Đánh giá chi tiết Nokia X6: cái gì cũng tốt trừ pin

Đánh giá chi tiết Nokia X6: cái gì cũng tốt trừ pin

Đánh giá chi tiết Nokia X6: cái gì cũng tốt trừ pin ảnh 1
Ở thời điểm ra mắt, Nokia X6 đã gây sự chú ý lớn đối với người tiêu dùng khi đây là dòng sản phẩm mới sở hữu cặp tai thỏ cho thấy Nokia đã bắt kịp xu hướng hơn. Bằng chứng là sản phẩm này liên tục cháy hàng, 700.000 đơn hàng đặt trong 10 giây sau khi HMD Global mở bán ngày 26 tháng 5, sau đó con số này tăng lên hơn 1 triệu lượt. Tuy nhiên tất cả những con số đó cũng chưa nói lên được điều gì mà cần thực tế trải nghiệm mới biết được Nokia X6 có gì đáng mua.

Thiết kế

Đánh giá chi tiết Nokia X6: cái gì cũng tốt trừ pin ảnh 2
Nokia X6 sở hữu thiết kế 2 mặt kính phẳng kết hợp với khung viền kim loại và có độ hoàn thiện tốt, cạnh máy được sơn mịn, màn hình làm khớp với cạnh không tạo ra cảm giác cấn tay khi cầm nắm. Khối lượng chỉ 153g giúp chúng ta có thể dễ dàng thao tác với máy ở hầu hết tư thế cầm mà không sợ mỏi trong thời gian dài. Màn hình của máy có phần tai thỏ khá nhỏ nhắn, xinh xắn chứa một số linh kiện cơ bản như cảm biến, loa thoại cũng như camera selfie. Viền dưới vẫn có lô-gô Nokia nhưng khó có thể trách Nokia ở điểm này.
Đánh giá chi tiết Nokia X6: cái gì cũng tốt trừ pin ảnh 3
Mặt lưng của Nokia X6 có vẻ bớt nhàm chán hơn khi nó bao phủ bởi một màu đen bóng đẹp mắt, những chi tiết được sắp xếp thẳng hàng, gọn gàng bao gồm 2 camera, đèn flash, cảm biến vân tay, lô-gô Nokia và có viền kim loại bao quanh các chi tiết đó mặc dù nó khá dễ xước.
Đánh giá chi tiết Nokia X6: cái gì cũng tốt trừ pin ảnh 4
Hai nút âm lượng và nguồn ở cạnh phải cũng có viền kim loại đẹp mắt nhưng cảm giác bấm hơi lỏng lẻo. Các cạnh còn lại không quá nổi bật ngoại trừ việc Nokia đã bố trí dải ăng-ten ở trên và dưới khá khéo léo. Máy cũng may mắn được giữ lại cổng âm thanh 3,5mm. Loa ngoài ở cạnh dưới có âm lượng lớn nhưng để nói là hay thì không thể.
Đánh giá chi tiết Nokia X6: cái gì cũng tốt trừ pin ảnh 5
Đánh giá chi tiết Nokia X6: cái gì cũng tốt trừ pin ảnh 6
Tổng thể ngoại hình của Nokia X6 có thể gói gọn trong 2 từ “lịch lãm”, phù hợp với nhiều đối tượng, vẫn giữ lại được những nét mềm mại trong thân hình có vẻ nam tính. Cách Nokia sắp xếp các chi tiết cũng rất hợp lý, đặc biệt màu đen bóng của máy rất đẹp.

Màn hình

Đánh giá chi tiết Nokia X6: cái gì cũng tốt trừ pin ảnh 7
Nokia X6 sở hữu màn hình tràn viền 5,8 inch, độ phân giải 1.080 × 2.280 (tỷ lệ 19:9), công nghệ IPS LCD. Không quá khi nói đây là một trong những màn hình có chất lượng hiển thị tốt nhất trong phân khúc. Màn hình có độ sáng cao, cân bằng trắng hợp lý, màu sắc thể hiện chân thực, góc nhìn rộng, tai thỏ có thể tùy chỉnh bật/tắt theo sở thích và tích hợp thêm chế độ lọc ánh sáng xanh để bảo vệ mắt. Mặc dù viền màn hình còn dày nhưng kích thước rất cân đối.

Camera

Đánh giá chi tiết Nokia X6: cái gì cũng tốt trừ pin ảnh 8
Bộ đôi camera sau của Nokia X6 có độ phân giải 16MP, khẩu độ f/2.0 (cảm biến màu) và 5MP, f/2.2 (cảm biến đơn sắc). Hai máy ảnh này được trang bị đèn flash LED kép, hỗ trợ lấy nét theo pha, chụp ảnh xóa phông, quay video Full HD. Máy ảnh selfie 16MP, f/2.0, có thể kết hợp với camera sau để chụp ảnh và quay phim cùng lúc thông qua tính năng bothie.
Đánh giá chi tiết Nokia X6: cái gì cũng tốt trừ pin ảnh 9
Trải nghiệm thực tế sau chuyến đi cho thấy, camera sau mặc dù làm tốt hầu hết ở điều kiện đầy đủ sáng, màu sắc đẹp, độ chi tiết cao, xóa phông thông minh, chống rung tốt nhưng điều kiện thiếu sáng nhẹ máy đã lộ ra một vài vấn đề. Có thể kể đến như việc rất khó lấy nét chuẩn xác, màu bệt, gặp hiện tượng giật khung hình khi quay video.

Cùng với đó, camera selfie mặc dù cũng sở hữu tính năng xóa phông và làm đẹp nhưng ảnh cuối cho ra chi tiết bệt, màu thiếu tự nhiên vì vậy có thể Nokia X6 sẽ không dành cho tín đồ thích tự sướng. Bù lại, camera này có khả năng nhận diện khuôn mặt mặc dù tốc độ nhận diện không nhanh cũng như khi nhắm mắt máy vẫn cho phép mở khóa nhưng dù sao có còn hơn không.

Hiệu năng

Đánh giá chi tiết Nokia X6: cái gì cũng tốt trừ pin ảnh 10
Máy trang bị con chip Snapdragon 636 đi kèm RAM 6GB/ bộ nhớ trong 64GB, có khe cắm thẻ nhớ mở rộng và chạy hệ điều hành Android 8.1. Có thể camera của Nokia X6 không đem lại sự tin tưởng nhưng hiệu năng của chiếc máy này lại khác. Máy chạy nhanh, mượt và ít giật lag cho dù có sử dụng cả tuần mà không cần khởi động lại. Dành cho những ai yêu cầu đánh giá về điểm số, phần mềm AnTuTu Benchmark chấm cho Nokia X6 115.976 điểm trong đó CPU đạt 55.799 điểm và GPU đạt 21.191 điểm, ngang bằng với Xiaomi Redmi Note 5 và thấp hơn đôi chút so với Asus Zenfone 5 (điểm chung là 124.816) ở chế độ bình thường.

Trong khi đó phần mềm Geekbench chấm cho Nokia X6 1.340 điểm đơn nhân ngang với Redmi Note 5 nhưng điểm đa nhân lại cao hơn sản phẩm của Xiaomi (4.860 so với 2.949). Những con số đó hoàn toàn phản ánh được hiệu năng của Nokia X6, máy có thể cân hầu hết các tác vụ hiện nay, riêng một số game nặng như Asphalt 8, PUBG mobile hay Liên quân vẫn nên để mức đồ họa trung bình để có trải nghiệm mượt mà nhất nhưng nếu muốn vẫn có thể chơi ở mức thiết lập cao nhất mà không quá khó chịu.

Pin

Đánh giá chi tiết Nokia X6: cái gì cũng tốt trừ pin ảnh 11
Nếu nhìn vào tiêu đề bài viết, bạn có thể nghĩ ra một cái kết không hề đẹp cho Nokia X6 và quả đúng là như vậy. Mặc dù có viên pin dung lượng lên tới 3.060mAh đi kèm Quick Charge 3.0 cho phép sạc 50% trong vòng 30 phút với cổng sạc USB-C và có cả tính năng sạc không dây nhưng Nokia X6 vẫn thể hiện rất nhạt nhòa.

Trong điều kiện đơn giản nhất, chỉ sử dụng các tác vụ bình thường như Facebook, Youtube, lướt web, tin nhắn, ... nhưng máy chỉ on screen được gần 4 giờ. Ngoài ra pin chờ của máy cũng rất kém, khi màn hình tắt, không kết nối internet, Nokia X6 vẫn có thể tụt từ 5-7% pin mỗi giờ. Đó là chưa sử dụng tác vụ nặng như chơi game, máy đã khó đáp ứng một ngày. Hy vọng đây chỉ là vấn đề phần mềm và sớm được khắc phục bởi con số 3.060mAh không hề nhỏ và nó đủ sức đáp ứng cho cấu hình tầm trung của máy.

Tổng kết

Đánh giá chi tiết Nokia X6: cái gì cũng tốt trừ pin ảnh 12
Mặc dù có nhiều điểm cộng về thiết kế lịch lãm hay hiệu năng tốt trong phân khúc nhưng không thể phủ nhận camera tồn tại nhiều vấn đề kèm theo thời lượng pin không đủ đáp ứng sẽ là rào cản để người dùng lựa chọn Nokia X6. Hơn nữa trong khoảng giá 6,5 triệu đồng cho cấu hình cao nhất của Nokia X6 còn có nhiều đối thủ xứng tầm và có sức hấp dẫn lớn như Xiaomi Redmi Note 5, Asus Zenfone 5 hay Zenfone Max Pro M1, quả thực Nokia X6 khó có thể dành ưu thế nếu không nhận được những bản cập nhật trong tương lai.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận