Đã có thể gọi điện, nhắn tin không cần dùng mạng di động hay Wi-Fi

Đã có thể gọi điện, nhắn tin không cần dùng mạng di động hay Wi-Fi

Tại MWC Thượng Hải 2019, OPPO đã giới thiệu công nghệ MeshTalk. Đây là giải pháp truyền thông tin tầm ngắn độc quyền trên smartphone Oppo, cho phép truyền văn bản, tin nhắn thoại và cuộc gọi trong phạm vi 3 km mà không sử dụng mạng di động, Wi-Fi hay Bluetooth.

Oppo cho biết MeshTalk sẽ kết nối nhiều thiết bị tạo thành mạng nội bộ ad-hoc (Local Area Networks), cho phép trò chuyện nhóm và mở rộng phạm vi giao tiếp thông qua việc chuyển tiếp tín hiệu. MeshTalk sẽ hỗ trợ liên lạc mạng nội bộ (LAN) nếu các thiết bị OPPO nằm trong phạm vi tín hiệu của nhau.

Da co the goi dien, nhan tin khong can dung mang di dong hay Wi-Fi hinh anh 1
MeshTalk cho phép người dùng smartphone Oppo có thể gửi tin nhắn hoặc gọi điện mà không cần dùng đến mạng di động hay Wi-Fi. Ảnh: The Verge.

Để phát triển MeshTalk, OPPO cho biết công ty đã tùy chỉnh chipset nhằm đảm bảo tốc độ đường truyền nhanh hơn và tiêu thụ điện năng thấp hơn, tránh ảnh hưởng đến tuổi thọ pin của thiết bị.

The Verge nhận định MeshTalk sẽ rất hữu ích trong các trường hợp người dùng ở nơi không có sóng Wi-Fi hoặc những vị trí mạng di động không ổn định. Nó cũng giúp nâng cao mức độ bảo mật và quyền riêng tư đối với thông tin các cuộc gọi.

Hiện tại chưa rõ công nghệ này có tương thích với những thiết bị Oppo đã ra mắt trước đó hay không.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận