Đánh giá chi tiết OnePlus 8 Pro 5G: Có còn là Kẻ hủy diệt Flagship?

Đánh giá chi tiết OnePlus 8 Pro 5G: Có còn là Kẻ hủy diệt Flagship?

Đánh giá chi tiết OnePlus 8 Pro 5G: Có còn là Kẻ hủy diệt Flagship? ảnh 1

Ngay từ doanh số mở bán sau ra mắt 30 phút cũng đã đủ thấy sức hút của OnePlus 8 Pro 5G và OnePlus Nord 5G tại thị trường Việt Nam. Vốn là một chiếc máy đánh vào phân khúc cao cấp nên OnePlus 8 Pro 5G có đủ mọi yếu tố để cạnh tranh sòng phẳng với những đối thủ khác. 
Đánh giá chi tiết OnePlus 8 Pro 5G: Có còn là Kẻ hủy diệt Flagship? ảnh 2
Máy được chăm chút rất kỹ ở phần hoàn thiện, điểm mà người dùng hiện nay sẽ quan tâm và soi rất nhiều khi mua một sản phẩm có tiêu chuẩn kháng nước kháng bụi, đặc biệt lại còn nằm ở phân khúc cao cấp. OnePlus 8 Pro 5G được hoàn thiện rất tốt ở những nơi tiếp giáp mặt kính Gorilla Glass 5 với khung viền kim loại, không gặp hiện tượng hở mép mất thẩm mỹ. Tuy vậy thì điểm hạn chế vẫn nằm ở chỗ người dùng chỉ có duy nhất 1 tùy chọn màu xanh ở thị trường Việt Nam mà thôi, hy vọng hãng sẽ mang đến cho người dùng chúng ta nhiều màu sắc đa dạng hơn.
Đánh giá chi tiết OnePlus 8 Pro 5G: Có còn là Kẻ hủy diệt Flagship? ảnh 3
Điểm khiến mình “sướng” nhất khi dùng sản phẩm nằm ở màn hình khi mà máy sở hữu một “màn hình vượt chuẩn”. Đối với Smartphone hiện nay màn hình tần số quét cao không còn là hiếm nhưng thường những sản phẩm khác lại phải hi sinh độ phân giải để lấy tần số quét, còn với OnePlus 8 Pro thì không cần bởi máy mang đến cho người dùng tần số quét 120Hz tại độ phân giải 2K+ nên mình đã có trải nghiệm mượt nhất trên độ phân giải sắc nét nhất.

Đánh giá chi tiết OnePlus 8 Pro 5G: Có còn là Kẻ hủy diệt Flagship? ảnh 4

Chỉ với yếu tố trên, vẫn chưa đủ để nói đây là màn hình vượt chuẩn mà còn cần thêm yếu tố về dải màu sắc, tương phản. OnePlus 8 Pro 5G được sở hữu màn hình 10 Bit màu cho độ sâu lên tới 1 tỷ màu trên 1 điểm ảnh, với người dùng cơ bản thông số này có vẻ cũng bình thường nhưng đối với những người đã từng tiếp xúc với rất nhiều màn hình điện thoại như mình có thể thấy rõ sự chuyển đổi của những dải màu trên màn hình của OnePlus 8 Pro 5G tốt hơn rất nhiều so với smartphone sử dụng tấm nền 8 Bit thông thường. OnePlus 8 Pro 5G cũng cho khả năng sử dụng ngoài trời rất tốt nhờ độ sáng màn hình cao hơn 1000 nit, đây đều là những trải nghiệm không điểm chê trên tấm nền Fluid AMOLED mà hãng mang đến cho sản phẩm này. 

Đánh giá chi tiết OnePlus 8 Pro 5G: Có còn là Kẻ hủy diệt Flagship? ảnh 5

Cấu hình có lẽ không cần phải nói nhiều, chỉ cần những thông số như Snapdragon 865/RAM 12GB/ROM 256GB cũng đã đủ hấp dẫn người dùng. Và cũng là chiếc smartphone mang thêm lựa chọn cấu hình với con chip Qualcomms cho thị trường Việt Nam, đến thời điểm hiện tại OnePlus 8 Pro 5G vẫn là một trong những chiếc máy độc quyền nhà OnePlus chơi được PUBG Mobile tại 90fps siêu mượt.
Đánh giá chi tiết OnePlus 8 Pro 5G: Có còn là Kẻ hủy diệt Flagship? ảnh 6
Khi kết hợp với hệ điều hành Oxygen OS, đây lại là một trải nghiệm rất khác, nhờ giao diện nhẹ nhàng nên cảm giác lướt hay mở app trên máy không độ trễ, không giật lag và mình cũng quên luôn khái niệm vài ngày phải reboot lại máy 1 lần. Hãng cũng không quên trang bị cho chúng ta thêm những tính năng cần thiết như sạc ngược, chế độ tập trung … nên có thể nói mặc dù Oxygen OS là nền tảng vốn rất giống thuần google nhưng chứa những yếu tố mà người dùng thực sự cần thiết. À! Có một điểm đó là máy sẽ không có sẵn ghi âm cuộc gọi mà người dùng sẽ phải can thiệp bằng vài thủ thuật nhỏ và hiện tại tính năng nhân đôi ứng dụng vẫn chưa thể nhân đôi được Zalo.
Đánh giá chi tiết OnePlus 8 Pro 5G: Có còn là Kẻ hủy diệt Flagship? ảnh 7
Camera của máy thì Nghe Nhìn Việt Nam đã có bài đánh giá, các bạn có thể xem lại .
Đánh giá chi tiết OnePlus 8 Pro 5G: Có còn là Kẻ hủy diệt Flagship? ảnh 8

Một yếu tố có thể khiến mọi người hụt hẫng khi nghe thông số nhưng khi trải nghiệm thực tế nó lại khiến chúng ta phải bất ngờ nằm ở viên pin trên sản phẩm. Tuy chỉ có dung lượng 4.510 mAh nhưng thực tế viên pin này lại “rất trâu”.

Đánh giá chi tiết OnePlus 8 Pro 5G: Có còn là Kẻ hủy diệt Flagship? ảnh 9
Đánh giá chi tiết OnePlus 8 Pro 5G: Có còn là Kẻ hủy diệt Flagship? ảnh 10
OnePlus 8 Pro 5G thừa sức dùng đối với cá nhân mình nếu chỉ sử dụng các tác vụ check comment youtube thường xuyên, facebook, chơi vài tựa game nhẹ, kết nối với smartwatch… Kết quả trải nghiệm thực tế cho thấy mình có hơn 5 tiếng Onscreen và 20 tiếng thời thời gian chờ cùng 13% pin còn lại, tất nhiên với những tác vụ "tốn pin" như chơi game nặng thời gian sẽ thay đổi rất nhiều.
Đánh giá chi tiết OnePlus 8 Pro 5G: Có còn là Kẻ hủy diệt Flagship? ảnh 11
Đánh giá chung
OnePlus 8 Pro 5G là một sản phẩm xứng tầm Flagship thực thụ với trải nghiệm tốt cùng tính năng đón đầu xu thế là mạng 5G, nhưng hãng cũng cần cải thiện thêm một số tính năng để người dùng Việt Nam sẽ hài lòng hơn. Mức giá 23,990,000 VND cùng quà tặng là không hề đắt khi OnePlus 8 Pro 5G được phân phối chính hãng tại Thế Giới Di Động. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở việc do trước đây hãng đã bán những máy Flagship giá quá rẻ nên người dùng khó chấp nhận sự thật khi hãng đẩy phân khúc giá sản phẩm lên, còn nếu nhìn ở góc độ giá tiền trên trải nghiệm thì hoàn toàn xứng đáng.

Ngọc Trần

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận