Đánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khen

Đánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khen

Đánh dấu cột mốc tròn 10 năm Oppo gia nhập thị trường smartphone trên thế giới, Find X sở hữu nhiều sự đột phá về thiết kế lẫn tính năng. Trong số đó, camera là điểm được người dùng trông đợi rất nhiều, đặt biệt sau tiếng vang mà Find 7 từng tạo nên trước đây. Liệu Oppo Find X có đáp ứng được sự kỳ vọng này?

Điểm sơ về thông số, Oppo Find X được trang bị hệ thống camera 3D ẩn tự động (Stealth 3D Camera) bao gồm camera 3D độ phân giải 25MP ở mặt trước cùng camera kép 16MP+20MP ở mặt sau. Cả 3 camera của máy đều được tích hợp công nghệ AI đem đến nhiều tính năng thú vị cho người dùng.

Cụ thể, với camera 3D ở mặt trước, hệ thống bao gồm đèn IR, camera hồng ngoại, cảm biến chuyển động, cảm biến điểm và cảm biến ảnh IMX 576 HDR 2.0 độ phân giải 25MP của Sony. Ngoài chức năng chụp ảnh selfie, hệ thống còn tham gia vào tính năng bảo mật khuôn mặt của máy với khả năng quét nhận diện 15.000 điểm trên khuôn mặt của người dùng và tạo nên bản đồ 3D với độ chính xác cực cao, tỉ lệ sai sót chỉ ở mức 1/1.000.000.

Trong khi đó, camera kép ở mặt sau của Oppo Find X sử dụng cảm biến ảnh Sony IMX 519, 1 cảm biến chính 16MP sẽ hỗ trợ lấy nét theo pha PDAF cùng chống rung quang học OIS và 1 cảm biến phụ 20MP. Cả 2 camera sau đều có cùng khẩu độ ống kính f/2.0 và hỗ trợ quay video 4K. Bên cạnh đó, việc được trang bị con chip cao cấp Snapdragon 845 với bộ xử lý hình ảnh chất lượng cao Spectra 280 cũng giúp cải thiện chất lượng ảnh chụp trong quá trình xử lý.

Với thông số ấn tượng như trên, liệu Oppo Find X có đủ sức thuyết phục người dùng nhờ khả năng chụp ảnh như chiếc Find 7 trước đây? Hãy cùng tìm hiểu khả năng chụp ảnh với camera Oppo Find X trong các điều kiện đủ sáng, ngược sáng, thiếu sáng và cuối cùng là phơi sáng.

Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng

Đánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khen ảnh 1
Đánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khen ảnh 2
Đánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khen ảnh 3
Dễ nhận thấy, trong điều kiện đủ sáng ảnh chụp từ camera sau trên Find X có chất lượng rất tốt cả về màu sắc, độ chi tiết lẫn tương phản. Ngoài ra, tốc độ lấy nét của máy rất nhanh và chính xác, trong hầu hết trường hợp cần chụp nhanh Find X đều có thể đáp ứng được, với điều kiện camera đang hoạt động. Độ phân giải 16MP của cảm biến giúp ảnh chụp từ Find X chứa được rất nhiều chi tiết, phù hợp với nhu cầu phóng lớn khi xem trên các thiết bị màn hình to hoặc in ấn. Tuy nhiên, một điểm đáng tiếc là Find X không còn được trang bị tính năng chụp Siêu phân giải (Ultra HD) trước đây như trên Find 7 và R Series, hi vọng hãng sẽ sớm mang tính năng này quay lại thông qua các bản cập nhật phần mềm trong tương lai.

Ảnh chụp ngược sáng

Đánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khen ảnh 4
Đánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khen ảnh 5
Đánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khen ảnh 6
Ở trường hợp chụp ngược sáng, người viết cài đặt tính năng HDR của Find X ở chế độ tự động, khả năng nhận diện tự động của máy nhanh và chính xác. Chất lượng ảnh sẽ khiến người dùng hài lòng với khả năng cân bằng sáng rất tốt, độ bão hoà màu và chi tiết ở các vùng sáng lẫn tối đều được ghi lại đầy đủ và trung thực. Khác với tính năng HDR trên nhiều smartphone khác, HDR trên Find X không đẩy độ bão hoà màu của vùng tối lên cao, giữ được sự tự nhiên của khung cảnh.

Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng

Đánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khen ảnh 7
Trong điều kiện thiếu sáng khoảng từ chạng vạng tối về sau, tuy khả năng lấy nét của Find X vẫn rất nhanh nhưng lúc chụp sẽ có độ trễ nhất định. Vì thế, ảnh chụp thường sẽ gặp phải hiện tượng các chủ thể chuyển động bị nhoè đi. Bạn có thể lợi dụng điều này để thực hiện các kiểu ảnh lia theo chủ thể chính, vừa làm nổi bật chủ thể vừa tạo hiệu ứng blur (mờ) ấn tượng cho cả khung hình còn lại.
Đánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khen ảnh 8
Một điểm cộng đáng khen trên camera sau của Find X là dù chụp trong điều kiện thiếu sáng và môi trường ám vàng, ảnh chụp vẫn có độ bão hoà và cân bằng trắng rất tốt so với nhiều mẫu điện thoại cao cấp khác trên thị trường hiện nay.
Đánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khen ảnh 9
Đánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khen ảnh 10
Đánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khen ảnh 11
Khẩu độ camera của Find X không quá lớn khi chỉ dừng tại f/2.0 nhưng ảnh chụp đêm khá ấn tượng nhờ kiểm soát khả năng tái tạo màu sắc và độ nhiễu rất tốt, tất nhiên là nhờ xử lý bằng thuật toán. Tuy việc dùng thuật toán để làm mịn ảnh, giảm nhiễu sẽ khiến ảnh phải đánh đổi phần nào đó mức độ chi tiết nhưng sẽ giúp tổng thể khung hình mượt mà, nịnh mắt hơn và vẫn đủ để đáp ứng khi xem trên các thiết bị cầm tay hay chia sẽ mạng xã hội.

Ảnh chụp phơi sáng

Đánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khen ảnh 12
Đánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khen ảnh 13
Đánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khen ảnh 14
Ảnh phơi sáng là một trong các tính năng từng tạo nên sự yêu chuộng của những ai thích chụp hình đối với điện thoại Oppo. Và tất nhiên, không có lý do gì để Oppo không tiếp tục trang bị tính năng chụp ảnh phơi sáng (chính xác hơn là chế độ chụp chuyên nghiệp) trên Find X. Ở chế độ này, người dùng được kiểm soát hoàn toàn thủ công các thông số camera khi chụp ảnh, bao gồm: Cân bằng trắng (WB), độ bù sáng (EV), độ nhạy sáng (ISO), tốc độ mở màn trập (Shutter) và chế độ lấy nét.

Nhờ chế độ chụp chuyên nghiệp, người dùng có thể chụp ảnh đêm với chất lượng màu sắc và chi tiết được cải thiện hơn hẳn so với ở chế độ chụp thường. Để thực hiện điều đó, cần chỉnh ISO của máy xuống mức thấp nhất có thể và tăng thời gian chụp lên lâu hơn (tốc độ mở màn trập). Cần lưu ý là cách chụp này chỉ phù hợp với các chủ thể tĩnh, còn các chủ thể chuyển động sẽ tạo thành vệt mờ hoặc sáng và nên sử dụng tripod khi chụp.

Đánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khen ảnh 15
Đánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khen ảnh 16
Bên cạnh đó, việc sở hữu khẩu độ ống kính không quá lớn (f/2.0) lại vô tình trở thành lợi thế đối với Find X. Nhờ khẩu độ nhỏ, ảnh chup phơi sáng trên Find X hạn chế được hiện tượng cháy sáng và out nét các vùng viền như một số smartphone gặp phải như Huawei P20 Pro, Galaxy S8 (Galaxy S9 có thể thay đổi khẩu độ nên đã khắc phục được hiện tượng này).

Các tính năng khác và ảnh chụp từ camera trước

Oppo Find X được trang bị nhiều tính năng hữu ích khác như chụp chân dung (tiếng Anh là Portrait nhưng máy lại dịch sang tiếng Việt thành Hướng dọc). Ở chế độ này, camera của máy sẽ nhận diện khuôn mặt người được chụp và tiến hành tách nền để áp dụng các hiệu ứng ánh sáng khác nhau (phim ảnh, đơn sắc, 2 màu, tranh sơn dầu, chiếu sáng rung). Đặc biệt, khi máy đã nhận diện được và xử lý chụp, sau đó bạn vẫn có thể áp dụng các hiệu ứng còn lại lên ảnh chụp trong trình chỉnh sửa của máy.

Đánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khen ảnh 17
Đánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khen ảnh 18
Đánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khen ảnh 19

Bên cạnh đó, ở cả camera trước và sau, Oppo Find X đều cung cấp cho người dùng các tiện ích làm đẹp với tuỳ chọn tự động (AI) hoặc thủ công và nhiều bộ lọc màu và sticker khá đẹp. Về chất lượng ảnh chụp từ camera trước, Find X vẫn thể hiện được vị thế của chiếc smartphone đầu bảng. Ảnh selfie không chỉ được làm đẹp, được "trang điểm" khá kỹ mang đến vẻ đẹp nịnh mắt cho người dùng mà còn có độ chi tiết khá cao.

Đánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khen ảnh 20
Đánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khen ảnh 21
Ngoài ra các chế độ phổ biến khác như Panorama, chụp siêu chạm, tua nhanh thời gian... cũng có mặt trên Find X.
Đánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khen ảnh 22

Xem thêm ảnh chụp từ camera Oppo Find X

Đánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khenĐánh giá camera Oppo Find X: cơ chế hoạt động độc đáo, chất ảnh đáng khen

Tạm kết

Oppo Find X có thể đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh của người dùng, đặc biệt là ở khả năng tái hiện màu sắc rất trung thực và chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng. Với cơ chế hoạt động thò thụt camera, giấu hoàn toàn trong thân máy nên việc sử dụng Find X lúc cơ bản cũng như lúc chụp sẽ cần sự cẩn trọng của người dùng, bởi dù sao đây cũng là chiếc smartphone sở hữu các tính năng độc nhất vô nhị trên thị trường lúc này.

Ưu điểm:

- Ảnh chụp màu sắc đẹp trong mọi điều kiện ánh sáng.

- Chế độ chuyên nghiệp hữu dụng, ảnh chụp ít lỗi về độ nét và cháy sáng.

- Chế độ chân dung thực hiện hiệu quả, có nhiều hiệu ứng độc đáo.

Khuyết điểm:

- Không thể chụp nhanh với các tình huống bất ngờ vì phải chờ cụm camera trượt lên.

- Thiếu chế độ chụp siêu phân giải Ultra HD.

Bảo Phương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận