Đánh giá chi tiết "cực phẩm" smartphone iPhone 11 Pro

Đánh giá chi tiết "cực phẩm" smartphone iPhone 11 Pro

Video đánh giá iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

Được công bố vào ngày 10/09, iPhone 11 Pro có bốn màu: vàng, xám space, bạc và xanh Midnight. Giống như iPhone XS trước đó, sản phẩm có các tùy chọn bộ nhớ trong 64, 256 và 512 gigabyte.

danh gia chi tiet

iPhone 11 Pro có 3 camera sau.

Giống như các mẫu "Plus" được phát hành trước iPhone XS Max, iPhone 11 Pro có hệ thống camera chính xác giống như phiên bản iPhone 11 Pro Max lớn hơn.

Camera ba ống kính

Apple luôn sử dụng camera xuất sắc trong iPhone. Cải tiến rõ ràng nhất trong “gia đình” iPhone 11 Pro là camera ba ống kính. Apple đã trang bị cho máy một ống kính siêu rộng với khẩu độ f / 2.4 và trường nhìn 120 độ, ống kính rộng f / 1.8 và một ống kính tele có khẩu độ f / 2.0 có zoom quang 2x.

danh gia chi tiet

Cặp iPhone 11 Pro đều có chung thiết kế camera sau.

Giờ đây, trên loạt iPhone 11, video có thể được quay ở độ phân giải 4K ở tốc độ 24, 30 hoặc 60 khung hình mỗi giây và sử dụng ổn định hình ảnh quang học trên các ống kính rộng và tele.

danh gia chi tiet

Sự khác biệt giữa ống kính siêu rộng và ống kính thường.

Nếu thường xuyên chụp ảnh vào ban đêm hay chờ đợi nâng cấp ở chế độ Chân dung, cặp iPhone 11 Pro là sản phẩm của bạn. Apple đã cải tiến học máy (learning machine) và thuật toán nhiếp ảnh trong iPhone 11 Pro.

danh gia chi tiet

Sự khác biệt rõ ràng khi chụp ảnh ở điều kiện thiếu sáng.

Đây là điểm mấu chốt: iPhone 11 có một camera tuyệt vời cho ảnh tĩnh và video. Hơn hết, chúng được cải thiện cả phần cứng và phần mềm.

Camera selfie 12MP TrueDepth

danh gia chi tiet

Camera selfie 12MP.

Đối với hầu hết người dùng, việc nâng cấp camera selfie lên 12 megapixel với khẩu độ f / 2.2 sẽ không tạo ra một chút khác biệt nào. Nhưng, nó có một tiện ích lớn là có thể được sử dụng cùng với camera sau và cả hai có thể ghi vào bộ lưu trữ flash của iPhone cùng một lúc. Hay nói đơn giản hơn, người dùng có thể tự chụp và chụp người khác cùng một lúc.

Màn hình XDR Super Retina bứt phá

Màn hình OLED độ phân giải 2.436 x 1.125 pixel trong iPhone 11 Pro không hoàn toàn giống như iPhone X hay iPhone XS. Ngoài việc thay đổi tên của màn hình năm nay thành "Màn hình Super Retina XDR", màn hình iPhone 11 Pro hiện có tỷ lệ tương phản 2.000.000/1, cao hơn nhiều so với 1.000.000/1 trên iPhone XS và iPhone X. Ngoài ra, iPhone 11 Pro còn có độ sáng 800 nit ở chế độ thường và lên tới 1200 nit với HDR, trong khi iPhone XS chỉ đạt 625 nit.

danh gia chi tiet

Độ sáng màn hình của iPhone 11 Pro thực sự ấn tượng.

Face ID vẫn rất tuyệt. Dường như không có bất kỳ thay đổi phần cứng nào trong năm qua nhưng iOS 13 đã đạt được những bước tiến lớn về tốc độ kể từ khi iPhone X xuất xưởng hai năm trước với iOS 11.

Tốc độ không dây & Wi-Fi 6

Không có 5G trên “gia đình” iPhone 11 Pro vì rõ ràng 5G vẫn chưa sẵn sàng. Apple đã hoàn toàn đúng đăn khi chờ đến năm 2020 cho 5G. Công nghệ mới sẽ mất nhiều năm để xây dựng mạng lưới. Thực tế cho thấy, tốc độ kết nối mạng 4G LTE trên iPhone 11 Pro tốt hơn so với iPhone XS và iPhone X.

danh gia chi tiet

Tốc độ mạng đã được nâng cấp rõ ràng.

Liên quan đến Wi-Fi, Wi-Fi 6 mới đã chính thức có mặt trên iPhone 11 Pro. Wi-Fi 6 đã được hoàn thiện và không có bản sửa đổi nào đến thông số kỹ thuật khác ngoài các bản cập nhật firmware. Việc đưa vào Wi-Fi 6 ở đây là lựa chọn tốt và không có rủi ro như 5G.

Tuổi thọ pin

Giờ đây, iPhone 11 Pro có pin 3046 mAh với mức tiêu thụ năng lượng tương đương với iPhone XS.

danh gia chi tiet

iPhone 11 Pro được trang bị cáp USB-C – Lightning.

Dòng iPhone 11 Pro được trang bị cáp USB-C – Lightning nên người dùng có thể cắm trực tiếp iPhone với MacBook Pro mà không cần qua bộ chuyển đổi. Đồng thời, thiết bị còn có khả năng sạc nhanh 50% chỉ trong 30 phút.

Hiệu suất

Bài kiểm tra điểm chuẩn GeekBench 5 cho thấy iPhone 11 Pro ghi được điểm số lõi đơn trung bình 1361và đa lõi trung bình 3561. Trong khi đó, Galaxy Note 10+ chỉ ghi được 741 điểm đơn lõi và điểm chuẩn đa lõi 2701.

Trong bài kiểm tra điểm chuẩn AnTuTu, iPhone 11 Pro cũng ghi được điểm 456760 qua các bài kiểm tra CPU, GPU, UX và bộ nhớ. Trước đó, iPhone XS ghi được tổng cộng 370618 điểm. Số điểm này cho thấy ​​sự tăng trưởng lớn nhất trong các loại CPU và GPU.

danh gia chi tiet

Chip A của Apple luôn đi đầu về hiệu năng.

Để xây dựng chipset di động nhanh nhất và đã làm như vậy trong bảy năm liên tiếp, Apple đã thiết lập người dùng sử dụng iPhone trong hai năm với cấu hình tốt nhất. Và thực tế, iPhone được sử dụng từ bốn năm trở lên không phải là hiếm. Về vấn đề này, Apple là nạn nhân của thành công do chính mình tạo ra.

danh gia chi tiet

iPhone XS (trái) và iPhone 11 Pro (phải).

Âm thanh

Apple đã tích hợp thêm nhiều tính năng tuyệt vời và một trong số đó là "âm thanh không gian" - spatial audio mới. Thêm nữa, nhà sản xuất còn khẳng định sản phẩm hỗ trợ Dolby Atmos trong các bộ phim iTunes, cộng với các bản phối âm thanh vòm 5.1 và 7.1. Do đó, trải nghiệm âm thanh trên iPhone 11 là vô cùng tuyệt vời.

iPhone 11 Pro hay iPhone 11 Pro Max?

IPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max giống nhau, ngoại trừ màn hình là 6,5 inch và 5,8 inch (iPhone 11 Pro). Hệ thống camera, bộ xử lý, tốc độ, màu sắc có sẵn và bộ nhớ trong là như nhau.

danh gia chi tiet

iPhone 11 Pro là lựa chọn cho những ai có bàn tay nhỏ.

IPhone 11 có màn hình 6,1 inch với mật độ điểm ảnh 326 pixel / inch, có camera hai ống kính, thời lượng pin tốt hơn và màn hình LCD "Liquid Retina". Cũng như năm 2018, màn hình LCD vẫn rất đẹp.

Liên quan đến khả năng sử dụng vật lý, người dùng sẽ khó có thể chạm tới các góc trên của màn hình iPhone 11 Pro Max hay iPhone 11 bằng một tay - trừ khi bạn có một bàn tay thực sự lớn.

Nên chọn iPhone 11 hay iPhone 11 Pro?

Bỏ qua thương hiệu iPhone "Pro", đã có rất nhiều thảo luận về việc iPhone 11 là điện thoại dành cho số đông trong năm nay. Nhưng, iPhone 11 Pro mới đích thị là thiết bị dành cho những người đặt ra tiêu chuẩn cao hơn về kỹ thuật.

Đánh giá: 4,5 trên 5

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận