Đánh giá hiệu năng Huawei Mate 20 Pro: Xứng tầm flagship chạy chip 7nm

Đánh giá hiệu năng Huawei Mate 20 Pro: Xứng tầm flagship chạy chip 7nm

Đánh giá hiệu năng Huawei Mate 20 Pro: Xứng tầm flagship chạy chip 7nm  ảnh 1

Huawei Mate 20 Pro sở hữu phần cứng được xem là tốt nhất khi so sánh với các flagship Android cùng tầm khác đang có mặt trên thị trường. Yếu tố đầu tiên cũng là nơi tiếp xúc với người dùng nhiều nhất là màn hình là điểm cộng đầu tiên cho sản phẩm này. Kích thước 6,39 inch khá lớn nhưng với tỉ lệ màn hình là 19,5:9 và đặc tính tấm nền AMOLED, hãng điện tử Trung Quốc đã có thể thu hẹp tối đa phần viền ở các cạnh. Từ đó, Huawei Mate 20 Pro cho cảm giác cầm nắm rất thoải mái, vừa tay, ở cả chiều dọc lẫn chiều ngang.

Chất lượng hiển thị trên Huawei Mate 20 Pro rất tốt, độ phân giải màn hình 2K (3210 x 1440) cho số ppi lên đến 538, từ đó mọi chi tiết đều trở nên sắc nét. Bên cạnh đó, tấm nền màn hình hỗ trợ dải màu rộng DCI-P3 và HDR10 đã giúp khả năng tái tạo màu sắc trên Mate 20 Pro thật sự ấn tượng. Phần mềm trên máy cho phép người dùng tự tùy chỉnh tông màu theo sở thích, mặc định sẽ là: Normal (thông thường) và Vivid (Tươi sáng). Cuối cùng, độ sáng màn hình tối đa là trên 500 nits, khá lý tưởng cho việc sử dụng ngoài trời nắng hay nơi có ánh sáng mạnh chiếu vào mà không gặp phải vấn đề gì. 

Huawei Mate 20 Pro sở hữu cặp loa ngoài kép chuẩn stereo và khá thú vị là một trong số đó được nhà sản xuất đặt trong cổng USB Type C. Nhìn chung, âm lượng từ máy là tương đối, không quá xuất sắc nhưng đủ dùng ở điều kiện phòng cho các tác vụ giải trí như nghe nhạc, xem phim và chơi game. Chiếc loa thứ 2 ở khu vực tai thỏ tỏ ra hơi yếu với âm lượng không to khiến tổng thể âm thanh phát ra từ hai loa là không đồng đều nhau. Bên cạnh đó nếu người dùng cắm sạc Huawei Mate 20 Pro, âm thanh sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều bởi loa ở cổng USB Type C đã bị che khuất. 

Nói đi thì cũng nói lại, chất âm từ cặp loa kép trên Huawei Mate 20 Pro có hiệu ứng về chiều sâu, độ chi tiết tương đương với các flagship cùng tầm. Khi sử dụng tai nghe, trải nghiệm âm nhạc sẽ tốt lên đáng kể với âm thanh stereo cao cấp, tất nhiên là còn phụ thuộc vào yếu tố nguồn nhạc có đảm bảo hay không.

Đánh giá hiệu năng Huawei Mate 20 Pro: Xứng tầm flagship chạy chip 7nm  ảnh 2

Đến với các bài kiểm tra hiệu năng thực tế, Huawei Mate 20 Pro luôn đạt được số điểm cao ngất ngưỡng và nằm trong top những thiết bị di động mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện tại. 

Yếu tố cấu hình là điểm sáng nhất trên chiếc Huawei Mate 20 Pro. Chip xử lý Kirin 980 được xem là mẫu SoC đầu tiên của thế giới Android sản xuất trên tiến trình 7nm. Theo lý thuyết, con số này càng nhỏ sẽ mang đến hiệu năng xử lý cao hơn đồng thời tiết kiệm điện năng đáng kể. Cụ thể hơn, Kirin 980 có 8 nhân CPU phân bổ theo kiểu kiến thúc DynamIQ hoàn toàn mới của ARM: 2 nhân Cortex A76 xung nhịp 2,6GHz để xử lý các tác vụ nặng, 2 nhân Coretex 76 xung nhịp 1.92GHz và cuối cùng là 4 nhân Cortex A55 xung nhịp 1.8GHz tiết kiệm điện năng dùng cho các phần mềm, tác vụ nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, mẫu SoC này còn đi kèm GPU Mali-G76 MP10 với 10 nhân đồ họa hứa hẹn sẽ mang đến độ hiệu quả trong xử lý hình ảnh theo lý thuyết lên đến gần 50%. Cuối cùng, tính năng độc quyền của Huawei là GPU Turbo 2.0 sẽ tối ưu hóa đối đa khả năng chơi game trên chiếc Mate 20 Pro. 

Bên cạnh bộ vi xử lý cao cấp, các linh kiện phần cứng khác trên Mate 20 Pro cũng phần nào cho thấy sự đầu tư kĩ lưỡng của Huawei. Dung lượng RAM của máy vẫn là hai tùy chọn quen thuộc 6GB và 8GB nhưng đây là loại chip nhớ LPDDR4X thế hệ mới với xung nhịp lý thuyết là 2133MHz. Theo nhà sản xuất, khi kết hợp với chip đôi NPU (trí tuệ nhân tạo) sẽ giúp khả năng xử lý của Mate 20 Pro tăng lên đáng kể so với các thế hệ trước đó, đặc biệt là trong việc ghi nhận hình ảnh. Bên cạnh đó, bộ nhớ trong của máy cũng là chuẩn UFS 2.1 cho tốc độ ghi đọc rất tốt - đây là một trong những yếu tố tác động đến sự mượt mà trong việc khởi chạy, vận hành các phần mềm. Cuối cùng, khả năng truy cập mạng Internet của máy cũng được cải thiện với modem LTT Cat 21 cho tốc độ lý thuyết 1,4Gbps. 

Ngay từ lần đầu sử dụng, rất dễ để người dùng nhận ra tác động mạnh mẽ của phần cứng lên trải nghiệm tổng thể của chiếc Huawei Mate 20 Pro. Đó là cảm giác vuốt chạm cảm ứng mượt mà, độ trễ không xuất hiện trong việc ra, vào hoặc chuyển đổi giữa các phần mềm. Ngay cả việc tải game, vốn là sự thua thiệt của các thiết bị Android đối với iPhone, iPad nay đã được cải thiện rất nhiều trên Mate 20 Pro. 

Chơi game trên Huawei Mate 20 Pro thật sự tuyệt vời, phá vỡ định kiến trước đây về dòng chip Kirin. Ngay từ việc khởi chạy trò chơi, tốc độ đã nhanh hơn đáng kể, gần như tương đương với các thiết bị chạy iOS vốn được các nhà phát hành game ưu ái tối ưu tốt hơn. Xuyên suốt quá trình chơi, cả ba yếu tố tạo nên trải nghiệm tốt cho người dùng đều xuất hiện trên Huawei Mate 20 Pro: độ giật lag không có, độ ổn định khi chơi lâu và máy không nóng lên quá nhiều. 

Tựa game thử nghiệm đầu tiên là Liên Quân Mobile - trò chơi MOBA di động phổ biến nhất hiện nay. Lần đầu tiên trên một thiết bị Android, số fps trong các trận đấu luôn đạt mốc 60-62fps. Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng khi trong những pha "combat tổng" có nhiều nhân vật, chiêu thức xuất hiện trong một khung hình thì chỉ cần giật lag nhẹ khoảng 0,5s đến 1 giây là có thể ảnh hưởng đến cục bộ toàn trận đấu. Từ đó, Huawei Mate 20 Pro có thể xem là chiếc máy Android  chơi Liên Quân Mobile tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại. 

Talion là một trong những tựa game MMORPG sở hữu đồ họa đẹp nhất trên nền tảng di động hiện nay. Với Huawei Mate 20 Pro, mọi thiết lập hình ảnh đều có thể bật ở mức cao nhất nhưng vẫn không làm khó được chiếc máy này dù nhân vật có đang trong môi trường rộng lớn, nhiều người chơi khác bên cạnh tung chiêu thức kín hết khung hình. 

Khả năng tản nhiệt trên Huawei Mate 20 Pro là tương đối tốt. Trong suốt quá trình chơi, máy chỉ có hiện tượng ấm nhẹ chứ không nóng đến mức làm tay người dùng khó chịu. Huawei Mate 20 Pro sở hữu viên pin dung lượng lớn 4.200mAh. Thời gian sử dụng pin rất tốt so với mặt bằng chung flagship hiện nay. Thử nghiệm thực tế với điều kiện độ sáng màn hình 50% và chỉ sử dụng Wi-Fi, máy có thể hoạt động bền bỉ lên đến 8 tiếng đồng hồ màn hình sáng liên tục, trong đó các tác vụ thực hiện là coi YouTube, chơi game và lướt mạng xã hội Facebook. 

Người dùng cường độ cao hơn cũng không cần phải quá lo lắng khi Huawei đã đem đến tính năng sạc nhanh SuperCharge cung cấp cường độ điện tối đa lên đến 40W (10V/4A). Thử nghiệm sạc từ mức pin 1%, chỉ cần 15 phút là viên pin đã có 40% dung lượng và đạt 90% trong vỏn vẹn 40 phút. Có thể nói, SuperCharge của Huawei xứng đáng là một trong những công nghệ sạc nhanh và không làm nóng máy bên cạnh Super VOOC đến từ OPPO. 

Tóm lại, Huawei Mate 20 Pro năm nay không chỉ đánh mạnh vào khả năng chụp hình cao cấp mà còn cả hiệu năng hoạt động tuyệt vời so với các đối thủ khác cùng tầm giá. Người dùng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng máy trong thời gian lâu dài mà không cần phải lo lắng quá nhiều đến những vấn đề gây ảnh hưởng đến trải nghiệm bởi đây là một chiếc smartphone màn hình đẹp, phần cứng mạnh mẽ và thời lượng sử dụng pin lâu lẫn sạc lại cũng rất nhanh. 

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận