Đã có Remix OS Beta: có công cụ cài thẳng vào ổ cứng, hỗ trợ 32-bit, chạy nhanh hơn

Đã có Remix OS Beta: có công cụ cài thẳng vào ổ cứng, hỗ trợ 32-bit, chạy nhanh hơn

Remix OS là hệ điều hành Android được tùy biến lại để sử dụng trên máy tính. Ít hôm trước chúng ta đã được dịp trải nghiệm bản alpha của OS này, và hôm nay đến lượt bản beta ra mắt với nhiều cải tiến đáng chú ý. Đầu tiên phải nói đến việc cài thẳng vào ổ cứng bằng công cụ do chính Remix cung cấp, bạn chỉ cần chia sẵn một phân vùng với dung lượng từ 8GB trở lên và định dạng FAT32 là được. Không cần phải thông qua những phần mềm phức tạp khác nữa. Lưu ý là công cụ này chỉ áp dụng cho máy Windows 7, 8 và 10 mà thôi. Điểm đáng chú ý thứ hai đó là Remix OS Beta đã tương thích với các CPU 32-bit, tức là những thiết bị cũ hay các netbook cũng đã có thể sử dụng hệ điều hành này.

Mời anh em tải về Remix OS Beta ở đây. Tải về xong giải nén ra sẽ có công cụ để cài file ISO của Remix OS lên HDD hoặc ổ USB tùy ý thích của anh em. Ở giai đoạn này, mình khuyên anh em nên cài lên USB để trải nghiệm thôi vì hệ điều hành vẫn chưa hoàn chỉnh và vẫn có xác suất gây lỗi phân vùng khiến máy tính của anh em gặp trục trặc.

Khi vào đến bên trong OS, anh em sẽ thấy là chưa có Play Store được tích hợp sẵn. Để cài đặt, chúng ta sẽ phải sideload Play Store và các dịch vụ của Google vào bằng cách tải về file APK này trong Remix OS, sau đó chạy theo hướng dẫn trên màn hình là xong. Khá đơn giản, không có gì phức tạp.

Mình đã tải thử và trải nghiệm nhanh Remix OS Beta thì thấy rằng tốc độ hoạt động nhanh hơn khá nhiều so với bản alpha trước đây, từ lúc bắt đầu boot cho đến khi vào trong hệ điều hành và bắt đầu sử dụng các app trong đó. Chế độ Resident Mode giờ cũng đã hoạt động ngon lành và không còn bị kẹt lại như lúc trước nữa. Resident Mode cho phép bạn lưu lại các file và cấu hình của mình một cách đầy đủ, giống y như khi xài một cái máy tính hay điện thoại bình thường, không còn bị reset mỗi lần tắt mắt như Guest Mode của Remix OS.

Remix OS Beta hiện cho phép chạy tối đa 5 ứng dụng ở dạng cửa sổ, nhưng đó là khi máy anh em có cấu hình khá khá một chút. Nếu máy yếu hay các dòng netbook cũ thì chỉ nên chạy tầm 1-2 ứng dụng cùng lúc mà thôi (thử nghiệm với EeePC 1000HE mà mình từng nghịch).

Xem video thử nghiệm Remix OS

Nguồn: Remix
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận