tại Việt Nam

Đã có cách để iPhone khoá mạng sử dụng lại được tại Việt Nam

Các máy iPhone phiên bản nhà mạng từ hôm qua 5/10 bị Apple không cho kết nối máy chủ để kích hoạt SIM ghép, tuy nhiên việc này đã được các thợ tại Việt Nam sửa lỗi.

iPhone nhà mạng là iPhone được các mạng di động (thường tại nước ngoài) bán ra kèm gói cước, do đó có giá rẻ hơn thông thường và người dùng phải cam kết sử dụng mạng đó, hầu như không được dùng mạng khác. Khi mang về Việt Nam hay các nước khác, iPhone dạng này được gắn SIM ghép, tức gắn phôi SIM của nhà mạng trong nước với mạch điện tử để đánh lừa iPhone - khiến iPhone hiểu SIM của nhà mạng tại Việt Nam là SIM của nhà mạng nước ngoài đã bán ra chiếc iPhone này.

Đã có cách để iPhone khoá mạng sử dụng lại được tại Việt Nam

iPhone nhà mạng bị ngăn không cho kích hoạt hôm qua - Ảnh: Nhật Huy

Hôm qua 5/10 Apple chặn các SIM ghép, thông báo rằng SIM gắn vào không phải là SIM của nhà mạng tương ứng, khiến nhiều người dùng iPhone SIM ghép hoang mang. Ngay chiều hôm đó đã có các giải pháp tuy nhiên đến sáng nay các giải pháp mới hoàn chỉnh.

Đại diện Trung tâm sửa chữa 24H cho biết hiện đã có thể sửa lỗi này bằng cách nhập các thông tin của nhà mạng tương ứng để iPhone nhận lại SIM ghép tại Việt Nam.

Theo trung tâm này, bình thường khi gắn SIM ghép vào iPhone sẽ thông báo không nhận mạng. Khi đó, người dùng bấm phím Home, chọn Gọi khẩn cấp rồi nhập mã *5005*7672*Mã imsi#, sau đó bấm phím gọi. Cuối cùng, khởi động lại máy để dùng bình thường.

Để có số IMSI, người dùng cần biết iPhone mình đang dùng do nhà mạng nào cung cấp. Số IMSI tương ứng của các mạng như sau: AT&T: 3104101; Verizon: 2040400; Sprint: 3160101; Tmobile: 3102605; AU: 4540492; Sofbank: 440201; Docomo: 4401020.

Đã có cách để iPhone khoá mạng sử dụng lại được tại Việt Nam

Cách giải quyết SIM ghép không kích hoạt được - Ảnh: 24H

Hiện cách này chỉ mới áp dụng được cho các SIM đời cũ dùng mạng 3G, các SIM mới đây có thể kết nối 4G sẽ có những trục trặc nhỏ nếu áp dụng cách trên.

Việc Apple không cho kích hoạt SIM ghép chỉ diễn ra với iPhone nhà mạng nước ngoài bán tại Việt Nam. Các phiên bản iPhone “quốc tế", tức iPhone bán không kèm theo hợp đồng nhà mạng, không bị ảnh hưởng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận