Đã có kết quả thử nghiệm ban đầu 5G trên iPhone 12

Đã có kết quả thử nghiệm ban đầu 5G trên iPhone 12

Đã có kết quả thử nghiệm ban đầu 5G trên iPhone 12 ảnh 1
iPhone 12 hỗ trợ hai loại kết nối 5G: mmWave 5G và 5G băng tần thấp sub-6GHz nhưng chỉ ở Mỹ mới bán phiên bản mmWave 5G, dễ phân biệt nhờ một rãnh bí ẩn này ở cạnh phải. mmWave 5G nhanh hơn đáng kể so với sub-6GHz nhưng khó triển khai và diện tích bao phủ không quá rộng.
Dưới đây là kết quả cho các bài kiểm tra iPhone 12 5G của AT&T, chỉ sử dụng công nghệ 5G sub-6GHz, không phải mmWave 5G:
Đã có kết quả thử nghiệm ban đầu 5G trên iPhone 12 ảnh 2
Dưới đây là kết quả cho các bài kiểm tra iPhone 12 5G của Verizon, sử dụng công nghệ mmWave 5G:
Đã có kết quả thử nghiệm ban đầu 5G trên iPhone 12 ảnh 3
Và cuối cùng, đây là kết quả tổng hợp từ các thử nghiệm iPhone 12 5G với T-Mobile, sử dụng kết hợp mmWave 5G và 5G sub-6GHz:
Đã có kết quả thử nghiệm ban đầu 5G trên iPhone 12 ảnh 4
Như vậy mmWave 5G của Verizon cho tốc độ ấn tượng nhất, trong khi mạng khác cho thấy tốc độ 5G sub-6GHz chỉ cao hơn 4G LTE một chút. Tuy nhiên, mạng 5G hiện nay tại Mỹ chủ yếu sử dụng băng tần thấp. Gene Munster, nhà phân tích của công ty đầu tư mạo hiểm Loup Ventures, cho biết, các nhà mạng Mỹ mới đang bắt đầu xây dựng mạng 5G băng tần cao, nhưng phải đến năm 2025 mới tiếp cận được 1/3 dân số Mỹ. Trong khi đó, tại Hàn Quốc và Trung Quốc, người dùng đã có thể trải nghiệm 5G với tốc độ gấp hàng chục lần 4G. thì lại không được bán bản iPhone sử dụng mmWave 5G.
Tại Việt Nam, mạng 5G vẫn chưa được triển khai, mới chỉ thử nghiệm ở một số khu vực nhưng cũng không nhiều người có thể tiếp cận. Mới đây Nghe Nhìn Việt Nam cũng mới bán chính hãng, kết quả rất khả quan. Nhưng trong sự kiện mới đây giữa Qualcomm và VinSmart nói về Tầm nhìn phát triển 5G tại Việt Nam, Ông Thiều Phương Nam, Tổng giám đốc Qualcomm tại Việt Nam đã hé lộ rằng tại một số thành phố lớn ở Việt Nam sẽ triển khai mạng mmWave 5G, đây là thông tin vui mừng cho người dùng Việt Nam, những chiếc iPhone 12 đến từ thị trường Mỹ khả năng sẽ sử dụng được 5G tốc độ cao tại Việt Nam.
Theo 9to5mac

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận