Đánh giá chi tiết Oppo F7: Smartphone tầm trung đáng mua nhất hiện nay

Đánh giá chi tiết Oppo F7: Smartphone tầm trung đáng mua nhất hiện nay

Video mở hộp Oppo F7.

Trong những năm gần đây, Oppo nổi lên với thương hiệu là “chuyên gia selfie” và gây chú ý tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Ý tưởng về việc tung ra những mẫu smartphone có giá cả phải chăng nhưng đem lại ảnh tự sướng hoàn hảo đã giúp hãng có được vị thế riêng trên thị trường. Oppo F7 có thể không phải là chiếc điện thoại tốt nhất trong phân khúc tầm trung, nhưng đáng mua vì sở hữu những tính năng mà người dùng mơ ước.

Thiết kế và màn hình

Oppo F7 có ngoại hình khá bắt mắt so với nhiều sản phẩm khác cùng mức giá. Trọng lượng của máy khá nhẹ, cảm giác cầm không nặng tay. Mặc dù được bao bọc bởi vỏ nhựa nhưng chúng được làm bóng, cho trải nghiệm sáng như thủy tinh cao cấp. Mặc dù thiết kế mặt kính đem lại cảm giác sang chảnh nhưng chúng lại dễ bám dấu vân tay và dễ trầy xước hơn rất nhiều. Do đó, vỏ nhựa của F7 sẽ có lợi thế hơn rất nhiều.

danh gia chi tiet oppo f7: smartphone tam trung dang mua nhat hien nay hinh anh 1

Phiên bản màu đỏ cực "hot" của Oppo F7.

Camera chính và cảm biến vân tay được đặt ở mặt sau điện thoại trong khi cổng MicroUSB và giắc cắm tai nghe 3,5mm lại được bố trí ở cạnh dưới máy. Đáng tiếc, thiết bị lại không được tích hợp cổng USB Type C tiện dụng.

Hưởng ứng đúng xu thế “sao chép” thiết kế iPhone X, Oppo F7 cũng có “tai thỏ” và viền màn hình siêu mỏng, tỷ lệ khung hình 19: 9, cho phép các ứng dụng tương thích chạy ở chế độ toàn màn hình. Với màn hình kích cỡ 6,23 inch, chiếc điện thoại không hề nhỏ gọn và kém tiện dụng khi sử dụng bằng một tay hay nhét vài túi nhưng lại khá ổn khi xem video hay chơi game.

Hiệu suất và phần mềm

Oppo F7 bản chuẩn có bộ nhớ RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB nhưng cũng có sẵn một tùy chọn bộ nhớ RAM 6GB và ROM 128GB. Điện thoại chạy trên Android Oreo 8.1 với giao diện Oppo của riêng - ColorOS 5.0. Người dùng sẽ mất một thời gian ngắn để làm quen với giao diện này. Ưu điểm của nó là đem tới nhiều chủ đề hơn.

danh gia chi tiet oppo f7: smartphone tam trung dang mua nhat hien nay hinh anh 2

Giắc cắm tai nghe ở cạnh dưới điện thoại.

Chip xử lý MediaTek Helio P60 mang lại sức mạnh hiệu suất đáng nể cho Oppo F7. Con chip này cũng được sử dụng trên trên Oppo R15, bao gồm 4 lõi ARM Cortex A73 hiệu suất cao và 4 lõi Cortex-A53 giúp xử lý hiệu quả năng lượng. Đặc biệt, bộ xử lý cũng có chế độ xử lý Trí thông minh nhân tạo AI (Artificial Intelligence) chuyên dụng, hỗ trợ công nghệ nhận diện khuôn mặt cho smartphone và chế độ HDR thời gian thực. 

Cả cảm biến vân tay và mở khóa khuôn mặt đều hoạt động khá nhanh chóng. Tính năng mở khóa bằng khuôn mặt chỉ hoạt động để mở khóa trong khi dấu vân tay có thể được sử dụng để bảo mật ứng dụng và cấp bộ nhớ trong. 

danh gia chi tiet oppo f7: smartphone tam trung dang mua nhat hien nay hinh anh 3

Thiết kế vỏ nhựa nhưng lại cho người dùng cảm giác như mặt kính.

Nhằm bảo vệ trẻ em khỏi các nội dung gây hại như các ứng dụng YouTube Kids và Facebook Messenger Kids, Oppo F7 cũng có tính năng riêng mang tên Không gian trẻ em – Kid Space, cho phép bố mẹ vô hiệu hóa các ứng dụng không muốn trẻ em truy cập. 

Học tập từ iPhone X, sản phẩm của Oppo cũng cung cấp thêm nhiều cử chỉ thông minh khi lược bỏ phím Home vật lý. Nhờ vậy, nếu không muốn sử dụng các phím điều hướng trên màn hình, người dùng có thể bật tính năng cử chỉ. Khi khởi động, các phím điều hướng ở phía dưới sẽ được thay thế bằng các dấu ngang.

Trải nghiệm chơi game của điện thoại cũng không quá tệ. Thậm chí, mẫu smartphone này còn có tùy chọn vô hiệu hóa các thông báo khi chơi game và có tính năng 'Game Acceleration' để tối ưu hóa chức năng hệ thống, cho phép chơi game tốt hơn. 

Camera

Đây là tính năng quan trọng nhất trên Oppo F7. Công ty đã tập trung rất nhiều vào bộ phận camera trên điện thoại và đây cũng là một trong những tính năng đầu tiên mà người dùng thường kiểm tra khi cầm điện thoại trong tay. 

danh gia chi tiet oppo f7: smartphone tam trung dang mua nhat hien nay hinh anh 4

Oppo F7 chỉ có camera sau đơn.

Thiết bị này tự hào có camera trước 25 megapixel (MP) với khẩu độ f/ 2.2 và camera sau 16MP có khẩu độ f/ 1.8. Camera trước mới là điểm nhấn chính của máy, có tính năng làm đẹp AI Beauty, sử dụng thuật toán thông minh, đem lại hình ảnh chụp đẹp hơn.

Tuy nhiên, ảnh chụp thực tế cho thấy hình ảnh dường như đã được chỉnh sửa. Ngoài sử dụng chế độ làm đẹp tự động, người dùng vẫn có thể sử dụng tùy chọn thủ công. Đôi khi, điện thoại vẫn cho ra những bức ảnh kém tự nhiên với nước ảnh mịn quá mức. 

danh gia chi tiet oppo f7: smartphone tam trung dang mua nhat hien nay hinh anh 5

Ảnh chụp selfie quá ảo diệu từ Oppo F7.

Camera sau đem lại chất lượng ảnh tự nhiên trong điều kiện ánh sáng tốt nhưng lại bị phơi sáng trong điều kiện ánh sáng yếu. Đối với ảnh chụp macro, hình ảnh lại khá chi tiết và rõ ràng, camera cân bằng phơi sáng tốt. Mặt khác, zoom kỹ thuật số trên máy hoạt động không hiệu quả vì làm giảm độ nét của hình ảnh. Việc thiếu tính năng ổn định hình ảnh cũng làm cho chất lượng hình ảnh thấp hơn khi chụp vật thể đang di chuyển. 

Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng Chế độ chuyên gia – Expert Mode để tự điều chỉnh độ nhạy sáng ISO, tốc độ màn trập, cân bằng trắng …. Cần lưu ý, khi người dùng sử dụng chế độ này cùng với HDR, hình ảnh cho ra sẽ kém tự nhiên hơn và ảo hơn. Đáng ngạc nhiên, Oppo F7 không hỗ trợ quay video 4K. 

Pin

danh gia chi tiet oppo f7: smartphone tam trung dang mua nhat hien nay hinh anh 6

Giao diện camera của Oppo F7.

Thời lượng pin 3400 mAh của Oppo F7 khá tốt so với "đối thủ" Vivo V9 và có thể dùng thoải mái trong suốt cả ngày. Tuy vậy, điện thoại lại không hỗ trợ sạc nhanh và bộ sạc mặc định có tốc độ khá chậm. 

Giá bán

Hiện tại, Oppo F7 đã có sẵn tại thị trường trong nước. Giá bán của hai tùy chọn bộ nhớ 64GB và 128GB lần lượt là 7,99 triệu đồng và 9,99 triệu đồng – khá hợp lý cho người dùng có thu nhập trung bình.

Kết luận

danh gia chi tiet oppo f7: smartphone tam trung dang mua nhat hien nay hinh anh 7

Oppo cho trải nghiệm cao cấp khi sử dụng.

Oppo F7 chắc chắn đáng tiền hơn nhiều “đối thủ” khác ở cùng phân khúc giá hiện nay, Vivo V9 là một ví dụ điển hình. Người dùng nên chọn chúng nếu cần sử dụng pin thời lượng dài, chất lượng camera tốt, hiệu suất mạnh và màn hình đẹp.

Ưu điểm:

• Ảnh selfie đẹp

• Các cạnh được bo tròn tinh tế

• Có chế độ toàn màn hình cho tỷ lệ 19:9

Nhược điểm:

• Vật liệu nhựa

• Dễ bám dấu vân tay

• Dễ trầy xước

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận