Đánh giá chi tiết Galaxy M10: Smartphone giá mềm, chụp ảnh đẹp

Đánh giá chi tiết Galaxy M10: Smartphone giá mềm, chụp ảnh đẹp

Video 1080p trên Galaxy M10.

Galaxy M10 vinh dự được tích hợp chip xử lý CPU tám lõi vừa vặn trong phân khúc giá dưới 4 triệu đồng. Dung lượng pin lớn, có ống kính siêu rộng và màn hình lớn là một trong những ưu điểm của máy.

Thiết kế và màn hình

danh gia chi tiet galaxy m10: smartphone gia mem, chup anh dep hinh anh 1

Thiết kế đơn giản của Galaxy M10.

Với mức giá của Galaxy M10, người dùng không thể yêu cầu một diện mạo sang chảnh cho máy. Điện thoại chỉ có vỏ nhựa, ngoại trừ mặt trước bằng kính, mang lại cảm giác khá cứng cáp. Đáng chú ý, chiếc smartphone này chỉ dày 7,7mm, khá mỏng so với tiêu chuẩn hiện nay.

danh gia chi tiet galaxy m10: smartphone gia mem, chup anh dep hinh anh 2

Cạnh dưới của máy có lỗ thông nhiệt.

Thiết kế mặt sau khá thanh thoát, chứa mô-đun camera kép ở góc trên bên trái cùng với đèn flash LED. Ngoài ra còn có một lỗ nhỏ gần phía dưới hoạt động như một lưới tản nhiệt. Cạnh trái của điện thoại chỉ dành riêng cho khay thẻ SIM và thẻ nhớ microSD. Ở bên phải là nút nguồn kèm theo nút chỉnh âm lượng. Phía dưới là cổng microUSB cùng với micro và giắc âm thanh 3,5mm.

danh gia chi tiet galaxy m10: smartphone gia mem, chup anh dep hinh anh 3

Đây là một trong số ít các thiết bị Samsung có màn hình IPS LCD tiêu chuẩn. Màn hình có kích cỡ 6,22 inch với độ phân giải HD + 720 x 1520px. Tỷ lệ khung hình là 19: 9 và có thiết kế “giọt nước” tối giản.

Độ sáng của màn hình của Galaxy M10 đạt 402 nit, cho phép sử dụng tốt ngay cả khi hoạt động ngoài trời, khá tốt so với mặt bằng trong phân khúc. 

Giao diện người dùng

danh gia chi tiet galaxy m10: smartphone gia mem, chup anh dep hinh anh 4

Máy vẫn chạy hệ điều hành Android 8.1 Oreo.

Đúng như dự đoán, Galaxy M10 đi kèm với Samsung Experience UI, phiên bản Android 8.1 Oreo, hy vọng sẽ sớm được nâng lên hệ điều hành Android 9.0 Pie.

Hiệu suất

Thiết bị được quản lý sức mạnh bởi chip Exynos 7870 với tám lõi Cortex-A53 tốc độ 1.6 GHz và chip xử lý đồ họa GPU Mali-T830 MP1 lõi đơn. Hiệu suất của máy mặc dù không thể nhanh như các flagship khác nhưng vẫn hoạt động mượt mà trên các tác vụ.

Ngoài ra, Galaxy M10 có hai tùy chọn bộ nhớ RAM 2 GB/ ROM 16 GB hoặc RAM 3 GB/ ROM 32 GB. GPU của thiết bị này sẽ hỗ trợ tốt cho những game không yêu cầu cấu hình quá cao.

Camera sau kép với ống kính góc cực rộng

danh gia chi tiet galaxy m10: smartphone gia mem, chup anh dep hinh anh 5danh gia chi tiet galaxy m10: smartphone gia mem, chup anh dep hinh anh 6

Ảnh chụp ở ống kính thường và ống kính góc rộng.

Điểm nhấn trên Galaxy M10 nằm ở ống kính góc cực rộng. Đây là tính năng hiếm thấy trong phân khúc cấp thấp và giá rẻ hiện nay. Ống kính góc cực rộng sử dụng cảm biến 5MP độ phân giải thấp với ống kính f / 2.2 và mang lại hiệu ứng ấn tượng. Camera chính có độ phân giải 13MP với khẩu độ f / 1.9.

danh gia chi tiet galaxy m10: smartphone gia mem, chup anh dep hinh anh 7

Camera sau kép.

Camera selfie có độ phân giải 5MP với khẩu độ f / 2.0 nhưng hỗ trợ quay video HDR và ​​video 1080p tốc độ 30fps. Camera phía trước cũng hỗ trợ một cử chỉ thú vị - chỉ cần đưa lòng bàn tay của bạn vào camera và đếm ngược 3 giây để chụp ảnh selfie.

danh gia chi tiet galaxy m10: smartphone gia mem, chup anh dep hinh anh 8danh gia chi tiet galaxy m10: smartphone gia mem, chup anh dep hinh anh 9

Ảnh chụp đêm với camera thường và camera góc cực rộng.

Với mức giá của điện thoại, bạn không nên mong đợi hiệu suất tuyệt vời trong bộ phận camera. Nhìn chung, hình ảnh có độ tương phản là tốt, màu sắc ổn và khá chi tiết.  Bên cạnh đó, camera góc rộng có độ méo và không có thuật toán tích hợp để xử lý vấn đề này.

danh gia chi tiet galaxy m10: smartphone gia mem, chup anh dep hinh anh 10danh gia chi tiet galaxy m10: smartphone gia mem, chup anh dep hinh anh 11

Ảnh chân dung

Các bức ảnh chân dung chụp tông màu da tự nhiên và chi tiết. Đáng tiếc, camera góc rộng không được sử dụng làm cảm biến độ sâu nên tính năng này được thực hiện hoàn toàn bằng phần mềm, ảnh chụp không được hoàn hảo.

danh gia chi tiet galaxy m10: smartphone gia mem, chup anh dep hinh anh 12danh gia chi tiet galaxy m10: smartphone gia mem, chup anh dep hinh anh 13

Ảnh tự sướng

Ảnh selfies của máy cũng có chất lượng khá tốt với tông màu da tự nhiên, đủ chi tiết và khả năng HDR khá ấn tượng. Mặc dù vậy, hãy nhớ rằng việc chuyển sang chế độ dọc sẽ tắt HDR sẽ giúp ảnh trông mượt hơn một chút.

Galaxy M10 có thể quay video lên tới 1080p với tốc độ 30 khung hình/ giây. Mặc dù camera không có thêm tính năng quay video nào khác nhưng người dùng có thể sử dụng máy ảnh góc siêu rộng để quay video. May mắn là chất lượng video có màu sắc rất tốt, không có tiếng ồn.

Tuổi thọ pin

danh gia chi tiet galaxy m10: smartphone gia mem, chup anh dep hinh anh 14

Tuổi thọ pin của máy khá dài.

Galaxy M10 đi kèm với pin 3.400 mAh và chip Exynos 7870. Thời gian sử dụng trung bình của máy lên tới 89 giờ, đủ để kéo dài cả ngày khi sử dụng với cường độ cao. Về tốc độ sạc, bộ sạc đi kèm có công suất chỉ 5W, sạc từ 0% đến 18% trong 30 phút – rất chậm.

Giá bán

Dự kiến, Galaxy M10 sẽ đến thị trường Việt Nam vào ngày 17/04 này với giá cực hấp dẫn, chỉ khoảng 2,79 triệu đồng.

Kết luận

Mặc dù có giá bán cực thấp nhưng Galaxy M10 dự kiến khó lòng cạnh tranh với Realme 3 hay Xiaomi Redmi Note 7. Chúng cũng nằm ở phân khúc giá này nhưng có nhiều ưu điểm hơn.

Ưu điểm:

• Màn hình lớn với thiết kế “giọt nước”

• Giá mềm

• Hiệu suất camera ổn và camera góc siêu rộng chụp ảnh đẹp

• Chất lượng quay video khá đẹp

• Tuổi thọ pin khá dài

Nhược điểm:

• Không có máy quét dấu vân tay và không có cảm biến ánh sáng xung quanh.

• Sạc chậm

• Chỉ chạy Android 8.1 Oreo

• Hiệu suất chưa cao

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận