Đánh giá hiệu năng Galaxy A8: đủ mạnh cho mọi trải nghiệm

Đánh giá hiệu năng Galaxy A8: đủ mạnh cho mọi trải nghiệm

Đánh giá hiệu năng Galaxy A8: đủ mạnh cho mọi trải nghiệm ảnh 1

Nhắc lại đôi chút về Galaxy A8 và A8+, bộ đôi là đại diện mới ở phân khúc tầm trung của Samsung chính thức lên kệ vào 6/1/2018. Galaxy A8 và A8+ đã gây được ấn tượng mạnh nhờ thiết kế mới với viền màn hình mỏng tỷ lệ 18,5:9. Cùng loạt trang bị cao cấp như camera kép ở phía trước cho khả năng chụp ảnh selfie xóa phông theo xu hướng, cảm biến vân tay dời về mặt lưng, chuẩn kháng nước IP68, các tính năng độc quyền như Samsung Pay, trợ lý ảo Bixby và Galaxy Gift. Hơn hết, điều số đông người dùng quan tâm nhất vẫn là hiệu năng của Galaxy A8 và A8+ sẽ ra sao với bộ xử lý Exynos 7885?.

 

Thực hiện đo điểm hiệu năng Galaxy A8 và A8+ trên ứng dụng chấm điểm hiệu năng tổng thể Antutu, sau nhiều lần kiểm tra cả hai đều đạt hơn 77.000 điểm, điểm hiệu năng 3D đều đạt gần 17.000 điểm. Kết quả này vượt trội hơn điểm số mà bộ vi xử lý tầm trung nổi tiếng Snapdragon 625 từng đạt được, đây vốn lag con chip được trang bị trên rất nhiều smartphone tầm trung và cận cao cấp gần đây. Tiếp theo thử nghiệm trên ứng dụng Geekbench 4, điểm số đơn lõi và đa lõi mà Galaxy A8 đạt được lần lượt là 1.521 điểm và 4.434 điểm. Trong khi đó, A8+ cũng đạt được số điểm khá tương đồng với 1.523 điểm đơn lõi và 4.388 điểm đa lõi. Cuối cùng, người viết tiến hành đo Benchmark Galaxy A8 và A8+ trên ứng dụng PC Mark, cả hai điều đạt trên 5.300 điểm.

Đánh giá hiệu năng Galaxy A8: đủ mạnh cho mọi trải nghiệm ảnh 2
Galaxy A8 và A8+ đều đjat hơn 77.000 điểm trên Antutu.

Đánh giá hiệu năng Galaxy A8: đủ mạnh cho mọi trải nghiệm ảnh 3
Các điểm số đơn lõi và đa lõi cũng vô cùng ấn tượng.

Đánh giá hiệu năng Galaxy A8: đủ mạnh cho mọi trải nghiệm ảnh 4
Galaxy A8 đạt 5.310 điểm trên PC Mark.
Trong điều kiện sử dụng thực tế, chip Exynos 7885 cùng với 4GB RAM trên Galaxy A8 và 6GB RAM trên A8+ mang lại trải nghiệm khá ổn đinh, tốc độ phản hồi các tác vụ nhanh và mượt, kể cả việc chuyển đổi qua lại các ứng dụng hay còn gọi là khả năng đa nhiệm trên hai thiết bị đều đáp ứng tốt. Một phần nhờ vào dung lượng RAM lớn, giúp cho A8 và A8+ đủ không gian để xử lý các tác vụ, phần khác nhờ vào Android 7.1.1 Nougat và giao diện Samsung Experience 8.5 đã giúp cho máy hoạt động nhẹ nhàng và mượt, nhất là trong các thao tác chạm vuốt hoặc mở ứng dụng, độ trễ xảy ra là rất ít.

Về khả năng chơi game hay xử lý những vấn đề liên đến đến đồ họa, Galaxy A8 và A8+ cũng vượt qua “ải” thử thách dễ dàng. Đầu tiên trên những game có phần đơn giản như Temple Run 2, Subway Surfers,.. bộ đôi tầm trung mới của Samsung vận hành dễ dàng, các thao các di chuyển trong game rất mượt với hiệu ứng đồ hoạ bắt mắt.

Đánh giá hiệu năng Galaxy A8: đủ mạnh cho mọi trải nghiệm ảnh 5
Các game nhẹ nhàng như Temple Run 2 và...
Đánh giá hiệu năng Galaxy A8: đủ mạnh cho mọi trải nghiệm ảnh 6
...Subway Surfers đều được xử lý trơn tru
Còn trên Liên quân mobile - tựa game đang được yêu thích nhất hiện nay, Galaxy A8 và A8+ có thời gian load game nhanh, thời gian chấp nhận trận đấu gần như là ngay lập tức, bật thiết lập đồ họa cao nhất thì fps giao động từ 55-60, các hiệu ứng hình ảnh rất mượt, tung đòn, lựa chọn mục tiêu nhanh chóng.
Đánh giá hiệu năng Galaxy A8: đủ mạnh cho mọi trải nghiệm ảnh 7
Galaxy A8 và A8+ dễ dàng đạt mức thiết lập đồ họa cao nhất với game Liên Quân Mobile.

Thử nghiệm khả năng về game cũng như đồ họa trên Galaxy A8 và A8+ lần cuối với 2 tựa game là Asphalt 8 và Modern Combat 5. Với thiết lập đồ họa cao nhất, bộ đôi smartphone có thể dễ dàng đáp ứng tốt cả 2 tựa game nặng này, các hiệu ứng như khi đua xe hoặc bắn súng đều được tái hiện xuất sắc.

Đánh giá hiệu năng Galaxy A8: đủ mạnh cho mọi trải nghiệm ảnh 8
Các hiệu ứng về tai nạn, vỡ kính, đốt lốp được tái hiện mượt mà sống động.
Điểm đáng khen nữa là việc chơi game và sử dụng cùng lúc khả năng đa nhiệm, khi chuyển đổi giữa các ứng dụng trong lúc chơi game, A8 và A8+ đều thực hiện tốt và không xảy ra hiện tượng phải load lại. Liên tục chơi game, lướt web qua lại trong gần 2 giờ liền, nhiệt độ của máy chỉ ấm nhẹ ở vỏ ngoài, đo nhiệt độ bằng CPU-Z người viết nhận thấy nhiệt độ bên trong cũng không tăng quá nhiều. Samsung tiếp tục mang đến bộ công cụ Game Tool giúp người dùng quay video màn hình, chụp ảnh, khoá phím điều hướng và gom các tựa game vào một folder rất tiện, đúng với nhu cầu của game thủ hiện nay.
Đánh giá hiệu năng Galaxy A8: đủ mạnh cho mọi trải nghiệm ảnh 9
Khả năng đa nhiệm trên Galaxy A8 và A8+ vô cùng tốt.

Kết luận

 

Không cần đến một thiết bị cao cấp, Galaxy A8 hay A8+ là quá đủ cho những tác vụ thường nhật đối với một người dùng cơ bản hay cả người yêu thích giải trí trên di động. Bộ xử lý Exynos 7885 với 4GB RAM trên A8 và 6GB RAM trên A8+ đã mang đến một hiệu suất tốt hơn nhiều so với các thế hệ trước, đáp ứng tốt mọi nhu cầu dù là nặng hay nhẹ. Cùng với thiết kế đẹp, hiện đại và camera kép phía trước, dự kiến Galaxy A8 và A8+ sẽ tiếp tục khuấy đảo thị trường mùa mua sắm tết 2018.

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận