Đánh giá iPhone SE - chiếc iPhone xịn sò cho người eo hẹp túi tiền

Đánh giá iPhone SE - chiếc iPhone xịn sò cho người eo hẹp túi tiền

Dưới sự kiểm tra chặt chẽ hơn, iPhone SE mới không hoàn toàn là iPhone 8 tái sinh. Nó có thể có ngoại hình tương tự nhưng đi kèm với rất nhiều thông số kỹ thuật iPhone 11 gần đây. Và quan trọng là, một mức giá gần như “đến từ quá khứ” vì đây không phải chiếc điện thoại siêu đắt của Apple.

danh gia iphone se - chiec iphone xin so cho nguoi eo hep tui tien hinh anh 1

Vậy, một chiếc điện thoại là một mớ hỗn độn của công nghệ có từ năm 2015 có còn nóng trong thế giới ngày nay không? Có lẽ iPhone SE mới có rất nhiều sự hấp dẫn đối với nhiều người khi nhìn vào đánh giá dưới đây.

Thiết kế

iPhone SE mới thay thế hoàn toàn iPhone 8, đó là lý do tại sao một số người gọi nó là iPhone 9. Máy có màn hình 4,7 inch có nghĩa không lớn bằng 6,5 inch của iPhone 11 Pro Max. Đến nay, Apple đã bán được khoảng 500 triệu smartphone với màn hình 4,7 inch, vì vậy thật công bằng khi nói rằng kích thước đó hấp dẫn một thị trường nhất định.

Đó là một kích thước hoàn hảo cho những người không muốn bất cứ thứ gì quá lớn, chẳng hạn như iPhone XR, và ngay cả iPhone 8 Plus cũng quá rộng khi lần đầu tiên ra mắt. iPhone SE có nút Home tích hợp Touch ID nằm ở phía dưới màn hình nhưng không có Face ID - vốn yêu cầu công nghệ TrueDepth của Apple. Điều đó có nghĩa camera FaceTime 7 MP ở mặt trước của máy chỉ phù hợp cho các cuộc gọi và ảnh selfie mà không phải là hỗ trợ đăng nhập khuôn mặt, Animoji hoặc Memoji.

danh gia iphone se - chiec iphone xin so cho nguoi eo hep tui tien hinh anh 2

Mặc dù Apple đã chuyển sang USB-C để sạc cho các thiết bị gần đây hơn nhưng iPhone SE 2020 vẫn sử dụng đầu nối Lightning như iPhone 8. Sản phẩm cũng duy trì trạng thái chống thấm nước để người dùng yên tâm khi lỡ làm rơi máy xuống một hồ bơi.

Hiệu năng

Tuy có thiết kế như iPhone 8 nhưng công nghệ bên trong iPhone SE mới lại hoàn toàn khác. Nó có bộ xử lý A13 Bionic như loạt iPhone 11 - một điều bất ngờ đối với sản phẩm giá rẻ nhưng rất đáng hoan nghênh vì điều đó có nghĩa điện thoại sẽ tăng tốc khi thực hiện một loạt các tác vụ, từ chơi game, chỉnh sửa ảnh, đến WhatsApp và email thông thường.

danh gia iphone se - chiec iphone xin so cho nguoi eo hep tui tien hinh anh 3

Trải nghiệm với iPhone 11 Pro và iPhone SE mới là rất giống nhau khi người dùng không gặp vấn đề gì để chạy game mới nhất và hay nhất, kể cả những trò chơi có sẵn trên Apple Arcade. Thời gian tải rất nhanh, không có độ trễ trong trò chơi và so với iPhone 8, nó cực kỳ nhanh. Các kết nối Wi-Fi 6, 4G (SIM kép có hỗ trợ eSIM) cũng rất nhanh.

Tất cả các mẫu iPhone SE đều cung cấp một trải nghiệm điện thoại hàng đầu nhưng không phải chi ra quá nhiều tiền. Mặc dù các nhà sản xuất điện thoại Android khác nhau đã cung cấp loại giải pháp này trong nhiều năm, nhưng đó không phải là thứ mà Apple làm trong quá khứ.

Mặc dù vậy, iPhone SE không có mọi thứ của iPhone 11. Không có Face ID, không có nhiều camera, không có loa âm thanh nổi, không có chip U1 mới, không có cảm biến LiDAR như iPad Pro. Tuy nhiên, với mức giá của sản phẩm thì không thể mong đợi hơn được nữa.

danh gia iphone se - chiec iphone xin so cho nguoi eo hep tui tien hinh anh 4

Thời lượng pin

Apple tuyên bố iPhone SE mới có thời lượng pin “tương đương” iPhone 8. Trong thế giới thực, điều đó có nghĩa là nó sẽ cung cấp cho người dùng thông thường thời gian sử dụng cả ngày cho một lần sạc. Trong các thử nghiệm, nó không tồn tại lâu như dòng iPhone 11 lớn hơn vì dung lượng pin trong iPhone SE ít hơn, nhưng nó đủ tốt.

Dĩ nhiên, tất cả phụ thuộc vào cách người dùng sử dụng điện thoại của mình ra sai. Giống như iPhone 8: “Nếu là người dùng nghiện phương tiện truyền thông xã hội thì bạn sẽ cần phải nạp pin vào khoảng 7 giờ tối”. Thực tế là người dùng có thể sạc không dây hoặc thông qua tính năng sạc nhanh (phải mua bộ sạc 18W riêng), có nghĩa họ có thể nhanh chóng nạp pin khi đang di chuyển.

Camera

Không giống iPhone X, iPhone 11, 11 Pro và SE chỉ có một camera sau. Điều đó có nghĩa là không có zoom quang (chỉ là kỹ thuật số) và không siêu rộng. Đây thực sự là cảm biến như trong iPhone 8 nhưng với một số cải tiến phần mềm để mang đến mức hiệu năng hiện đại. Đó cũng không phải là camera trên iPhone XR.

danh gia iphone se - chiec iphone xin so cho nguoi eo hep tui tien hinh anh 5

Sử dụng bộ xử lý A13 Bionic mới, iPhone SE có thể cung cấp đầy đủ các hiệu ứng ánh sáng chế độ chân dung, Smart HDR và ​​Quick Take Video  (cho phép nhấn giữ để bắt đầu quay video). Người dùng không thể sử dụng chế độ chân dung trên bất cứ thứ gì khác ngoài người, nhưng điều đó không phải là quá khó chịu, trừ khi người đó thích chụp ảnh mèo hoặc chó. Thỉnh thoảng, chế độ chân dung vẫn gặp vấn đề, đặc biệt là với mái tóc rối và gọng kính mỏng khiến chúng có thể bị làm mờ đi, nhưng nhìn chung là rất tốt.

Điều đáng thất vọng là iPhone SE không cung cấp tính năng Night Mode để chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, và người dùng không nhận được Deep Fusion - AI thông minh của Apple giúp tăng cường hình ảnh như trên dòng iPhone 11. Nhưng nhìn chung, ở điều kiện ánh sáng ban ngày thì iPhone SE mới có khả năng chụp ảnh với màu sắc tươi sáng và rõ ràng.

Đánh giá chung

iPhone SE mới là sản phẩm tập trung tất cả về sức mạnh nhưng giữ mức giá thân thiện hơn. Chắc chắn, nó được phát triển dựa trên một thiết bị ra mắt từ năm 2017, vì vậy không có mọi thứ mà các mẫu iPhone 11 cung cấp, mặc dù là điều không thể tránh khỏi. Nếu muốn chế độ ban đêm, Face ID, pin lớn hơn hoặc nhiều máy ảnh hơn thì hãy chọn các sản phẩm khác với mức giá cao hơn.

danh gia iphone se - chiec iphone xin so cho nguoi eo hep tui tien hinh anh 6

Đối với một chiếc iPhone giá phải chăng, iPhone SE mới mang đến loại sức mạnh sẽ giữ mọi người chú ý mà không cần chi quá nhiều tiền để nâng cấp. Điều này thực sự hấp dẫn đối với tất cả những người dùng iPhone 6, 6S, 7, 7S và iPhone 8 muốn nâng cấp nhưng lại không muốn chi tiền nhiều hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận