Đánh giá chi tiết Oppo Find X2: trải nghiệm ấn tượng

Đánh giá chi tiết Oppo Find X2: trải nghiệm ấn tượng

 

Thiết kế đơn giản nhưng hữu dụng

Khác với thế hệ trước là OPPO Find X thì Find X2 không còn thiết kế táo bạo, độc lạ kiểu camera thò thụt khiến cho mọi người phải lo lắng, thận trọng bảo vệ cho chiếc điện thoại như bảo vệ chủ nhân của mình. Find X2 đã đánh đổi những thứ hay ho đó để có được thiết kế an toàn hơn và mang lại đúng những gì cần thiết cho người dùng nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng, cứng cáp như khung viền kim loại 2 mặt kính cùng thứ quan trọng nhất là tiêu chuẩn kháng nước kháng bụi bẩn. 

Đánh giá chi tiết Oppo Find X2: trải nghiệm ấn tượng ảnh 1
Pin không còn là vấn đề cần lo

Khi mà ở thời điểm vẫn chưa có công nghệ mới nào về pin thì việc các nhà sản xuất cần làm là nhét một viên pin thật to vào chiếc smart phone của mình, nhưng điều đó sẽ dẫn tới việc làm cho chiếc máy bị dày lên hoặc phải thiết kế máy lớn ra để có thể chứa vừa viên pin dung lượng lớn. Nhưng với Oppo Find X2 thì máy chỉ trang bị một quả pin vừa đủ với dung lượng 4200 mAh, con số không hề ấn tượng nhưng điều này giúp cho chiếc máy đạt được một tổng thể gọn gàng nhất định. 

Đánh giá chi tiết Oppo Find X2: trải nghiệm ấn tượng ảnh 2
Với 4200 mAh có thể nói Oppo Find X2 đáp ứng đủ tốt trong vòng một ngày với những tác vụ giải trí và làm việc, điều đó là hết sức bình thường trên một chiếc smart phone ở thời điểm hiện tại nhưng thứ làm cho chiếc máy này bá đạo ở phần trải nghiệm pin chính là nhờ tới công nghệ sạc SUPER VOOC 2.0 với công suất sạc lên tới 65W. 
Đánh giá chi tiết Oppo Find X2: trải nghiệm ấn tượng ảnh 3
Với công nghệ sạc này nó sẽ giúp sạc đầy chiếc máy chỉ trong vòng sấp sỉ 40 phút, hay trong những tình huống máy sắp cạn pin bạn cần đi gấp thì cũng chỉ cần 15 phút sạc là máy đã có thể lên được 50% pin. Đây rõ ràng là điểm lợi thế của Find X2 so với những đối thủ cùng phân khúc, mặc dù quả pin trang bị là không hề lớn nhưng với SUPER VOOC 2.0 nó đã hoàn toàn có thể giải quyết gọn gàng vấn đề này giúp người dùng thoải mái về mặt trải nghiệm, trong khi chiếc máy không bị đội lên quá dày hoặc quá to.

Màn hình trải nghiệm tốt nhất

Hiện nay trên thị trường smartphone để tìm một chiếc máy có màn hình mượt mà là không hề khó, ví dụ như ROG Phone 2, bộ ba Galaxyu S20 ... chúng đều được trang bị màn hình tần số quét 120Hz mượt mà, nhưng những màn hình này lại chỉ hoạt động ở tần số quét 120Hz trên độ phân giải Full HD+, còn muốn có màn hình 2K+ thì cũng sẽ có một số đại diện như One Plus 7 Pro nhưng nó lại chỉ có tần số quét là 90Hz. Như vậy để có trải nghiệm mượt mà nhất trên độ phân giải cao nhất hiện nay ở thiết bị di động người dùng chỉ có thể chọn Oppo Find X2 hoặc Find X2 pro với màn hình 2K+ cùng tần số quét 120Hz.

Đánh giá chi tiết Oppo Find X2: trải nghiệm ấn tượng ảnh 4
Ngoài ra Find X2 còn mang lại một màu sắc trải nghiệm đã hơn rất nhiều so với những đối thủ đang có mặt trên thị trường với dải màu rộng hơn, tương phản tốt cùng độ nổi khối rõ rệt. Ví dụ như khi bạn kéo phần chữ trắng của những icon trên màn hình vào phần màu trắng trên hình nền thì vẫn có thể thấy được sự khác biệt thể hiện của 2 màu trắng khác nhau còn với những chiếc máy khác sẽ rất khó để thấy điều này. Có được trải nghiệm như vậy là do chiếc máy được trang bị màn hình 10 BIT màu giúp nó có thể đạt tới 1,07 tỷ màu, nghĩa là dải màu của nó rộng và độ sâu màu tốt hơn rất nhiều những Flagship khác đang có mặt trên thị trường ở thời điểm hiện tại với màn hình 8 BIT chỉ đạt 16,7 triệu màu.
Đánh giá chi tiết Oppo Find X2: trải nghiệm ấn tượng ảnh 5
Bên cạnh đó Find X2 vẫn được Oppo giữ lại màn hình cong để mang lại trải nghiệm vuốt đã hơn cho người dùng, trong quá trình sử dụng mình cũng không gặp phải hiện tượng cảm ứng nhầm ở 2 bên viền mép do hãng đã tắt sẵn cảm ứng ở khu vực này. Thứ duy nhất mà các bạn cần phải làm quen đó là nốt ruồi đặt bên góc trên bên trái của sản phẩm chứa camera selfie, thời gian đầu nhìn nó sẽ hơi vướng mắt đó.

Đánh giá chi tiết Oppo Find X2: trải nghiệm ấn tượng ảnh 6
Hiệu năng mạnh mẽ
 Cấu hình của Oppo Find X2 rõ ràng không có điều gì phải bàn cãi với con chip Snapdragon 865, RAM 12GB cùng 256GB nhớ trong. Nếu ở thời điểm này bạn muốn tìm một sản phẩm phân phối chính hãng sở hữu chip Snapdragon 865 thì ngoài Find X2 và Find X2 Pro cõ lẽ không còn sự lựa chọn nào khác, bởi những chiếc flag ship đến từ Samsung hay Huawei đều được trang bị chip Exynos và Kirin do hãng tự sản xuất vốn không được đánh giá cao ở mặt Gaming khi so với chip Snapdragon.

Đánh giá chi tiết Oppo Find X2: trải nghiệm ấn tượng ảnh 7
Với sức mạnh xuất sắc từ con chip mang lại cùng sự mượt mà và sắc nét của màn hình, đây là sự kết hợp tuyệt vời mà Oppo mang lại trên Find X2 giúp chúng ta không chỉ có những trải nghiệm mượt mà khi sử dụng tác vụ cơ bản, mà ngay cả khi chơi những tựa game được đánh giá là nặng nhất cũng không hề khó khăn.
Đánh giá chi tiết Oppo Find X2: trải nghiệm ấn tượng ảnh 8
Nhưng do đây là một sản phẩm mới nên Find X2 vẫn cần có thời gian để được tối ưu hóa thêm giúp máy có thể kích hoạt được Max Setting trong mọi tựa game, vì ở thời điểm này máy chỉ mở được Setting đồ họa ở mức khá (đây là vấn đề gặp phải trên tất cả những Smartphone mới ra mắt).

Camera tốt

Nói về số lượng camera thì đây không phải điểm mạnh của Find X2 khi mà nó chỉ được trang bị số lượng 3 camera với một camera zoom quang 2X, một camera góc siêu rộng và một camera góc thông thường cho trải nghiệm vừa đủ dùng.

Đánh giá chi tiết Oppo Find X2: trải nghiệm ấn tượng ảnh 9
Bức ảnh chụp từ camera chính của Oppo Find X2 gần như chúng ta sẽ không cần can thiệp chỉnh sửa màu vì AI đã tự nhận chủ thể và cân chỉnh màu sắc cho phù hợp nhất để cho ra bức ảnh hoàn hảo.
Đánh giá chi tiết Oppo Find X2: trải nghiệm ấn tượng ảnh 10
Dải nhạy sáng của camera rộng giúp phần màu sắc trên vùng trời chuyển rất mềm từ vàng sang xanh, tương phản bức ảnh cũng được làm rất tốt thể hiện rõ vùng sáng và vùng tối. Có điều nếu như chụp trong điều kiện dư sáng thì chúng ta vẫn phải kéo sáng xuống đôi chút vì mình cảm thấy cân bằng sáng của máy hoạt động vẫn chưa được tốt cho lắm.
Đánh giá chi tiết Oppo Find X2: trải nghiệm ấn tượng ảnh 11
Bức ảnh chụp trong môi trường thiếu sáng cho chất lượng ổn, vùng trời đen được xử lý tốt không gây ra hiện tượng noise thành hột mà rất mịn tự nhiên, tất nhiên do chụp thiếu sáng nên tốc chụp của máy phải hạ thấp nên không tránh khỏi việc bị nhòe vật thể khi chạy nhanh qua ống kính.
Đánh giá chi tiết Oppo Find X2: trải nghiệm ấn tượng ảnh 12
Ảnh chụp từ tiêu cự 20X trên Find X2
Đánh giá chi tiết Oppo Find X2: trải nghiệm ấn tượng ảnh 13
 Ảnh chụp từ tiêu cự 1X trên Find X2
Bức ảnh được chụp từ camera zoom của Find X2 ở tiêu cự 20X, mặc dù là zoom Hibrid nhưng chi tiết mang lại vẫn đủ tốt để có thể nhìn rõ chữ và các số.
Đánh giá chi tiết Oppo Find X2: trải nghiệm ấn tượng ảnh 14
Ảnh chụp từ camera góc siêu rộng trên Find X2
Đánh giá chi tiết Oppo Find X2: trải nghiệm ấn tượng ảnh 15
Ảnh chụp từ camera góc siêu rộng trên Find X2
Ảnh chụp từ camera góc siêu rộng cũng cho chất lượng bất ngờ khi màu sắc không khác biệt so với camera chính, hiệu ứng cong cũng gần như không xuất hiện mang lại cho chúng ta một bứng ảnh góc rộng với chất lượng tốt nhất. Ngoài ra camera góc siêu rộng của Find X2 cũng kiêm luôn vai trò Macro nên có thể nói mặc dù chỉ là 3 camera những Find 2 mang lại cho chúng ta trải nghiệm của 4 camera.
Đánh giá chi tiết Oppo Find X2: trải nghiệm ấn tượng ảnh 16
Ảnh chụp Macro trên camera Oppo Find X2
Tóm lại Oppo Find X2 là chiếc máy mặc dù thiết kế ngoại hình không hề đột phá như người đàn anh của mình là Find X, nhưng những gì mà chiếc máy mang lại là một trải nghiệm hoàn hảo từ hiệu năng, cấu hình, màn hình hay ngay cả vấn đề pin cũng được Oppo giải quyết gọn gàng bằng giải pháp sạc SUPER VOOC 2.0 trên Find X2. Theo mình thì đây chính là chiếc smartphone toàn diện nhất ở đầu năm 2020.

Find X2 hiện tại đã được bán chính thức với mức giá 23,990,000 VND và tặng kèm tai nghe True Wireless OPPO Enco Free. Chiếc tai nghe này cũng sẽ chính thức lên kệ cùng với OPPO Find X2 với mức giá là 2.990.000 VND.

Ngọc Trần

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận