Đánh giá chi tiết Realme 3: Pin "trâu", chụp ảnh đẹp

Đánh giá chi tiết Realme 3: Pin "trâu", chụp ảnh đẹp

Video đánh giá Realme 3.

Thiết kế

Giống như  Realme U1, Realme 2 hay thậm chí Realme 2 Pro, Realme 3 chỉ có vỏ nhựa rẻ tiền. Nhưng dòng điện thoại Realme chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên với những màu sắc tuyệt vời. Và với màu Đen Dynamic và Xanh Radiant, người dùng cũng đủ lóa mắt khi cầm chúng trên tay.

danh gia chi tiet realme 3: pin

Màn hình "giọt sương"

Thiết lập camera kép ở mặt sau lần đầu tiên trên Realme có căn chỉnh dọc. Camera 13 MP ở trên cùng được đánh dấu bằng vòng màu vàng, sau đó đến cảm biến độ sâu 2MP và đèn flash LED ở phía dưới. Ngoài ra, máy quét dấu vân tay cũng ở mặt sau, luôn bật và rất chính xác.

danh gia chi tiet realme 3: pin

Camera sau dọc.

Realme 3 có tất cả các yếu tố cần thiết: Cổng microUSB, giắc cắm tai nghe và loa ở cạnh dưới. Khe cắm hai thẻ nano-SIM và một thẻ nhớ microSD được bố trí ở cạnh trái máy. Điện thoại có kích thước tương đương Realme 2: 156,1 x 75,6 x 8,3 mm và nặng khoảng 175g.

So với các đối thủ cùng phân khúc, Realme 3 một lần nữa nổi bật hơn cả nhờ thiết kế bắt mắt. Đây có lẽ là một trong những điện thoại thông minh đẹp nhất mà bạn có thể mua trong phân khúc 3 - 4 triệu đồng hiện nay.

Màn hình lớn, đường cắt nhỏ, độ phân giải thấp

Realme 3 có màn hình LCD 6,2 inch với độ phân giải HD +, cùng kích thước và độ phân giải với Realme 2. Điểm mới là thiết kế “giọt sương” nhỏ hơn. Độ phân giải giữ nguyên ở mức 720 x 1.520 pixel và mật độ 271ppi mặc dù không cung cấp độ sắc nét lý tưởng nhưng vẫn hoàn toàn có thể sử dụng được.

danh gia chi tiet realme 3: pin

Viền màn hình cực mỏng.

Màn hình có tỷ lệ khung hình 19: 9, được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 3, khá bền. Màn hình của Realme 3 có độ sáng tối đa 385 nit - thấp hơn mức trung bình nên sẽ khá khó nhìn ở ngoài trời. Tuy nhiên, bộ phận này lại có màu đen khá sâu, đạt tỷ lệ tương phản tuyệt vời - 1460: 1.

Tuổi thọ pin

danh gia chi tiet realme 3: pin

Máy cung cấp thời lượng pin dài.

Realme 3 được cung cấp năng lượng bởi pin dung lượng lớn 4.230 mAh - tương đương với Realme 2. Pin hỗ trợ sạc 5V / 2A và bộ sạc 10W đi kèm có khả năng sạc 23% pin trong 30 phút và 30% trong 40 phút.

Hiệu suất và điểm chuẩn

danh gia chi tiet realme 3: pin

Tùy vào từng thị trường, Realme 3 sẽ đi kèm với chip xử lý Hellio P60 hoặc Helio P70. Cả hai chip đều có cùng bộ xử lý tám lõi (octa-core), tuy nhiên, CPU P70 có 4 lõi A73 ở tốc độ 2.1 GHz nhanh hơn (P60 có xung nhịp 2.0 GHz). Bốn lõi A53 còn lại trên cả 2 chip đều có tốc độ 2.0 GHz.

danh gia chi tiet realme 3: pin danh gia chi tiet realme 3: pin

Điểm số hiệu năng GeekBench.

Bộ xử lý Helio P60 / P70 dễ dàng đánh bại bài kiểm tra hiệu năng GeekBench với số điểm tuyệt vời. Tuy nhiên, điểm số đa lõi có phần thấp hơn so với các điện thoại khác.

Realme 3 có lẽ là điện thoại Realme mạnh nhất cho đến nay vì có màn hình độ phân giải khá tốt. Sự khác biệt giữa chip Helio P60 và chip Helio P70 không thể cảm nhận được trong cuộc sống thực, vì vậy bạn không cần phải lo lắng con chip nào ở trong chiếc Realme 3 của bạn.

Camera kép với ống kính sáng hơn

Realme 3 được nâng cấp camera chính từ Realme 2 và U1 - 13MP + 2MP (được sử dụng để phát hiện độ sâu). Cảm biến chính có khẩu độ khá rộng f / 1.8, tự động lấy nét theo pha và có đèn flash LED. Ngoài ra, bộ phận này còn có chế độ zoom 2X, thực hiện thu phóng kỹ thuật số đơn giản (vì không có ống kính tele trên Realme 3).

danh gia chi tiet realme 3: pin

Camera sau kép của máy.

Những bức ảnh ban ngày chụp bằng Realme 3 khá sắc nét và có đủ chi tiết, độ tương phản tuyệt vời và màu sắc chính xác, độ nhạy sáng ở mức trung bình.  Camera 13MP trên Realme 3 có ống kính khẩu độ rộng f / 1.8 nên giúp ích cho những bức ảnh vào ban đêm. Thêm nữa, chế độ HDR sẽ khôi phục một số chi tiết trong tình huống này.

Ảnh selfie

Realme 3 có camera selfie 13MP với ống kính f / 2.0. Đó là một ống kính tiêu cự cố định; không có đèn flash chuyên dụng. Camera selfie 13MP có ảnh chụp bình thường, không ấn tượng (mặc dù có chế độ HDR).

danh gia chi tiet realme 3: pin

Ảnh selfie.

Thêm nữa, bộ phận này cũng cung cấp hiệu ứng Bokeh xóa phông, giống như nhiều camera trước khác của Oppo và Realme.

Kết luận

Realme 3 cung cấp khá nhiều tiện ích, vượt xa những gì nằm trong khoảng giá bán của máy (dự kiến khoảng 03 triệu đồng).

danh gia chi tiet realme 3: pin

Các phụ kiện đi kèm trong hộp đựng.

Ưu điểm:

• Thiết kế tuyệt đẹp

• Màn hình lớn với viền bezel mỏng, thiết kế “giọt nước”

• Hiệu suất cao trong tầm giá

• Tuổi thọ pin tuyệt vời

• Chất lượng ảnh tốt

• Giá phải chăng

Nhược điểm:

• Độ phân giải màn hình chưa cao

• MicroUSB, không hỗ trợ kết nối NFC

• Không hỗ trợ quay video 4K

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận