Đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh, Foxconn vẫn mang tin vui

Đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh, Foxconn vẫn mang tin vui

Đó là thành tích rất đáng chú ý khi trước đó, Chủ tịch Foxconn Young Liu cho biết hồi đầu tháng này rằng các nhà máy của công ty chỉ hoạt động với 50% công suất. Không ngạc nhiên khi sự bùng phát của Covid-19 là nguyên nhân khiến công ty bị sụt giảm công suất này.

dai dich covid-19 bung phat manh, foxconn van mang tin vui hinh anh 1

Foxconn cho biết, để đảm bảo chống lại sự bùng phát của dịch bệnh, công ty đã xét nghiệm Covid-19 cho 55.000 công nhân và 40.000 công nhân đã chụp X-quang ngực bổ sung.

Theo kế hoạch, Foxconn sẽ bắt đầu sản xuất các mẫu iPhone 12 5G vào tháng 7. Hy vọng Apple sẽ phát hành tới 4 mẫu mới, bao gồm iPhone 12 5,4 inch, iPhone 12 Plus 6,1 inch, iPhone 12 Pro 6,1 inch và iPhone 12 Pro Max 6,7 inch. Tất cả 4 mẫu sản phẩm đều có màn hình OLED và chip A14 Bionic 5nm với 15 tỷ bóng bán dẫn.

Các mẫu iPhone 12 dự kiến có camera góc rộng và siêu rộng, trong khi các mẫu Pro có camera góc rộng, siêu rộng và tele cùng với cảm biến độ sâu LiDAR như trên iPad Pro vừa phát hành. Sản phẩm thậm chí còn được trang bị công nghệ ổn định hình ảnh chuyển đổi cảm biến để giữ cho video không bị giật ở mọi nơi.

dai dich covid-19 bung phat manh, foxconn van mang tin vui hinh anh 2

Ngay cả khi Foxconn có thể sản xuất nhiều mẫu iPhone 12 như dự kiến ban đầu thì việc người dùng mua chúng có thể khó khăn hơn. Với nền kinh tế toàn cầu có thể trong thời kỳ suy thoái, nhiều hộ gia đình sẽ không có đủ tiền để chi tiêu nhiều cho một chiếc điện thoại mới. Giới phân tích dự đoán trong quý đầu tiên của năm 2020, thị trường smartphone lớn nhất thế giới là Trung Quốc chứng kiến mức giảm 30-50% số lượng thiết bị cầm tay.

Với việc trước đó Apple đã mở cửa 42 cửa hàng tại Trung Quốc cùng tin tức từ Foxconn cho thấy mọi thứ cuối cùng sẽ trở lại bình thường. Vấn đề là các quốc gia khác, nơi virus SARS-CoV-2 đang bùng phát sẽ gây ra nhiều khó khăn trước mắt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận