Đánh giá camera OnePlus 8 Pro 5G: tốt nhưng chưa đủ

Đánh giá camera OnePlus 8 Pro 5G: tốt nhưng chưa đủ

Chụp thông thường

 

Lướt nhanh phần mềm camera của OnePlus 8 Pro 5G có thể thấy máy có giao diện camera đơn giản, dễ dùng cho người mới tiếp cận. Thế nhưng về các tính năng vui vẻ như gắn sicker, sửa độ mờ hậu cảnh sau khi chụp hình xoá phông … thì máy lại không được trang bị sẵn trong camera gốc nên người dùng sẽ phải tải thêm.

 

Đánh giá camera OnePlus 8 Pro 5G: tốt nhưng chưa đủ ảnh 1 

Bật tính năng chụp 48MP trong điều kiện đầy đủ sáng, bức ảnh cho ra mang lại chi tiết tốt cùng màu ảnh trung tính không rực và cũng không nhợt nhạt, có thể nói rất sát với màu thực tế. Nhờ có Ultrashot HDR mà chi tiết vùng mây được giữ lại rất tốt mang lại độ nổi khối rõ rệt.

 
Đánh giá camera OnePlus 8 Pro 5G: tốt nhưng chưa đủ ảnh 2
Màu da khi chụp người từ camera OnePlus 8 Pro lại rất đẹp, nhưng đẹp ở đây là theo xu hướng đẹp tự nhiên chứ không bị quá ảo như những smartphone khác trên thị trường làm nên cũng có thể nói đây là điểm mạnh trên camera của sản phẩm.

Đánh giá camera OnePlus 8 Pro 5G: tốt nhưng chưa đủ ảnh 3
Camera góc siêu rộng của máy cũng cho ra hình ảnh với màu sắc đẹp, tươi tắn, nó sẽ có hiện tượng cong nhẹ nhưng đây là điều bắt buộc phải có khi dùng góc siêu rộng.
Đánh giá camera OnePlus 8 Pro 5G: tốt nhưng chưa đủ ảnh 4
Đánh giá camera OnePlus 8 Pro 5G: tốt nhưng chưa đủ ảnh 5
 Chụp chân dung

Khả năng xoá phông ấn tượng nhưng hãng đặt tên tính năng sẽ khiến cho người dùng lần đầu tiếp xúc bị bỡ ngỡ, thay vì đặt là “Chân dung” hay “Chụp xoá phông” thì tính năng này trên OnePlus 8 Pro 5G lại mang tên “Dọc”. Bỏ qua phần tên tính năng thì máy cho khả năng bóc tách chủ thể rất tốt mặc dù người trong hình đã đeo khẩu trang, các vùng chuyển nét rất mềm và thể hiện rõ được từ nét ra tới vùng blur.

Đánh giá camera OnePlus 8 Pro 5G: tốt nhưng chưa đủ ảnh 6
Đánh giá camera OnePlus 8 Pro 5G: tốt nhưng chưa đủ ảnh 7
Nhưng tính năng này cũng có nhược điểm đó là thuật toán chưa xử lý tốt vùng Highlight khiến phần má của bạn mẫu vẫn bị cháy nhẹ, nên để tốt nhất thì chúng ta nên chọn nơi có ánh sáng vừa đủ tốt thì khi đó sẽ có ảnh đẹp không điểm chê.
Đánh giá camera OnePlus 8 Pro 5G: tốt nhưng chưa đủ ảnh 8
Chụp đêm

OnePlus 8 Pro 5G có tính năng chụp đêm tốt nhưng vẫn chưa đủ cho mình cảm thấy bất ngờ và thốt lên “ôi bá đạo quá”. 

Đánh giá camera OnePlus 8 Pro 5G: tốt nhưng chưa đủ ảnh 9
Qua bức hình bên trên có thể thấy, với tính năng chụp đêm đã giúp chi tiết được đẩy lên tốt hơn và độ sáng bức ảnh cũng tốt hơn.
Đánh giá camera OnePlus 8 Pro 5G: tốt nhưng chưa đủ ảnh 10
Mình theo dõi Fanpage của OnePlus thấy một số bạn thắc mắc rằng liệu tính năng chụp đêm trên OnePlus 8 Pro 5G chính hãng có bị sai “White Balance” hay không? Có thể nói với chụp đêm trên máy “White Balance” được xử lý tốt hơn, có thể thấy với bức ảnh bên trên khi chụp dưới ảnh đèn vàng đậm thì bức hình chụp ở chế độ thường cho ra màu vàng bị nhạt hơn rất nhiều với thực tế, còn với chụp đêm thì ánh sáng ra đúng mức vàng với đèn đường mang lại màu sắc chuẩn thực tế.

Camera zoom 3x

Đây là mức zoom lý tưởng để dùng trên Smartphone khi mà zoom 2x hơi thiếu còn zoom 5x thì lại hơi quá, camera zoom trên OnePlus 8 Pro cho độ ổn định tốt, màu sắc tươi tắn nhưng khi zoom lên thì có hiện tượng hơi bệt chi tiết. Camera này chỉ chụp và nên dùng hình ngay lập tức chứ không nên zoom thêm sau khi chụp.

Đánh giá camera OnePlus 8 Pro 5G: tốt nhưng chưa đủ ảnh 11
Ngoài khả năng chụp tốt thì khả năng quay video quay từ OnePlus 8 Pro cũng cho độ ổn định hình ảnh ngon và khả năng thu âm bằng mic ấm, không bị nhiễu âm. Chi tiết hơn về khả năng thu âm khi quay video xem tại bên dưới: 

Kết luận

Camera của OnePlus 8 Pro là đủ tốt trên một chiếc Flagship nhưng để có thể khen là tuyệt vời thì hãng còn phải chăm chút nhiều hơn, mang thêm nhiều tính năng chụp vui vẻ hơn cho người dùng.

 

Đánh giá camera OnePlus 8 Pro 5G: tốt nhưng chưa đủ ảnh 12
 

Ngọc Trần

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận