Đánh giá chi tiết BlackBerry KEY2: Ngon nhưng đắt

Đánh giá chi tiết BlackBerry KEY2: Ngon nhưng đắt

Video trên tay BlackBerry Key2.

Những năm gần đây, thương hiệu điện thoại thông minh BlackBerry đã phải vật lộn để theo kịp thị trường điện thoại thông minh thay đổi liên tục. Kể từ khi TCL mua lại giấy phép thương hiệu BlackBerry và bắt đầu sản xuất điện thoại thông minh, BlackBerry đã hồi phục bằng cách chấp nhận nền tảng Android của Google và gần đây nhất đã thu được thành công nhỏ nhờ BlackBerry Keyone .

danh gia chi tiet blackberry key2: ngon nhung dat hinh anh 1

BlackBerry Key2 tiếp nối thành công của Keyone.

BlackBerry KEY2 là phần tiếp theo của BlackBerry KEYone bao gồm bàn phím QWERTY của năm ngoái. Giống như “người tiền nhiệm”, thiết bị vẫn giữ lại các yếu tố hình thức truyền thống nhưng đi kèm với một thiết kế tinh chỉnh, tính năng mới và nâng cấp phần cứng. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn có mức giá cao hơn 100 USD (tương đương 2,2 triệu đồng) so với BlackBerry KeyOne.

Thiết kế

danh gia chi tiet blackberry key2: ngon nhung dat hinh anh 2

Giờ đây, BlackBerry KEY2 đã có camera sau kép.

Dễ nhận thấy, BlackBerry KEY2 mỏng hơn, thanh lịch hơn BlackBerry Keyone. Chắc chắn, người dùng không thể nhầm lẫn điện thoại của “Dâu Đen” với bất cứ thương hiệu nào nhờ giữ lại bàn phím vật lý QWERTY. BlackBerry KEY2 không có nhiều cải tiến đáng kể về ngoại hình, vẫn mang lại trải nghiệm vững chắc và cao cấp. 

danh gia chi tiet blackberry key2: ngon nhung dat hinh anh 3

Kích thước của máy cũng tương đương với những sản phẩm cao cấp khác.

Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất là thân máy có kiểu dáng đẹp hơn, chỉ dày 8,5mm, làm cho máy nhẹ hơn đáng kể. BlackBerry KEY2 tự hào có khung nhôm series 7000 và mặt lưng thiết kế chống trơn, mang tới trải nghiệm cao cấp. Cảm biến vân tay được tích hợp vào phím cách, giắc cắm tai nghe 3,5 mm được giữ lại và bàn phím QWERTY vẫn là trung tâm của sự chú ý.

Bàn phím

danh gia chi tiet blackberry key2: ngon nhung dat hinh anh 4

Bàn phím của máy cao hơn một chút.

Bàn phím cũng được thiết kế lại với chiều cao tăng thêm 20%​​, giúp cho việc nhấn nút dễ dàng hơn. Ngoài ra, Speed ​​Key đã được tăng cường, tích hợp nhiều phím tắt hơn và truy cập nhanh vào tất cả các ứng dụng yêu thích của người dùng. Giống như cử chỉ thông minh, người dùng sẽ phải mất một thời gian làm quen với bàn phím.

Màn hình

Về thông số kỹ thuật, không có nhiều khác biệt giữa hai thế hệ BlackBerry Key: màn hình LCD IPS cỡ 4,5 inch, độ phân giải 1080 x 1620 pixel với ba nút điện dung Android quen thuộc ở bên dưới. Các phím điện dung này đặc biệt tiện ích, đặc biệt là khi gõ tin nhắn và các ứng dụng đa nhiệm.

danh gia chi tiet blackberry key2: ngon nhung dat hinh anh 5

Trải nghiệm của BlackBerry KEY2 có phần linh hoạt hơn.

Về tính năng, màn hình của BlackBerry KEY2 cũng cung cấp hình ảnh chi tiết. Tuy nhiên, so với các mẫu smartphone cao cấp khác, màn hình của máy chưa phải là màn hình hiển thị bắt mắt nhất. Chỉ cần thay đổi góc nhìn, màn hình sẽ rất khó để theo dõi.

Giao diện và chức năng

danh gia chi tiet blackberry key2: ngon nhung dat hinh anh 6

BlackBerry KEY2 có khả năng bảo mật cao.

Khi nói đến bảo mật và quyền riêng tư, BlackBerry KEY2 luôn có được sự hài lòng từ khách hàng. Thiết bị được tích hợp các công cụ hữu ích như DTEK Security để giám sát điện thoại và thông báo cho công ty về bất kỳ rủi ro nào, chế độ Privacy Shade giúp loại bỏ các ánh mắt tò mò và Private Locker sẽ giúp người dùng cất giữ một số nội dung ở chế độ riêng tư ( ví dụ như tự động xóa lịch sử duyệt web khi thoát khỏi Trình duyệt Firefox).

danh gia chi tiet blackberry key2: ngon nhung dat hinh anh 7

Thiết kế mặt lưng chống trơn.

Chưa hết, người dùng có thể thực hiện đa tác vụ trên cùng một màn hình. BlackBerry Hub là một cổng thông tin khác giúp cải thiện trải nghiệm về năng suất bằng cách tổng hợp nội dung từ nhiều nguồn khác nhau và đưa chúng vào một nơi. Nhận xét một cách trực quan thì giao diện của máy hơi cổ nhưng trải nghiệm cũng không quá tệ.

Bộ xử lý và hiệu suất

danh gia chi tiet blackberry key2: ngon nhung dat hinh anh 8

BlackBerry KEY2 mang tới cảm giác hoài cổ.

Thật khó để phân loại BlackBerry KEY2 vào phân khúc cao cấp bởi phần lớn các flagship hiện tại đều tận dụng nền tảng Snapdragon 845 của Qualcomm. Trong khi đó, KEY2 chỉ dùng chip Qualcomm Snapdragon 660 SoC tám lõi (octa-core) cùng với RAM 6GB và bộ xử lý đồ họa GPU Adreno 512. 

danh gia chi tiet blackberry key2: ngon nhung dat hinh anh 9

Con chip bên trong máy chỉ thuộc dòng smartphone tầm trung.

Nhìn chung, hiệu suất của máy đủ nhanh nhưng lại khá chậm khi chơi game.  Tự hào với bộ nhớ trong 64 GB và có khả năng mở rộng que khe cắm thẻ nhớ microSD có sẵn, người dùng không cần lo lắng về dung lượng của máy.

Camera

danh gia chi tiet blackberry key2: ngon nhung dat hinh anh 10

Ảnh chụp ở điều kiện ánh sáng ban ngày.

Để theo kịp xu hướng, BlackBerry KEY2 năm nay đã được trang bị camera kép hoàn toàn mới. Camera sau kép 12MP sử dụng hai cảm biến: một ống kính khẩu độ f / 1.8, hỗ trợ chụp góc rộng 79,2 độ; một cảm biến có khẩu độ f / 2.6, hỗ trợ zoom quang 2x. Bộ phận này còn đi kèm với một đèn flash LED hai tông màu (dual-tone), hỗ trợ quay video 4K và zoom quang học. Trong khi đó, mặt trước chỉ có camera selfie 8MP để chụp ảnh tự sướng.

danh gia chi tiet blackberry key2: ngon nhung dat hinh anh 11

Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Về khả năng quay video, máy hỗ trợ quay video 4K ở tốc độ 30 FPS (khung hình/ giây) chất lượng cao. Mặc dù có tính năng ổn định video ở chế độ quay 1080p nhưng thực tế cho thấy cảnh quay khá rung lắc.

danh gia chi tiet blackberry key2: ngon nhung dat hinh anh 12

Ảnh chụp chân dung, làm mờ nền của BlackBerry KEY2.

Pin

Trên tất cả, điều khiến cho BlackBerry KEY2 tỏa sáng là tuổi thọ pin dài hơn với dung lượng 3500 mAh. Với cường độ sử dụng bình thường, máy có thể kéo dài tới hai ngày sử dụng. Chưa hết, BlackBerry KEY2 còn có tốc độ sạc nhanh hơn so với phiên bản cũ - 90 phút sạc nhanh thông qua bộ sạc có sẵn trong hộp. Đáng buồn là máy vẫn chưa tích hợp khả năng sạc không dây tiện ích.

Kết luận

TCL đã thực hiện nâng cấp khá tốt cho BlackBerry Key2 từ Keyone với thiết kế mỏng hơn và thanh lịch hơn đến tuổi thọ pin dài, chế độ chụp ảnh chân dung. Tuy nhiên, chiếc điện thoại này vẫn chưa đủ hấp dẫn với nhiều người vì có hiệu suất thấp.

danh gia chi tiet blackberry key2: ngon nhung dat hinh anh 13

BlackBerry KEY2 có giá khá cao so với cấu hình bên trong.

Thêm nữa, với giá bán lên tới 650 USD (tương đương 14,8 triệu đồng) trong khi cấu hình thấp hơn nhiều so với “kẻ hủy diệt” OnePlus 6, BlackBerry Key2 khó lòng cạnh tranh trong thị trường smartphone năm nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận